Có hiệu năng khiêm tốn và thiết kế tương tự chiếc xe tay ga Vino thường, nhưng xe điện Yamaha e-Vino được bán với giá đắt không thua các dòng xe xăng mạnh hơn.

Yamaha vừa tung ra thị trường mẫu xe điện e-Vino dành cho đối tượng học sinh, sinh viên. e-Vino dựa trên thiết kế của chiếc scooter 50cc nội địa Nhật Bản Vino Molfe có kiểu dáng cổ điển. Với mục đích hướng tới những đối tượng học sinh, sinh viên và chị em phụ nữ di chuyển quanh khu vực nội thành, e-Vino phiên bản 2021 chỉ nặng 68kg chưa tính trọng lượng pin – khi thêm pin lithium-ion 50V, trọng lượng xe tăng thêm 6kg. Một chiếc xe điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển với tất cả những người chưa từng điều khiển xe máy trước đây.





Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

Điểm hạn chế trên chiếc e-Vino chính là quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là chưa tới 30km. Tuy nhiên người sử dụng có thể lựa chọn thêm gói pin dự phòng để nâng tổng quãng đường lên thành 58 km. Thời gian cho mỗi lần sạc là 3 tiếng đối với ổ cắm điện sinh hoạt. Thời gian sạc hợp lý trong lúc khách hàng đang học tập và làm việc hay đang ở nhà. Màn hình LCD hiển thị rõ ràng và sắp xếp hợp lý, đồng thời khi xe sắp hết điện đèn biểu tượng con rùa sẽ sáng lên trên bảng đồng hồ để thông báo cho người sử dụng.
Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

Ngoài ra e-Vino cũng có hai chế độ lái là Standard và Power, không những vậy xe còn có thêm tính năng tăng công suất giúp cải thiện sức mạnh động cơ trong 30 giây để người điều khiển dễ dàng leo lên những đoạn đường dốc. Tuy nhiên liệu chế độ tăng công suất này chưa rõ có ảnh hưởng tới năng lượng của pin hay không. Công suất của hệ động lực điện là 1,6 mã lực và mô-men xoắn 7,8 Nm.
Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

E-Vino có chiều dài 1.675 mm, rộng 660 mm vào cao 1.005 mm, trục cơ sở 1.160 mm. Chiều cao yên 715 mm và khoảng sáng gầm 95 mm. Có hai màu tùy chọn là trắng và vàng-trắng. Cặp mâm trên xe có kích thước 10 inch đi kèm với đôi lốp 90/90 trước/sau. Mẫu xe điện của Yamaha có giá bán khoảng 2.500 USD (tương đương 58 triệu đồng). Hiện tại ở Nhật Bản, dòng xe điện đang được chính phủ hỗ trợ khoảng 250 USD theo quy đổi nếu đủ điều kiện như xe chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, phải là chiếc xe xe điện đầu tiên sở hữu và sử dụng ít nhất trong vòng 3 năm.
Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

Chúng ta cũng biết rằng Yamaha hiện đang thử nghiệm công nghệ pin thay thế mà hãng đang đồng phát triển với Honda, Kawasaki và Suzuki từ tháng 9 năm 2020. Tuy nhiên e-Vino vẫn chưa được áp dụng công nghệ này. Có thể trong tương lai, một phiên bản mới của e-Vino sẽ hỗ trợ loại pin mới.
Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

Yamaha e-Vino, xe máy điện, xe điện, động cơ điện, giá xe điện, xe điện yamaha, Yamaha Vino, xe tay ga mini

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nhìn lướt không khác gì bản thường, hoá ra chiếc Kia Cerato này vận hành mà không tốn một giọt xăng nào!

Kia Cerato hay còn có tên là K3 đã trở thành mẫu xe tiếp theo trong dòng sản phẩm của hãng ô tô Hàn Quốc có phiên bản chạy điện.

Xem chi tiết: Nhìn lướt không khác gì bản thường, hoá ra chiếc Kia Cerato này vận hành mà không tốn một giọt xăng nào!

Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được áp dụng các loại động cơ đốt trong sẽ bị cấm

Theo AutocarUK, đại diện của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô châu Âu (ACEA) nhận định rằng tiêu chuẩn khí thải Euro 7 dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2025 có thể khiến các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong không thể sử dụng được vào năm 2026, bao gồm cả xe hybrid.

Xem chi tiết: Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được áp dụng các loại động cơ đốt trong sẽ bị cấm

Không cần đợi tới ngày xe điện chạy đầy đường, đây là yếu tố “khai tử” động cơ đốt trong sau 5 năm nữa

Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 vô cùng khắt khe chính thức được áp dụng tại châu Âu kể từ năm 2026, nhiều khả năng các hãng xe sẽ từ bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong.

Xem chi tiết: Không cần đợi tới ngày xe điện chạy đầy đường, đây là yếu tố “khai tử” động cơ đốt trong sau 5 năm nữa

Bản giá rẻ của bán tải điện Ford F-150 Lightning có gì đặc biệt cho dân “miếng cơm manh áo” làm tới công chuyện?

Với hậu tố "Pro" trong tên gọi, phiên bản rẻ nhất của Ford F-150 Lightning được thiết kế dành riêng cho tập khách hàng sử dụng xe như một công cụ làm việc.

Xem chi tiết: Bản giá rẻ của bán tải điện Ford F-150 Lightning có gì đặc biệt cho dân “miếng cơm manh áo” làm tới công chuyện?

Đây là động cơ điện mới của Mahle, giá thành rẻ, hiệu suất cao, không cần dùng nam châm

Mahle – một công ty sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới có trụ sở tại Stuttgart, Đức – vừa giới thiệu một loại động cơ điện mới, nó hứa hẹn sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề đang tồn tại hiện nay của loại động…

Xem chi tiết: Đây là động cơ điện mới của Mahle, giá thành rẻ, hiệu suất cao, không cần dùng nam châm

Ford “điện hoá” F-150 với Lightning, biến thành bán tải siêu tiện dụng với cốp to hơn cả Focus!

Bằng cách loại bỏ động cơ đốt trong để chuyển thành xe điện, Ford F-150 Lightning đã có một khoang hành lý siêu rộng ở phần đầu và thùng bán tải quen thuộc ở phía sau.

Xem chi tiết: Ford “điện hoá” F-150 với Lightning, biến thành bán tải siêu tiện dụng với cốp to hơn cả Focus!

Mẫu xe viễn tưởng BMW Definition CE 04 xuống phố chạy thử tại châu Âu

Trong thời gian tới mẫu xe điện BMW Definition CE 04 có thể sẽ mang tới một làn gió mới cho phân khúc xe điện. 

Xem chi tiết: Mẫu xe viễn tưởng BMW Definition CE 04 xuống phố chạy thử tại châu Âu

Lần đầu xuất hiện, hãng xe “lạ hoắc” này làm được điều mà Lamborghini Sian và mọi thương hiệu khác vẫn “bó tay“

Các đại gia thích xe điện sắp có lựa chọn hypercar mới là Estrema Fulminea, với tổng công suất hơn 2.000 mã lực và lần đầu tiên sử dụng công nghệ pin thể rắn.

Xem chi tiết: Lần đầu xuất hiện, hãng xe “lạ hoắc” này làm được điều mà Lamborghini Sian và mọi thương hiệu khác vẫn “bó tay“

Những lý do khiến xe Hybrid hợp lý hơn xe điện ở thời điểm này

Điện hoá Ferrari 308 GTE - 1982

Lại có công ty “lạ hoắc” công bố siêu xe điện, khác biệt so với phần còn lại của Thế giới ở điểm này

Siêu xe hypercar Trung Quốc Hongqi S9 “tái xuất giang hồ“: thiết kế mới hoàn toàn, vẫn độc và đắt tới triệu đô

FIA công bố thể thức đua xe Grand Tourer động cơ điện, tốc độ tối đa hơn 320 km/h ngang ngửa GT3

Cùng lúc ra mắt Việt Nam, Mazda CX-30 “trình làng” phiên bản chưa từng xuất hiện trước Thế giới bên kia biên giới

“Tất tần tật” về EQS: chiếc xe điện sang trọng nhất, hiện đại nhất trong lịch sử Mercedes

“Tất tần tật” về EQS: chiếc xe điện sang trọng nhất, hiện đại nhất trong lịch sử Mercedes

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất