Theo các chuyên gia dự đoán, xe thân thiện với môi trường nhiều khả năng sẽ trở thành phương tiện phổ biến trong tương lai. Điều này là có căn cứ khi nhiều chính phủ tại nhiều quốc gia đã bắt đầu thắt chặt về vấn đề khí thải trên những mẫu xe mới.





xe điện, xe ô tô điện

Để đón đầu xu hướng, nhiều hãng xe đã lấn sân sang mảng xe điện. Gần đây nhất là thương hiệu Fiat với sản phẩm 500e 2021 sử dụng hoàn toàn nhiên liệu xanh. Mẫu xe điện này sẽ được phát triển độc lập chứ không thay thế dòng 500 sử dụng động cơ đốt trong và hybrid như tin đồn trước đó.

Tại Châu Âu, Fiat 500e 2021 có giá bán khởi điểm từ 37.500 Euro.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Ngoại thất – Thiết kế vượt thời gian
  3. Nội thất – Thoáng đãng với thiết kế mui trần
  4. Tiện nghi – Ấn tượng trong phân khúc
  5. Vận hành – Tầm di chuyển rộng, sạc pin nhanh chóng
  6. An toàn – Hiện đại
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Fiat 500e 2021
Số chỗ ngồi 04
Kích thước DxRxC 3610 x 1690  mm
Chiều dài cơ sở 2320 mm
Động cơ Điện cùng viên pin dung lượng 42 kWh
Tầm hoạt đồng 300 km
Công suất cực đại 118 mã lực
Tăng tốc 0-100km/h 9 giây
Tốc độ tối đa 150km/h
Chế độ lái Normal, Range và Sherpa
Cỡ mâm 17 inch

Ngoại thất – Thiết kế vượt thời gian


Về cơ bản, Fiat 500e 2021 có thiết kế vượt thời gian tương đồng với phiên bản 500 sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, hãng xe nước Ý đã tinh chỉnh lại một số chi tiết giúp 500e tạo điểm nhấn riêng biệt.

Fiat 500e 2021 có chiều dài 3610 mm và rộng 1690 mm, với kích thước nhỏ gọn này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi cầm lái trong đô thị.

Đầu xe

xe điện, xe ô tô điện

Thay đổi đầu tiên dễ thấy nhất ở phần đầu xe là logo Fiat phía trước đã được lược bỏ, thay vào đó là logo 500 cỡ lớn. Trụ mui xe cũng được gia tăng kích thước giúp đầu xe trông cứng cáp, chắc hắn.


Tương tự như nhiều mẫu xe thuần điện khác, Fiat 500e 2021 cũng được trang bị đèn pha LED cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu.

Thân xe

xe điện, xe ô tô điện

Bên trong khoang cabin có 4 ghế ngồi nhưng nhìn từ bên hông, Fiat 500e 2021 chỉ có 2 cửa cho cảm giác đây như là một chiếc xe 2 chỗ mui trần cá tính. Cách thiết kế này không chỉ mang lại phong cách thời trang cho Fiat 500e 2021 mà còn giúp tổng thể xe gọn gàng.

La zăng 17 inch không phải là kích thước lớn như khi được lắp vào chiếc xe nhỏ gọn như Fiat 500e 2021 thì như được phóng to, toát lên vẻ năng động.

Đuôi xe

xe điện, xe ô tô điện

Đuôi xe Fiat 500e 2021 có thiết kế bầu bĩnh và có chiếu sâu. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED có đồ họa chữ “E” tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Cánh lướt gió nhỏ được thiết kế liền mạch với đuôi xe góp phần cải thiện tính khí động học và tăng nét cá tính.

Nội thất – Thoáng đãng với thiết kế mui trần

Điều thú vị nhất trên Fiat 500e 2021 là khách hàng có thể biến mẫu xe này thành xe mui trần bằng cách xếp gọn mui xe ra phía sau. Phần mui được làm bằng vải nên việc thao tác sẽ rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Khoang lái

xe điện, xe ô tô điện

Khoang lái Fiat 500e 2021 có thiết kế tối giản giúp tài xế có thể thoải mái và tập trung lái xe. Nổi bật nhất là màn hình có kích thước khủng 10.25 inch đặt ngang ngay giữa bảng táp lô giúp thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dùng.

Đối diện ghế lái là vô lăng 2 chấu có thiết kế vát phẳng lấy cảm hứng từ những mẫu xe hiệu suất cao cho cảm giác cầm nắm thích thú. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được được bọc da thân thiện với môi trường, đảm bảo độ êm ái và thoải mái.

Khoang hành khách

Fiat 500e 2021 là mẫu xe thiết kế tập trung cho hàng hàng ghế. Nhìn vào thông số chiều dài cơ sở chỉ 2320 mm, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra. Do đó, khu vực hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em.

Tiện nghi – Ấn tượng trong phân khúc

Về cơ bản, Xe điện Fiat 500e 2021 có mức tiện nghi tương tự như dòng 500 sử dụng động đốt trong. Tuy nhiên, Fiat 500e 2021 đã được nâng cấp màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, đồng thời bổ sung công nghệ Uconnect 5.

Công nghệ Uconnect 5 cho phép khách hàng kết nối internet cũng như điều khiển thông qua điện thoại thông minh. Qua đó hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị.

Vận hành – Tầm di chuyển rộng, sạc pin nhanh chóng

Cung cấp năng lượng cho Fiat 500e 2021 là động cơ điện cùng viên pin dung lượng 42 kWh cho công suất 118 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h.

xe điện, xe ô tô điện

Theo công bố từ nhà sản xuất, Fiat 500e 2021 có tầm hoạt động lên đến trên 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Nhiều khách hàng bất ngờ trước tốc độ sạc pin nhanh của 500e, chỉ cần 35 phút để sạc đầy 85%. Làm được điều này là nhờ bộ sạc 85 kW. Nếu sạc thông thường, người dùng phải cần đến 14 giờ để sạc từ 0 lên 100%.

Fiat 500e 2021 có tổng cộng 3 chế độ lái gồm Normal, Range và Sherpa. Trong đó, đáng chú ý nhất là chế độ  Sherpa có khả năng tối ưu hóa pin và khả năng vận hành của xe.

An toàn – Hiện đại

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, Fiat 500e 2021 còn sở hữu những tính năng đáng chú ý như:

  • Phanh tự động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Kết luận

Nhìn chung, Fiat 500e 2021 là mẫu xe lý tưởng dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe điện thời trang để di chuyển tiện dụng trong đô thị, nhưng vẫn đề cao công nghệ và yếu tố thân thiện với môi trường.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất