Những ngày đầu ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe Trung Quốc BEIJING X7 từng “làm mưa, làm gió” khi hàng loạt kênh review xe đồng loạt khen ngợi, cho rằng hãng xe Trung Quốc sẽ chiếm thị phần của VinFast. Nhưng, đừng thấy đỏ mà ngỡ là chín phải không các bác.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz





Còn nhớ cách đây khoảng 4 tháng, lần đầu tiên mẫu xe Trung Quốc BEIJING X7 được giới thiệu tại Việt Nam đã gây xôn xao cộng đồng xe tại Việt Nam, hàng loạt những kênh review xe, những “reviewer” quen thuộc đồng loạt nói về chiếc xe xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ tầm 600 triệu.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Những kênh review xe hết lời khen ngợi không ngừng những tính năng có trên chiếc xe Trung Quốc này, ví dụ như phong cách thiết kế Crossover châu Âu này. Tay nắm thò thụt tựa Land Rover này. Màn hình song sinh nét như Mercedes này. Ghế da Nappa đến nhiều dòng luxury còn chưa có này. Nhận diện gương mặt như Iphone X này. Tự động “vô chuồng” như Tesla này. Giá thì rẻ hơn cả Hyundai Kona này.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Và, để khẳng định rằng, những thứ ấy không chỉ là hàng mã. Cái thứ mà dân ta vốn có niềm tin “bất diệt” rằng giá trị cốt lõi của chiếc xe chở vài sinh mạng trên ấy, khó mà đặt niềm tin vào hàng của “chị Na” được.


Đấy là khi xe về Việt Nam, nó được rất nhiều những kênh review xe “khen đấy, khen để” toàn những lời có cánh cho BEIJING X7 mà không biết rằng mẫu xe này được chính những người Trung Quốc KHÔNG tin dùng.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Dù rằng trên thực tế, hãng xe BAIC có liên kết với hợp tác với Mercedes-Benz đây cũng chính là thứ mà hàng loạt kênh review xe “đánh mạnh”vào tâm lý khách hàng. Nghe các reviewer nói, cứ như kiểu, “Tr.ung ư.ơng” ắt đáng tin. Có cổ phần Mercedes ắt đáng nể…

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Trước đó hãng BAIC thời mặn nồng gắn với Mercedes còn tranh thủ chế thêm các sản phẩm riêng của mình từ việc chia sẻ nền tảng công nghệ, điển hình là chiếc BAIC BJ80, BJ90 nữa cơ. BAIC BJ80 trông chả khác gì một chiếc G-Class về ngoại và nội thất, chỉ có động cơ và công nghệ thì Mercedes không cho xài chung, nên phải mượn từ hãng khác.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Quay lại với chiếc xe đã gây sóng gió sau lần ra mắt cách đây 4 tháng. Chẳng biết bao nhiêu công nghệ sang chảnh là thế, giá rẻ là thế, được đưa lên tận mây xanh là thế, chẳng hiểu sao dân chơi xe “điểm tin” trên một số báo lại cảm thấy từ lo lắng khi hàng loạt người bán BEIJING X7 chỉ trong thời gian ngắn.

Thật vậy, doanh số bán ra của BEIJING X7 ngay tại quê nhà Trung Quốc cũng sụt giảm không phanh. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 10/2020 vừa qua, số xe Beijing X7 bán ra thị trường tỷ dân này là 3.791 chiếc, giảm 809 chiếc so với tháng liền trước.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz


Với sức bán sụt giảm mạnh, Beijing X7 đồng thời cũng tụt 11 bậc xuống vị trí thứ 75 trong bảng xếp hạng kết quả bán hàng của phân khúc SUV tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020. Trong khi đó, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này thuộc về Haval H6 – một mẫu SUV Trung Quốc khác. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, đã có 52.734 chiếc Haval H6 được bán cho người tiêu dùng Trung Quốc.

BAIC BJ80, BAIC BJ90, BEIJING X7, Mercedes-Benz

Vẫn nguyên câu đã từng được các reviewer rót mật vào tai người xem. Xe công nghệ, giá rẻ, chẳng hiểu sao, vẫn trên báo Thanh Niên cho hay, hàng loạt chủ xe BEIJING X7 mới mua, đi được vài tháng đã rao bán quá trời?

Chẳng lẽ lại là? À mà thôi. Tôi khẳng định lại, đây là ý kiến cá nhân, tôi không nói xe Trung Quốc tốt hay xấu gì đâu nhé. Anh em tự quyết định đấy.

Tạp Chí Siêu Xe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất