Chiếc SUV hạng sang cỡ lớn Mỹ Jeep Wagoneer đã chính thức trở lại, đem tới cho khách hàng một lựa chọn mới bên cạnh những Cadillac Escalade hay Lincoln Navigator.

Khi Jeep ra mắt mẫu xe ý tưởng Grand Wagoneer vào năm ngoái, bất kỳ ai cũng biết rằng sớm hay muộn thì thương hiệu xe địa hình mang tính biểu tượng này cũng sẽ tung ra một phiên bản thương mại của nó. Và thời điểm đó đã tới khi Jeep Wagoneer đã chính thức xuất hiện với 2 phiên bản là thường và Grand Wagoneer – tất cả đều là những chiếc SUV cỡ lớn hạng sang. Mỗi chiếc xe đều sẽ được bán với 3 cấu hình là Series I, II và III.

Nếu thường xuyên theo dõi thông tin về xe cộ, bạn chắc hẳn sẽ còn nhớ rằng mới vào đầu tháng này, Jeep cũng đã công bố một chiếc SUV 7 chỗ khác là Grand Cherokee L. Vậy điều gì sẽ tạo sự khác biệt cho Wagoneer so với một mẫu xe khá tương đồng về công năng như vậy? Câu trả lời là ở kết cấu, khi Wagoneer là một chiếc SUV thực thụ với kết cấu thân trên khung. Trong khi đó Grand Cherokee L là một chiếc crossover với khung nguyên khối.

Trên thị trường, Wagoneer thường với giá khởi điểm từ 57.995 USD sẽ cạnh tranh với những mẫu SUV cỡ lớn khác như Chevrolet Tahoe, Ford Expedition hay Toyota Sequoia. Trong khi đó, Grand Wagoneer “ngồi chung mâm” với những cái tên tới nay đã trở nên quen thuộc với dân chơi Việt như Lincoln Navigator, Cadillac Escalade và đặc biệt là Lexus LX. Mức giá của chiếc xe đã phản ánh đẳng cấp của nó: khởi điểm từ 86.995 USD.

Những chiếc Wagoneer đưa thương hiệu Jeep tới các phân khúc rất mới mà không hy sinh khả năng địa hình đã làm nên hình ảnh của thương hiệu này. Mọi phiên bản của chúng đều có thể ngồi tối đa 8 người, ghế bọc da là trang bị tiêu chuẩn, nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại và khoang hành lý rộng nhất phân khúc. Chúng cũng chia sẻ chung với nhau thiết kế to lớn như mọi người đã từng nhìn thấy ở Grand Wagoneer concept hồi năm 2020.

Grand Wagoneer có thêm đường viền kim loại hình chữ U bao quanh cửa sổ bên. Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe còn nằm ở dòng chữ Wagoneer ở phần đầu. Dòng chữ này sẽ nằm ở nắp ca-pô của bản thường, trong khi Grand Wagoneer được tích hợp vào lưới tản nhiệt. Cả hai đều có chữ Wagoneer hoặc Grand Wagoneer trên cửa trước (kết hợp biểu tượng lá cờ Mỹ) cũng như trên cửa sau. Bản Grand có lớp sơn “Liquid Chrome” để có vẻ ngoài cao cấp hơn.

Bên trong, các nhà thiết kế của Jeep đã cố gắng lấy cảm hứng từ chiếc Wagoneer đầu tiên thông qua vô-lăng hai chấu và các cửa gió điều hoà nằm ngang. Nhưng rõ ràng Wagoneer thế hệ mới là một chiếc SUV rất hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số trang bị sẵn (10,3 inch trên Wagoneer và 12,3 inch trên Grand) cùng màn hình cảm ứng trung tâm lớn nổi trực quan phía trên bảng điều khiển hình cánh.

Da Nappa là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Wagoneer, cũng như các phiên bản Grand Wagoneer Series I. Series II và Series III của Grand Wagoneer thậm chí còn có da Palermo đầy đặn hơn để đi kèm với hình ảnh thượng lưu của chiếc xe. Cả Wagoneer và Grand Wagoneer đều có chiều dài cơ sở 3,12m, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao tổng thể lần lượt là 5,44, 2,12 và 1,92m.

Kích thước lớn đã đem tới cho Wagoneer không gian cabin siêu rộng: khoang chứa đồ ngay cả khi mở cả 3 hàng ghế vẫn có thể tích lên tới 775,88l và đạt 5.085l nếu như gập hết mọi hàng ghế lại. Hàng thứ ba rộng tới nỗi người lớn cũng có thể ngồi thoải mái. Hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 màn hình 10,1 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Wagoneer, trong khi bảng điều khiển màn hình 10,3 inch là trang bị tuỳ chọn.

Jeep Wagoneer được trang bị động cơ V8 5.7 lít mild hybrid nhẹ với công suất 392 mã lực và mô-men xoắn 548Nm. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp là tiêu chuẩn, nhưng Jeep cũng sẽ cung cấp cho Wagoneer một trong 3 hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn khác nhau. Quadra-Trac I là hệ dẫn động 4 bánh đồng tốc toàn thời gian, trong khi lựa chọn Quadra-Trac có thêm bộ biến mô 2 cấp. Cao cấp nhất là Quadra-Drive II với bộ biến mô 2 cấp và bộ vi sai chống trượt giới hạn điện tử phản ứng nhanh hơn so với vi sai cơ học tiêu chuẩn.

Gia đình Jeep Wagoneer sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên của tập đoàn Stellantis cung cấp Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động rảnh tay – tích hợp công nghệ định tâm làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước. Chúng cũng có sẵn hệ thống âm thanh cao cấp của McIntosh với 19 loa và amplifier 950W.

Kết cấu thân trên khung vững chắc đem tới cho chiếc xe sức kéo lên tới 4,5 tấn với cả cấu hình hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Giúp xe vận hành êm ái hơn là hệ thống treo trước tay đòn ngắn/dài tiêu chuẩn và hệ thống treo sau 5 điểm với lò xo cuộn và giảm xóc đơn ở cả bốn góc. Hệ thống treo khí nén Quadra Lift là tùy chọn, nâng khoảng sáng gầm tối đa lên 25,65cm (tiêu chuẩn 21,08cm). Gói Advanced All-Terrain sẽ bổ sung thêm 4 tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép.

Điều khiến Grand Wagoneer khác biệt với người anh em của nó là động cơ V8 6.4 lít lớn hơn, tạo ra 471 mã lực và 617Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quadra-Trac II nêu trên. Hệ thống treo khí cũng là trang bị tiêu chuẩn, nhưng thứ khiến Grand Wagoneer đáng giá lại là nội thất gần tới tầm siêu sang của chiếc xe. Các ghế độc lập là trang bị tiêu chuẩn cho 2 hàng ghế đầu tiên, và toàn bộ cabin đều được trang trí bằng gỗ thật hoặc kim loại. Thêm vào đó Grand Wagoneer cũng có sẵn hệ thống đèn đổi màu.

Ngoài các màn hình nêu trên, chiếc xe còn có thêm một màn hình 10,3 inch ở trước ghế phụ. Điều này cho phép hành khách ngồi hàng ghế trước có thể “nghịch” các chức năng của chiếc xe, trong khi không khiến người lái mất tập trung vì màn hình này có bộ lọc để ngăn nhìn thấy từ vị trí ghế lái. Thêm vào đó màn hình này còn có khả năng trình chiếu mọi nội dụng từ thiết bị thông minh cá nhân.

Và hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng sex được vui vẻ với cặp màn hình giải trí 10,1 inch gắn trên lưng hàng ghế trước. Mỗi người đều có thể truy cập các nguồn âm thanh và video riêng biệt – bao gồm chức năng Fire TV trong xe hơi đồng bộ với tài khoản Amazon của riêng bạn để truyền trực tiếp phim và chương trình truyền hình tới Grand Wagoneer. Trên những chiếc Grand Wagoneer có ghế độc lập, màn hình tiện nghi 10,3 inch cũng được gắn thêm ở bệ điều khiển trung tâm.

Jeep hiện đã mở đơn đặt hàng cho mọi bản Wagoneer 2022, với những đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào gần mùa Hè. Những người đang tìm kiếm chiếc xe Jeep tốt nhất sẽ có thể lựa chọn Grand Wagoneer Obsidian sau đó, với mâm 22 inch màu đen và các điểm nhấn bên ngoài bằng kim loại “Dark Onyx”, cũng như nhiều tính năng sang trọng. Obsidian có giá khởi điểm bắt đầu từ 98.995 USD, hơn 12.000 USD so với Grand Wagoneer cơ bản và cao hơn 41.000 USD so với chiếc Wagoneer bình thường.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

Orion được biết tới như 1 hãng độ âm thanh xe hơi nổi tiếng tại Mỹ. Và một trong những sản phẩm “demo” nổi bật nhất của họ là chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler với dàn âm thanh độ vào thuộc dạng “khủng khiếp”. Tổng công suất của dàn…

Xem chi tiết: Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Là dòng xe nổi tiếng đối với cộng đồng mê off-road thế giới nhưng mới chỉ là cái tên được chú ý trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam, Jeep Wrangler Rubicon không phải là một mẫu xe thường xuyên có mặt trên thị trường xe đã qua…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Hầu hết những chiếc Jeep Wrangler Rubicon trên thị trường ô tô đã qua sử dụng đều thuộc thế hệ thứ 2 và 3.

Xem chi tiết: Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Wrangler 4xe được trang bị công nghệ 4xe giúp nó có thể dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện mang lại khả năng Off-Road ưu việt.

Xem chi tiết: Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Jeep Gladiator Rubicon là một chiếc bán tải địa hình được đông đảo fan mê Off-Road lựa chọn nhờ thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ và tiện dụng. Hiện đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, những mẫu xe địa hình Jeep đời mới đang ngày càng…

Xem chi tiết: Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Mẫu xe Jeepney là phương tiện chính vận chuyển hành khách trong phố tại Philippines, thế nhưng Jeepney phiên bản Việt chủ yếu di chuyển ở trang trại .

Xem chi tiết: Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Mới đây, các thông số chính thức cho Jeep Grand Wagoneer 2022 vừa được nhà sản xuất xe hơi phát hành trên trang web của hãng.

Xem chi tiết: Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm một huyền thoại

Chiêm ngưỡng bán tải Jeep Gladiator Rubicon độ ” nhẹ nhưng chất” của dân chơi Sài Gòn

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm huyền thoại

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Lập uy trước Jeep Wranger : Ford Bronco chinh phục “cổng Địa ngục” danh tiếng bằng… số lùi

Khám phá siêu phẩm Dodge Jeep Gladiator “cuốn hút” nhất thế giới, sức mạnh “ăn đứt” Ford F-150 Raptor

Thiếu nữ Đà Nẵng khoe da sáng, dáng khỏe bên xe Jeep cổ

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất