Mẫu xe điện chuyên dụng mới của Kia được xác nhận được gọi là EV6. Kia EV6 sẽ là chiếc xe mới đầu tiên của Kia thể hiện logo mới của công ty Hàn Quốc, đồng thời nó cũng sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu dựa trên nền tảng E-GMP dành cho xe điện.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng Kia chỉ chạy điện mới nằm trong kế hoạch kinh doanh Plan S của thương hiệu, sẽ cho ra mắt 7 chiếc EV mới vào năm 2027, tất cả đều sẽ sử dụng tiền tố EV.

Được gọi là Nền tảng mô-đun toàn cầu điện, kiến ​​trúc BEV mới của Kia giống với nền tảng được sử dụng bởi Ioniq 5 của thương hiệu anh em Hyundai, vì vậy hy vọng EV6 sẽ có quyền truy cập vào cùng một loạt các tùy chọn động cơ điện và pin như Hyundai.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

Điều này có nghĩa là sự lựa chọn giữa bộ pin 58kWh và 72,6kWh. Một thiết lập động cơ đơn dẫn động cầu sau cấp nhập cảnh có thể cung cấp 168 mã lực và 350Nm trong EV6, trong khi các mẫu động cơ đơn dẫn động cầu sau có pin lớn có thể sẽ cung cấp 215 mã lực, mặc dù cùng một mô-men xoắn.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

Hệ dẫn động bốn bánh như một phần của hệ thống động cơ kép cũng nên được cung cấp; nếu nó bắt chước Ioniq 5, một phiên bản được cung cấp bởi pin 58kWh sẽ cung cấp động cơ 161bhp phía sau và 71bhp ở phía trước – cộng với mô-men xoắn tổng hợp 650Nm – trong khi tùy chọn pin lớn hơn sẽ cung cấp tổng mô-men xoắn như nhau, với 208bhp ở phía sau và 94bhp ở phía trước.

EV6 sẽ có phạm vi di chuyển dài nhất tối đa khoảng 300 dặm.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

Đây là nơi mà nền tảng E-GMP cũng mở ra những lợi ích lớn, bởi vì với kiến ​​trúc điện tử 800 volt, EV6 sẽ chấp nhận sạc lên đến 200kW. Điều này có nghĩa 10 đến 80 phần trăm năm lượng pin sẽ được nạp trong vòng 18 phút, hoặc xung quanh 62 dặm phạm vi được thêm vào trong ít nhất là năm phút.

Trước đó được đặt tên mã nội bộ là CV, đoạn teaser tiết lộ một số yếu tố chính trong thiết kế của chiếc xe mới, bao gồm mũi xe tương đối ngắn, chiều cao xe hơi nâng lên và đường mái nhà trông giống như coupe hơn với màn hình phía sau được cào nhiều.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

Đuôi xe ngắn và trang bị một số đèn LED chiếu hậu mới của Kia. Điều này bao gồm các chỉ báo cuộn và đèn hậu hoạt hình kéo dài toàn bộ chiều rộng của xe. Phần đầu xe cũng có các cụm đèn LED mỏng, với nắp ca-pô điêu khắc và cửa hút gió nông.

Xe điện đầu tiên của Kia sở hữu logo mới sắp được ra mắt với tên gọi EV6

“EV6 là hiện thân của triết lý thiết kế mới của chúng tôi. Nó được thiết kế để truyền cảm hứng cho mọi hành trình bằng cách cung cấp trải nghiệm bản năng và tự nhiên, giúp cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng và cung cấp quyền sở hữu đơn giản, trực quan và tích hợp cho người dùng. Mục đích của chúng tôi là thiết kế trải nghiệm thực tế cho thương hiệu của mình và tạo ra những chiếc xe điện táo bạo, nguyên bản và sáng tạo”, Karim Habib, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Kia cho biết.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất