Volvo Cars đang đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon và tiết kiệm hàng năm khoảng 120 triệu USD từ năm 2025.

Volvo Cars, xe điện Volvo Cars, Volvo Cars giảm khí thải xe điện, Volvo
Để đạt được mục tiêu, Volvo sẽ tạo ra các vòng lặp sử dụng vật liệu khép kín với các vật liệu tạo ra nhiều khí thải như thép và nhôm, cũng như thông qua việc tái sản xuất, sửa chữa, tái sử dụng và tân trang các bộ phận.  

Nhà sản xuất ô tô này cho biết, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2040, mọi bộ phận trên xe Volvo cần phải được thiết kế, phát triển và sản xuất với mục đích tái sử dụng, hoặc bởi chính Volvo hoặc bởi các nhà cung cấp của hãng.





Động thái này nhằm mục đích tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu và thành phần và trong quá trình này, loại bỏ lãng phí bằng cách tập trung vào hiệu quả tài nguyên và giữ lại giá trị được tạo ra trong vật liệu cùng thành phần càng lâu càng tốt trong suốt vòng đời.

“Có những lợi ích chính về tính bền vững khi làm điều này. Nếu bạn so sánh một bộ phận mới với một bộ phận tái sản xuất, bạn tiết kiệm được khoảng 85% lượng CO2”, Anders Kärrberg, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của Volvo Cars, cho biết.

Volvo Cars, xe điện Volvo Cars, Volvo Cars giảm khí thải xe điện, Volvo
Hiện tại, Volvo Cars đã tái sản xuất các bộ phận như động cơ và hộp số, trong số những bộ phận khác, để tận dụng vật liệu tốt hơn và giảm lượng khí thải.  

Kärrberg cũng nhấn mạnh các bộ phận như kẹp phanh có thể được tái sản xuất ba hoặc bốn lần, theo cách này sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng lên 20 năm trước khi chúng được thay thế bằng các thiết kế mới.


“Chúng ta đang trên đà tăng gấp đôi lượng tiêu thụ kim loại và khoáng chất trong 40 năm tới và ngày càng tạo ra nhiều chất thải hơn. Điều này dẫn đến không phát triển bền vững. Không chỉ là chúng ta đang tạo ra vật liệu phế thải mà còn đang tạo ra rất nhiều CO2”, Kärrberg nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty như Volvo cần phải thay đổi cơ bản để giảm lượng khí thải CO2 và tuân thủ Thỏa thuận Paris.

Vào năm 2020, Volvo đã tái sản xuất khoảng 40.000 bộ phận, giảm gần 3.000 tấn carbon dioxide trong quá trình này và đặt mục tiêu tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh tái sản xuất vào năm 2025. Volvo Cars đã tái chế 95% chất thải sản xuất vào năm ngoái, bao gồm 176.000 tấn thép để tránh tạo ra gần 640.000 tấn CO2.

“Rất đáng khích lệ khi thấy mối liên hệ giữa các giải pháp tuần hoàn, chiến lược kinh doanh và việc giảm lượng khí thải carbon đang được thực hiện”, Joe Murphy, lãnh đạo mạng lưới tại Quỹ Ellen MacArthur, tổ chức Volvo trở thành thành viên vào năm 2020 cho biết.

Volvo Cars đang cùng với các nhà cung cấp và đối tác khám phá khả năng ứng dụng đời thứ hai cho pin điện áp cao trong ô tô của mình. Một trong những đối tác là BatteryLoop, một công ty thuộc Tập đoàn tái chế Stena của Thụy Điển chuyên tái sử dụng pin từ ngành công nghiệp ô tô.

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cũng đang tham gia vào một dự án thử nghiệm thương mại với công ty công nghệ sạch Thụy Điển Comsys và công ty năng lượng châu Âu Fortum.


Điều này nhằm mục đích tăng tính linh hoạt của nguồn cung cấp tại một trong những cơ sở sản xuất thủy điện của Fortum ở Thụy Điển, đồng thời góp phần tạo ra ứng dụng đời thứ hai cho pin EV. Tại đây, các gói pin từ Volvo PHEVs sẽ đóng vai trò như một bộ lưu trữ năng lượng tĩnh giúp cung cấp các dịch vụ cân bằng nhanh cho hệ thống điện.

Thông qua các dự án này, Volvo đang nghiên cứu các đặc tính của pin khi chúng đã vượt quá thời hạn sử dụng khi được ứng dụng đời thứ hai, so với việc sử dụng ban đầu trên ô tô. Những điều này cũng cho phép nhà sản xuất ô tô hiểu được giá trị thương mại của pin sau khi được sử dụng trên ô tô và để xác định các dòng doanh thu trong tương lai.

Trước đó, Volvo Cars đã công bố kế hoạch liên quan đến sản phẩm tương lai, trong đó mục tiêu mà hãng xe này đặt ra là 50% số lượng xe bán ra đến năm 2025 sẽ là xe hoàn toàn chạy điện (EV). 

Một trong những thị trường trọng điểm của Volvo là Trung Quốc – thị trường xe điện lớn nhất toàn cầu hiện nay đang có tiềm năng phát triển rầm rộ trong những năm tới. 

Theo Paultan

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Lynk & Co 02 hatchback hiện đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với duy nhất một biến thể có giá từ 176.800 CNY (~ 635,9 triệu VNĐ), nhắm thẳng tới những mẫu xe đối thủ như Volkswagen Golf GTI. Giống như Lynk & Co 03+ sedan, Lynk &…

Xem chi tiết: Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Chiếc đầu kéo được mệnh danh mạnh nhất thế giới là Volvo FH16 750 đã thể hiện sức mạnh bằng việc kéo “đoàn tàu” gồm những chiếc thùng container xếp chồng thành cặp với tổng khối lượng lên tới 750 tấn. Xe tải lớn, hay xe đầu kéo là những…

Xem chi tiết: Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Mới đây, hãng xe Thụy Điển Volvo vừa xác lập kỷ lục là nhà sản xuất xe hơi duy nhất mà tất cả mẫu xe đều đạt xếp hạng an toàn cao cấp nhất tại Mỹ.

Xem chi tiết: Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Hãng xe Việt VinFast từng tuyên bố hướng đến thị trường Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2022. Trong khi đó, cũng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, có ít nhất hai startup xe điện Trung Quốc đã và đang tuyên bố bán xe điện ở Na Uy.

Xem chi tiết: Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Các CEO giàu nhất thế giới sở hữu các công ty hàng tỷ USD nhưng không phải tất cả họ đều lái những chiếc xe xa hoa và đắt tiền.

Xem chi tiết: Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Volvo trở thành hãng xe hơi duy nhất có toàn bộ dòng xe đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS

Sau khi đạt được 14 danh hiệu TPS+ vào tháng 2 và 3, thương hiệu xe Thụy Điển tiếp tục giành thêm 1 giải thưởng vào tháng 4 với mẫu xe thuần điện Volvo XC40 Recharge.

Xem chi tiết: Volvo trở thành hãng xe hơi duy nhất có toàn bộ dòng xe đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS

Chi tiết Volvo XC60 2021: thiết kế thay đổi nhẹ, động cơ PHEV, nhiều công nghệ thông minh

Có gì đặc biệt ở Audi Q5 2021 chuẩn bị về Việt Nam?

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

So sánh Volvo XC90 2020 và phiên bản tiền nhiệm

So sánh hai phiên bản Volvo XC90 trước và sau khi nâng cấp

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Volvo XC90 có đàn em Trung Quốc giá rẻ Lynk & Co 09

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất