Mẫu sedan chạy điện của gã công nghệ khổng lồ Nhật Bản mới đây đã lăn bánh trên đường, cho thấy quyết tâm của Sony và khẳng định: hãng nghiêm túc làm xe, chứ không thiết kế "bánh vẽ" để chơi.

Bẵng đi một thời gian sau khi bất ngờ xuất hiện tại triển lãm công nghệ CES ở Lasvegas hồi năm 2020, mẫu xe thuần điện Sony Vision-S hoàn toàn mới lại bất ngờ xuất hiện trên đường phố châu Âu dưới lớp áo nguỵ trang và được ống kính camera ghi lại ngay lập tức.





Nhìn những bức ảnh rò rỉ, dễ nhận thấy mẫu xe sedan của hãng Sony hơi hướng Grand Turismo vẫn giữ lại trọn vẹn thiết kế tối giản, tinh tế và hiện đại – tương đồng hoàn toàn với concept đã ra mắt.

Tuy nhiên thay vì hướng tới việc bán lẻ sản phẩm cho người dùng và phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ, như: các mẫu xe Tesla, Porsche Taycan, VW ID… thì Sony lại chọn cho mình một hướng phát triển đánh vào thị trường ngách.

Đó là sử dụng Vision-S như một mẫu xe tham chiếu để phát triển công nghệ hình ảnh và nhận diện của các loại cảm biến; từ đó Sony sẽ kinh doanh giải pháp phần mềm và bán lại cho các hãng xe khác.


Cụ thể, Sony Vision-S chạy điện được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc platform – do Magna Steyr phát triển. So với phiên bản 2020 ra mắt hồi năm ngoái với 33 cảm biến các loại (bao gồm 12 camera ghi hình, 17 mắt cảm biến siêu âm và 3 cảm biến khoảng cách lidar) đem lại khả năng hỗ trợ tự hành cấp độ 2; thì Sony Vision-S phiên bản 2021 đã được trang bị lên tới 40 cảm biến.

Trong đó, các kỹ sư Nhật Bản đã bổ sung cho xe các mắt cảm biến lidar, cũng như bổ sung hệ thống camera bên trong khoang nội thất, để giám sát hành vi tài xế và tăng cường khả năng thu âm cho chức năng ra lệnh giọng nói. Về cấu hình sức mạnh, Sony Vision-S vẫn được giữ nguyên cấu hình như khi ra mắt, bao gồm: 2 mô-tơ điện 200kW với thiết lập 2 cầu cho tổng công suất lên tới 536 mã lực (tương đương 400 kW).

Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, trước khi có thể đạt được tốc độ cực đại 240 km/h. Vision-S sử dụng hệ thống treo khí nén kết hợp tay đòn kép cho cả phía trước và phía sau.

Dàn chân xe sử dụng bộ vành nhôm 21 inch với lốp 245/40 cho các bánh trước và kích cơ 275/35 cho các bánh sau. Nhiều khả năng, Sony Vision-S sẽ được nâng cấp rất mạnh mẽ về phần mềm, nhằm sở hữu khả năng tự hành cấp độ 4 và có thể còn cao hơn nữa với các bản cập nhật trong tương lai.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện