Nhiều khả năng, mẫu Crossover Lynk & Co 01 đến từ Trung Quốc sẽ cập bến Việt Nam trong năm nay. Lynk & Co là thương hiệu thuộc tập đoàn Geely Trung Quốc, tập đoàn này đã mua lại hãng xe Volvo (Thụy Điển) từ năm 2010.





Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Do đó, Lynk & Co 01 đã may mắn được chia sẻ nền tảng từ Volvo – hãng xe được mệnh danh là an toàn nhất thế giới. Đây sẽ là lợi thế lớn so với những mẫu xe Trung Quốc khác. Hãy cùng muaxegiatot.vn tỉm hiểu xem Lynk & Co 01 có đúng là “chiếc xe có khả năng kết nối tốt nhất thế giới” như nhà sản xuất giới thiệu hay không?

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ


Tại Trung Quốc, Lynk & Co 01 được phân phối 5 phiên bản với giá dao động từ 158.000- 220.000 tệ, tương đương 540-751 triệu đồng.

  1. Ngoại thất – Trẻ trung, hiện đại
  2. Nội thất – Tối giản, thoáng đãng
  3. Tiện nghi – Hiện đại
  4. Động cơ
  5. Vận hành – Chính xác, êm ái
  6. An toàn – Hiện đại nhờ thừa hưởng từ Volvo
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Ngoại thất – Trẻ trung, hiện đại

Theo công bố từ nhà sản xuất, Lynk & Co 01 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4530 x 1855 x 1654 mm. Về thiết kế, Lynk & Co 01 sở hữu ngoại hình hiện đại, trẻ trung và trông cao cấp hơn những mẫu xe Trung Quốc đang bán tại Việt Nam.

Đầu xe

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Nhìn từ trực diện, Lynk & Co 01 dễ khiến khách hàng liên tưởng đến dòng SUV thể thao Porsche Macan thông qua phần nắp capo vuốt cong mềm mại. Trong khi cụm đèn pha LED phía trước lại có thiết kế giống với siêu xe Ferrari F12 Berlinetta.


Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Mặt ca lăng của Lynk & Co 01 có thiết kế khá đơn giản hình chữ nhật trải dài liền mạch với cụm đèn pha và được sơn đen bóng. Cách tạo hình này cho cảm giác phần đầu trông rộng và bề thế hơn.

Thân xe

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Nhìn từ bên hông, Lynk & Co 01 có kiểu dáng khá giống với Porsche Macan với phần mái vuốt . Tuy nhiên xe vẫn có một số chi tiết đặc trưng mang đậm phong cách thể thao như khe hút gió hai bên gần vòm bánh trước và bộ vành 5 chấu kép cách điệu 19 inch.

Đuôi xe

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Di chuyển xuống phần đuôi xe, Lynk & Co 01 gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED đồ họa chữ “L” ngược có thiết kế cầu kỳ với những đường nét đứt độc đáo. Để tăng thêm chất thể thao, Lynk & Co 01 được trang bị hệ thống ống xả kép dạng tròn sáng bóng.

Nội thất – Tối giản, thoáng đãng

Bước vào khoang cabin, khách hàng không có để nhận ra những thiết kế tương đồng với Volvo. Điều này cũng khá dễ hiểu khi đội ngũ thiết kế của Volvo cũng tham gia vào quá trình thực hiện.

Nhờ đó, Lynk & Co 01 được trang AutoExpress nổi tiếng của của Anh đánh giá cao về chất lượng, tiệm cận với xe Đức. Đồng thời “ăn đứt” những mẫu xe phổ thông trong cùng tầm giá.

Khoang lái

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Lynk & Co cho thấy sự nhạy bén của mình khi chạy theo trào lưu thiết kế theo phong cách tối giản đang thịnh hành. Điển hình như bảng động hồ không có những vòng oval mà được số hóa hoàn toàn bằng một màn hình 10.2 inch.

Ngay kế bên là màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn giúp loại bỏ đáng kể các nút bấm vật lý cho cái nhìn hiện đại hơn. Chỉ còn một số ít công tắc được giữ lại để điều chỉnh hệ thống điều hòa.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Vô lăng của Lynk & Co 01 có thiết kế đáy phẳng tương tự những dòng xe Volvo mang phong cách trẻ trung và thể thao. Bên cạnh đó, khoang lái còn được tích hợp đèn viền nội thất giúp tăng thêm phần lung linh khi về đêm.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Hàng ghế trước mang phong cách thể thao với thiết kế ôm sát người dùng, đồng thời được bọc da êm ái và tích hợp chức năng chỉnh điện.

Khoang hành khách

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Không gian để chân ở hàng ghế sau khá rộng rãi nhờ trục cơ sở dài 2730 mm, đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp người dùng thoải mái trong những chuyến đi xa. Điểm cộng lớn cho Lynk & Co 01 khi trần xe được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama tạo nên không gian rất thoáng đãng.

Khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 1440 lít, Lynk & Co 01 hoàn toản đủ sức đáp ứng nhu cầu chứa đồ lớn cho những chuyến đi xa.

Tiện nghi – Hiện đại

Xe Lynk & Co 01 được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đồng thời có các cửa gió bố trí cả hàng ghế trước và sau giúp tối ưu hiệu suất làm mát. Đặc biệt, xe còn có hệ thống làm sạch không khí giúp khoang cabin luôn duy trì trạng thái trong lành.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Tại buổi ra mắt, nhà sản xuất đã tự hào giới thiệu Lynk & Co 01 là một “chiếc xe có khả năng kết nối tốt nhất thế giới”. Đó là bởi Lynk & Co 01 được kết nối internet và điện toán đám mây với hệ thống lưu trữ dữ liệu riêng biệt.

Nhờ đó, chủ nhân có thể “cho thuê” chiếc xe của mình trong thời gian không cần sử dụng. Hiển nhiên, chủ nhân có thể giám sát được chiếc xe của mình thông qua một ứng dụng được Lynk & Co 01 phát triển cùng Ericsson.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Đặc biệt là dung lượng của hệ thống sẽ không bị giới hạn và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cam kết bảo hành trọn đời, Kèm theo đó là các dịch vụ hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp trên đường cao tốc.

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí trên Lynk & Co 01 còn có những tính năng đáng chú ý như:

  • Màn hình cảm ứng 10,1 inch được phát triển cùng với Microsoft và Alibaba
  • Kết nối Android Auto và Apple CarPlay

Động cơ

Tại thị trường Trung Quốc, Lynk & Co 01 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Xăng I3 tăng áp 1.5L, 3 xy lanh cho công suất 178 mã lực. Kế đến là động cơ Xăng I4 tăng áp 2.0L, 4 xy lanh cho công suất 195 mã lực.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Lynk & Co 01 có 3 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp DCT. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD.

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Điều đặc biệt là cả 2 khối động cơ trên đều được sản xuất bởi Volvo. Qua đó hứa hẹn sẽ có chất lượng tốt hơn các mẫu xe Trung Quốc trên thị trường. Ở những thị trường khác, Lynk & Co 01 còn có tùy chọn hệ thống động lực hybrid, plug-in hybrid và thậm chí là động cơ điện.

Vận hành – Chính xác, êm ái

Trang Caranddriver của Mỹ đánh giá Lynk & Co 01 có khả năng xử lý chính xác khi đánh lái và hiệu quả giảm xóc ấn tượng. Tuy nhiên, Lynk & Co 01 cũng mắc một số nhược điểm như động cơ còn phải gồng nhiều để truyền tải sức mạnh. Bên cạnh đó xe cũng có đôi lúc gặp tình trạng understeer (là hiện tượng xe bám đường kèm khi vào cua tốc độ cao).

An toàn – Hiện đại nhờ thừa hưởng từ Volvo

Hệ thống an toàn của Lynk & Co 01 sẽ khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi thừa hưởng nhiều tính năng an toàn chủ động tự Volvo. Cụ thể gồm:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hệ thống phát hiện điểm mù
  • Cảnh báo đi lệch làn
  • Hệ thống tự động phanh khẩn cấp
  • Camera và cảm biến thông minh
  • Hệ thống đỗ xe tự động
  • Phanh tay điện tử
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Kết luận

Xe Crossover 5 chỗ, Xe trung quốc, Xe Trung Quốc 5 chỗ

Có thể nói Lynk & Co 01 là một phiên bản giá rẻ của Volvo CX40 bởi không chỉ sử dụng chung nền tảng. Mẫu xe Trung Quốc còn sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động mới nhất từ Volvo. Do đó, Lynk & Co 01 được rất nhiều khách hàng Việt chờ đợi trong năm 2020 với những hy vọng về chất lượng và độ bền bỉ cao.

??? Tham khảo giá xe Lynk & Co: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-lynk-co.html

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Lynk & Co 01

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

Crossover

Kích thước DxRxC

4530 x 1855 x 1654 mm

Chiều dài cơ sở

2730 mm

Động cơ

I3 tăng áp 1.5L, 3 xy lanh và I4 tăng áp 2.0L, 4 xy lanh

Loại nhiên liệu

Xăng

Dung tích công tác

1.5L và 2.0L

Công suất cực đại

178-195 mã lực

Hộp số

Số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp hoặc 7 cấp DCT

Hệ dẫn động

Cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD

Cỡ mâm

19 inch

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Lynk & Co 02 hatchback hiện đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với duy nhất một biến thể có giá từ 176.800 CNY (~ 635,9 triệu VNĐ), nhắm thẳng tới những mẫu xe đối thủ như Volkswagen Golf GTI. Giống như Lynk & Co 03+ sedan, Lynk &…

Xem chi tiết: Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Volvo đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon từ năm 2025

Volvo Cars đang đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon và tiết kiệm hàng năm khoảng 120 triệu USD từ năm 2025.

Xem chi tiết: Volvo đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon từ năm 2025

Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Chiếc đầu kéo được mệnh danh mạnh nhất thế giới là Volvo FH16 750 đã thể hiện sức mạnh bằng việc kéo “đoàn tàu” gồm những chiếc thùng container xếp chồng thành cặp với tổng khối lượng lên tới 750 tấn. Xe tải lớn, hay xe đầu kéo là những…

Xem chi tiết: Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Mới đây, hãng xe Thụy Điển Volvo vừa xác lập kỷ lục là nhà sản xuất xe hơi duy nhất mà tất cả mẫu xe đều đạt xếp hạng an toàn cao cấp nhất tại Mỹ.

Xem chi tiết: Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Hãng xe Việt VinFast từng tuyên bố hướng đến thị trường Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2022. Trong khi đó, cũng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, có ít nhất hai startup xe điện Trung Quốc đã và đang tuyên bố bán xe điện ở Na Uy.

Xem chi tiết: Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Các CEO giàu nhất thế giới sở hữu các công ty hàng tỷ USD nhưng không phải tất cả họ đều lái những chiếc xe xa hoa và đắt tiền.

Xem chi tiết: Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Volvo trở thành hãng xe hơi duy nhất có toàn bộ dòng xe đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS

Chi tiết Volvo XC60 2021: thiết kế thay đổi nhẹ, động cơ PHEV, nhiều công nghệ thông minh

Có gì đặc biệt ở Audi Q5 2021 chuẩn bị về Việt Nam?

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

So sánh Volvo XC90 2020 và phiên bản tiền nhiệm

So sánh hai phiên bản Volvo XC90 trước và sau khi nâng cấp

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất