Trong khi Volkswagen Tiguan đã có bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) từ năm ngoái thì phải đến hiện tại, Volkswagen Tiguan Allspace 2022 mới chính thức được tung ra thị trường. Về cơ bản, Tiguan Allspace 2022 là phiên bản trục cơ sở dài của Tiguan.





Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Thời gian ra mắt dự kiến Volkswagen Tiguan Allspace 2022 vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, hứa hẹn sẽ sớm về Việt Nam trong năm sau. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản facelift có gì đặc biệt.

Giá bán của Volkswagen Tiguan Allspace 2022 vẫn chưa được tiết lộ.

  1. Ngoại thất – Nam tính, cuốn hút hơn
  2. Nội thất – Thoáng đãng, cao cấp hơn
  3. Động cơ
  4. An toàn và công nghệ
  5. Kết luận

Ngoại thất – Nam tính, cuốn hút hơn


Là phiên bản trục cơ sở dài của Tiguan nên Tiguan Allspace 2022 có chiều dài tổng thể “nhỉnh” hơn, tạo tiền đề cho không gian nội thất rộng rãi hơn. Đồng thời cũng khách hàng cũng dễ dàng phân biệt  2 phiên bản này.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Ở bản facelift 2022, Tiguan Allspace đã được bổ sung thêm 2 màu sơn ngoại thất mới là Kings Red và Oryx White. Như vậy, tổng số màu sơn đã lên tới con số 8 cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Ở phần đầu xe, nâng cấp đắt giá nhất là hệ thống đèn pha ma trận LED IQ.Lights gồm 24 bóng đèn LED. Hệ thống đèn này có thể kiểm soát từ  module chiếu sáng để tránh làm chói mắt xe đối diện. Ở bản tiêu chuẩn, hệ thống chiếu sáng chính vẫn là dạng LED.


Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Nâng cấp đáng chú ý tiếp theo là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới giống Volkswagen Golf đời 8 mới nhất. Các phiên bản cao cấp sẽ có thêm dải đèn LED chạy ngang lưới tản nhiệt góp phần tăng vẻ cuốn hút và tăng tính nhận diện.  

Khu vực hốc hút gió 2 bên được mở rộng và thông với bộ khuếch tán trung tâm mang đến cái nhìn hầm hố, nam tính. Đây cũng là chi tiết được nhiều cánh mày râu đánh giá cao.   

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Di chuyển qua phần hông, Tiguan Allspace 2022 gây ấn tượng mạnh với bộ mâm 5 chấu kép hình chữ “V” sơn đen với kích thước 17 inch tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn phiên bản cao cấp, xe sẽ có “dàn chân” khủng 20 inch.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Đèn hậu của Tiguan Allspace 2022 vẫn giữ kiểu dáng cũ nhưng đã được làm mới đồ hoạt LED theo xu hướng hiện đại. Bên cạnh đó, đuôi xe còn được bổ sung uy hiệu 4Motion mới và huy hiệu “Tiguan” góp phần tăng tính nhận diện. Riêng bản R-Line sẽ được tạo điểm nhấn với màu đen piano và các chi tiết crom ở khu vực cản sau.

Nội thất – Thoáng đãng, cao cấp hơn

Tương tự như ngoại thất, khách hàng đã có thêm những tuỳ chọn màu nội thất mới giúp khoang cabin trông cao cấp hơn. Đáng chú ý nhất là màu nâu bọc ghế ngồi, táp pi cửa giúp không gian sang trọng hơn hẳn.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Ở khoang lái, những khách hàng thích lái xe sẽ thích thú ngay với màn hình kỹ thuật số 8 inch đã được trang bị ở dạng tiêu chuẩn. Nếu vẫn chưa thoả mãn, Tiguan Allspace 2022 vẫn còn tuỳ chọn màn hình kỹ thuật số 10.25 inch.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Xe Volkswagen 7 chỗ Tiguan Allspace 2022 vẫn sử dụng vô lăng 3 chấu bọc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, đặc biệt là các một số nút cảm ứng. Ở khu vực táp lô, các nút bấm cơ học đã thay thế được hầu hết bàng các nút bấm cảm ứng mang đến trải nghiệm hiện đại hơn.

Chất liệu sử dụng bọc ghế ngời cũng khá đa dạng, bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng vải, bản thường dùng loại giả da. Riêng bản cao cấp nhất sẽ được bọc da kèm thêm tính năng sưởi ấm, thông gió.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Là phiên bản trục cơ sở dài của Tiguan nên Tiguan Allspace 2022 sẽ có tổng cộng 3 hàng ghế với cấu hình 5+2 chỗ ngồi.

Chỗ để chân ở hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi, thoải mái và thoáng đãng nhờ trần xe có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Với cấu hình 5+2 thì khó có thể yêu cầu không gian hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khu vực này chỉ thích hợp cho trẻ em.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Dù chiều dài tổng thể đã được gia tăng 22 mm nhưng dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Tiguan Allspace 2022 vẫn giữ nguyên ở mức 1.920 lít.

Động cơ

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Khả năng vận hành gần như không thay đổi, Volkswagen Tiguan Allspace 2022 tại Mỹ chỉ được cung cấp một động cơ duy nhất là động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Trong khi đó, tại châu Âu, xe được cung cấp đa dạng các lựa chọn động cơ hơn, bao gồm cả động cơ diesel. Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0L tương tự thị trường Mỹ cũng có sẵn tại châu Âu nhưng cho ra 2 mức công suất đầu ra khác nhau là 187 mã lực hoặc 241 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và hộp số DSG 7 cấp.

An toàn và công nghệ

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Về mặt công nghệ và an toàn, Mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace 2022 đã được bổ sung thêm:

  • Dịch vụ trực tuyến
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Đèn pha thông minh
  • Đỗ xe tự động
  • Nhận dạng biển báo đường bộ
  • Gói công nghệ an toàn IQ.Drive

Kết luận

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV Volkswagen, Xe Volkswagen 7 chỗ

Với thiết kế nội ngoại thất theo xu hướng hiện đại hơn cùng danh sách an toàn tiên tiến.  Volkswagen Tiguan Allspace 2022 hứa hẹn sẽ là mẫu xe gia đình rất hot trong thời gian tới. Nếu Tiguan Allspace 2022 về đến Việt Nam, Mercedes-Benz GLB sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất