Có thông tin cho biết một số đại lý ngừng nhận cọc mẫu xe Kia Seltos do "cháy hàng", nhà máy không kịp sản xuất. Bắt đầu bán ra thị trường từ khoảng đầu tháng 9, trong một tháng qua, Kia Seltos đã bán được bao nhiêu xe?

Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 
Lễ xuất xưởng xe Kia Seltos ngày 9/9

Kia Seltos dường như là một mẫu xe “nhiều tai tiếng” kể từ khi ra mắt. Thông tin cho biết thời gian gần đây, một số đại lý đã phải ngừng nhận đặt cọc tất cả các phiên bản Kia Seltos, vì lượng đặt hàng quá nhiều và nhà máy không kịp sản xuất để giao cho khách hàng trong năm 2020. Vậy, thực chất đã có bao nhiêu xe Kia Seltos đến tay khách hàng?





Theo báo cáo mới nhất về sản lượng bán hàng các mẫu xe ô tô trong tháng 9/2020 của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 9/2020, Kia Seltos đạt doanh số bán hàng là 1.250 xe, trong đó, có 524 xe Seltos được giao ở miền Bắc, 190 xe ở miền Trung và 536 xe ở miền Nam.

Ngày 22/7, THACO chính thức giới thiệu Kia Seltos, mở ra giai đoạn phát triển mới của thương hiệu KIA. Kia Seltos được cho là rất ấn tượng với điểm nhấn thiết kế kết hợp giữa 3 yếu tố mạnh mẽ, thể thao và tính công nghệ. Không gian nội thất rộng rãi, tinh tế và nhiều tiện ích. Khoang lái được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều trang bị công nghệ tối ưu đem đến sự tiện dụng cho người dùng.

Đây là mẫu xe phù hợp xu thế thị trường và có mức giá hấp dẫn với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ sau 10 ngày ra mắt, THACO tuyên bố có hơn 2.000 hợp đồng đặt mua Kia Seltos, phá vỡ kỷ lục của các mẫu xe du lịch Kia trước đây tại thị trường Việt Nam. 


Dù được giới thiệu vào ngày 22/7, tuy nhiên đến ngày 9/9, Kia Seltos mới chính thức được tổ chức “Lễ xuất xưởng”. Lãnh đạo Thaco cho biết Kia Seltos nhanh chóng trở thành top xe bán chạy nhất ngay sau khi ra mắt tại các thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ.

Ngay sau khi ra mắt, Kia Seltos đã “dính phốt” về màn hình giải trí của phiên bản Deluxe và bị cộng đồng mạng ca thán, thất vọng. Ngay sau đó, THACO đã có động thái “sửa lỗi”, quyết định bổ sung thêm màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Mẫu xe này sẽ tăng giá 10 triệu đồng, “chốt” giá ở mức 599 triệu đồng. Tuy nhiên, những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu.

Giá xe Kia Seltos áp dụng từ ngày 9/9

Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 

Xem giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 

Tiếp theo đó, Kia Seltos lại bị lùm xùm vụ nhân viên bán hàng của các đại lý yêu cầu khách hàng đóng thêm 100 triệu đồng hoặc 10% giá trị xe, để có thể nhận xe sớm vào đợt 1/9 tới, nếu không sẽ phải chờ lâu hơn đến giữa tháng 10/2020. Vụ việc gây nhiều tranh cãi. Theo lý giải của một đại diện nhà sản xuất Thaco Kia, hợp đồng mua xe chính thức sẽ bao gồm các điều khoản, trong đó khách hàng sẽ nộp số tiền đặt cọc tương đương 10% giá trị xe. Khoản đặt cọc này đã bao gồm cả số tiền “giữ chỗ” đã đóng cho đại lý trước đó.


Dường như sóng gió còn chưa chịu dừng lại với Kia Seltos, khi một số khách hàng phán ánh xe bỗng nhiên xuất hiện cảnh báo hiện tượng quá nhiệt hộp số khi đang chạy trên đường phố Hà Nội. Hiện tượng này được cho là do hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp mà chiếc Seltos đang sử dụng. Do tắc đường, chiếc xe di chuyển chậm, thậm chí dừng, và máy vẫn nổ, chủ xe phải rà phanh liên tục, dẫn đến hộp số bị nóng.

Mới đây nhất, rộ lên thông tin Kia Seltos 2020 ngừng nhận cọc mọi phiên bản và sắp tăng giá. Nguyên nhân là mẫu xe rơi vào tình trạng “cháy hàng”, nhà máy không kịp sản xuất xe để giao cho khách. 

Thậm chí, không chỉ ngừng nhận đặt cọc tất cả các phiên bản, Kia Seltos 2020 còn có tin đồn sẽ tăng giá từ 20-40 triệu đồng trong thời gian tới. THACO chưa hề xác nhận tất cả những thông tin này.

Một vài hình ảnh về Kia Seltos

Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 
Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 
Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 
Thaco, kia seltos, kia seltos 2020, doanh số kia seltos, Kia, giá lăn bánh xe Kia Seltos 2020 
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất