Giống như những siêu phẩm superbike khác như BMW S 1000 RR hay Ducati Panigale V4, chiếc siêu mô tô Nhật Bản Honda CBR1000RR-R cũng được dân chơi Việt lên đồ "khủng".

Thêm một chữ “R” nữa vào tên gọi, Honda CBR1000RR-R là một trong những mẫu superbike thương mại hiệu năng cao nhất từng được tạo ra bởi một hãng xe Nhật Bản. So với những thế hệ CBR1000RR Fireblade trước đây, hướng tiếp cận “chiếc mô tô thể thao tốt nhất cho đường phố” đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó Honda đã tạo ra một đời Fireblade hoàn toàn mới, hướng tới đường đua.

Với CBR1000RR-R, lần đầu tiên Honda đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ danh giá châu Âu như Ducati Panigale V4 hay BMW S 1000 RR khi xét về mọi mặt. Trải nghiệm của xedoisong.vn cũng cho thấy rằng thế hệ “Con Bò Rừng” mới nhất này của Honda là một cỗ máy quá mạnh cho đường phố. Và với mức giá niêm yết trong khoảng trên dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam, các biker cũng có quyền kỳ vọng về một mẫu superbike với hiệu năng và trang bị thuộc hàng “top”.

Tuy nhiên khi đã bỏ ra một số tiền lớn tới vậy để mua một chiếc mô tô, nhiều dân chơi Việt vẫn sẵn sàng chi thêm hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng nữa để chiếc xe trở nên hấp dẫn và phù hợp hơn nữa với mình. Đó là lý do chỉ một thời gian sau khi một dòng xe bán ra, sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ được thấy các bản độ được “ra lò”. Và Honda CBR1000RR-R cũng không phải là một ngoại lệ.

Bản độ trong bài viết này tới từ một biker Sài Thành, có nền tảng là chiếc CBR1000RR-R bản thường và đã được chủ xe dọn lại theo phong cách quen thuộc đối với những người chơi mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Đó là cải thiện cảm giác điều khiển cùng vẻ thẩm mỹ bằng những phụ tùng từ các hãng có tên tuổi. Ở bên ngoài, thiết kế lấy cảm hứng từ MotoGP của “bò rừng” thế hệ mới nhất vẫn được chủ xe gần như giữ nguyên, chỉ khiến mẫu superbike này giống xe đua hơn với kính chắn gió cao MRA cùng pad biển số và gương hậu bị loại bỏ.

Thay thế cho xi-nhan nguyên bản là các dải xi-nhan LED nhỏ gọn tới từ hãng NRC, đồng thời đóng vai trò là các pad che lỗ bắt gương hậu phía trước cũng như dè sau ở đuôi xe. Nằm phía sau kính chắn gió, khu vực tay lái đã được chủ nhân thay thế và bổ sung nhiều chi tiết. Một đồng hồ nhỏ cho hệ thống theo dõi áp suất lốp được lắp thêm ở khu vực chảng ba xe. Nằm bên trái là sự xuất hiện của tay côn Galespeed cùng công tắc Daytona điều khiển đèn trợ sáng TUN. Trong khi đó bên phải là sự xuất hiện của cùm phanh Brembo Billet kèm bình dầu CNC Racing.

Để giảm trọng lượng, tăng vẻ đẹp cho khu vực tay lái, cặp tay côn/phanh đã được làm từ sợi carbon, cũng giống như bảo vệ tay phanh từ Fullsix. Một gương hậu CRG Arrow nhỏ cho phép chủ xe quan sát phía sau. Nằm ngay trước người lái, nắp bình xăng nguyên bản đã được thay bằng nắp TWM kiểu xe đua, đem tới khả năng tháo lắp nhanh chóng mà không cần rút chìa khoá tra ổ.

Cùm phanh kiểu xe đua là một phần trong gói nâng cấp hệ thống phanh của bản độ, khi chiếc CBR1000RR-R này đã được chủ xe thay bằng heo Brembo Billet HP 4 piston kèm hốc gió tản nhiệt carbon từ CNC Racing. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ heo Brembo Billet P2 34 và pen đạp Brembo. Một điểm nhấn không thể bỏ qua đó là cặp mâm OZ Gass RS-A nhuộm vàng nhẹ và bắt mắt, kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa cho độ bám tối đa trên đường bằng.

Về hệ thống phuộc, cặp giảm xóc trước Showa BFF USD đường kính ti trong 43mm đã được chủ xe giữ nguyên. Tuy nhiên phuộc sau Showa BFRC-L nay nhường chỗ cho giảm xóc Ohlins TTX cao cấp hơn. Với công suất 214 mã lực, người chơi xe cũng không cần phải tìm cách khiến CBR1000RR-R mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy những nâng cấp liên quan tới động cơ chỉ là hệ thống xả Austin Racing full system, cho tiếng nổ uy lực hơn.

Kết thúc bản độ là một loạt các chi tiết phụ kiện nhỏ như dàn để chân CNC của Bonamici Racing, bảo vệ lốc máy GB Racing đạt chuẩn WSBK, chống đổ thân R&G, chống đổ cốt trục bánh Evotech, sên RK, đĩa tải Supersprox… để khiến dòng superbike thường được dân chơi Việt mệnh danh là “bò rừng” trở nên hoàn hảo hơn.

Ảnh: Kh Vương

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V