Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton.

Trong khoảng thời gian gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến những khối động cơ có nền tảng tới từ châu Âu và Nhật Bản xuất hiện trên các mẫu xe của những nhà sản xuất Trung Quốc. Cụ thể, khối động cơ LC8 parallel-twin của KTM sử dụng cho chiếc CFMoto 800MT hay động cơ hai xi-lanh song song của mẫu cruiser Benda LF-01 có nguồn gốc từ Honda CB650R. Có thể nói trên thị trường hiện nay không hề thiếu những sự kết hợp như vậy.





Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Quay trở lại năm 2017, Norton đã công bố việc sản xuất và bán bản quyền động cơ xi-lanh đôi 650cc cho thương hiệu Trung Quốc Zongshen để hãng xe này trang bị cho mẫu xe adventure tầm trung của mình. Lần cuối cùng sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu xuất hiện đó là tại Triển lãm Mô tô Quốc tế Trung Quốc lần thứ 17 khi đó Zongshen đã giới thiệu phiên bản xem trước Cyclone RX6. Giờ đây, chiếc adventure của nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức được công bố trong sự kiện Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2021 diễn ra vừa qua. Phong cách thiết kế tổng thể của Cyclone RX6 có nhiều điểm giống Yamaha Tracer 900 mới.

Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Động cơ xi-lanh đôi DOHC, dung tích 650cc trang bị cho Cyclone RX6 tương tự như trên hai chiếc Norton Atlas và Nomad Scrambler với nguồn gốc bắt nguồn từ nền tảng động cơ Norton V4. Tuy nhiên công suất tối đa chỉ đạt 70 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm thấp hơn đáng kể so với công suất 84 mã lực từ khối động cơ do nhà sản xuất Norton tạo ra. Trên thị trường Zongshen Cyclone RX6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ tới từ Nhật Bản là Yamaha Tracer 700 và Kawasaki Versys 650.

Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Trang bị của RX6 không có gì khác biệt so với phiên bản xem trước từng được giới thiệu trước đó, hệ thống phanh sử dụng hai heo trước 4 piston và heo sau 1 piston của Nissin cùng với đó là ABS 2 kênh tiêu chuẩn của Bosch. Hệ thống treo của Kayaba với phuộc trước USD và phuộc sau đặt lệch về một bên. Zongshen sẽ cung cấp hai biến thể cho mẫu xe này. Phiên bản touring trang bị cặp vành đúc và hệ thống treo sẽ cứng hơn để mang tới sự ổn định. Trong khi phiên bản off-road có sẵn cặp vành căm và phuộc có những điều chỉnh bổ sung.


Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Những tiện ích mà Cyclone RX6 mang tới cho người sử dụng đó là kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng điện tạo cảm giác thoải mái cho người lái trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó còn có hệ thống khóa smartkey và bảng đồng hồ màn hình màu TFT kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Bình xăng của RX6 có dung tích 21 lít và trọng lượng 245kg.
Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Zongshen vẫn chưa tiết lộ giá bản của Cyclone nhưng hiện mẫu xe này dự kiến chỉ phục vụ cho thị trường châu Á. Nhưng cũng có thể RX6 sẽ tới châu Âu trong thời gian tới.
Zongshen, Zongshen RX6, mô tô adventure, mô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, mô tô giá rẻ, mô tô hạng trung, Norton

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Các mẫu xe của CFMoto sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu trong năm 2021

Trong tháng 6 năm nay, thương hiệu xe Trung Quốc CFMoto sẽ ra mắt các mẫu xe cỡ nhỏ và trung tại thị trường châu Âu gồm 300NK, 650NK, 650MT và 650GT.

Xem chi tiết: Các mẫu xe của CFMoto sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu trong năm 2021

QJMotor SRK 600 mới có thể sẽ là Benelli TNT600 thế hệ tiếp theo?

QJMotor SRK 600 mới không còn là một chiếc naked bike tầm trung có kiểu dáng gồ ghề và góc cạnh mà thay vào đó là những đường nét mềm mại hơn. 

Xem chi tiết: QJMotor SRK 600 mới có thể sẽ là Benelli TNT600 thế hệ tiếp theo?

"Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021

Tiếp tục kéo dài thêm ưu thế so với Yamaha R125/MT-125, những mẫu mô tô phân khối nhỏ dáng sportbike Aprilia RS4 125 và naked Tuono 125 vừa được "facelift".

Xem chi tiết: Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021

Naked bike phân khối lớn giá rẻ KTM 200 Duke thế hệ mới sắp về Việt Nam, giá dự kiến 99 triệu đồng

Với sự xuất hiện của KTM 200 Duke thế hệ mới, khách hàng Việt nay đã có một lựa chọn giá hợp lý hơn so với người anh em 390 Duke, trong khi có thiết kế và chassis tương đồng.

Xem chi tiết: Naked bike phân khối lớn giá rẻ KTM 200 Duke thế hệ mới sắp về Việt Nam, giá dự kiến 99 triệu đồng

KTM Duke 200 thiết kế hoàn toàn mới tới Malaysia, liệu có về Việt Nam trong năm nay?

So với phiên bản lần đầu ra mắt vào năm 2013, hiện KTM Duke 200 2021 đã hầm hố hơn nhờ sở hữu những đường nét thiết kế từ những người đàn anh.

Xem chi tiết: KTM Duke 200 thiết kế hoàn toàn mới tới Malaysia, liệu có về Việt Nam trong năm nay?

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Xưởng độ Mỹ biến “xế phượt” góc cạnh KTM 790 Adventure thành “cào cào” cổ điển, thành quả thu được đầy bất ngờ

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất