Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Volkswagen Tiguan thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2018 và được đánh giá là một “cú hit” cực mạnh trong phân khúc crossover cỡ vừa. So với thế hệ trước đó, doanh số bán hàng của Volkswagen Tiguan 2018 đã tăng từ 47.000 chiếc lên 103.000 chiếc. Và giờ đây, với phiên bản 2021, Tiguan được kỳ vọng sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn nữa nhờ loạt cải tiến về mặt công nghệ cũng như thiết kế.





Thiết kế: 8/10

Ở ngoại thất, các đường nét sắc sảo và cắt gọt dứt khoát tương phản với các yếu tố thiết kế mềm mại mang đến một diện mạo lịch lãm và nam tính. Bộ lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng với các thang ngang kim loại cứng cáp, nằm liền kề là cụm đèn pha vuông vức với đồ họa chiếu sáng tinh xảo. Nằm đối xứng phía trên cản va trước của Volkswagen Tiguan 2021 là 2 hốc hút gió với thiết kế gai góc tạo cảm giác hầm hố cho phần đầu xe.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021


Chiếc Volkswagen Tiguan 2021 được nhắc đến trong bài là biến thể cao cấp nhất với các điểm nhấn màu đen bóng độc quyền xuất hiện ở cả đầu xe và đuôi xe, hoàn thiện bởi lớp sơn ngoại thất Pure White rất thanh lịch. Xe sử dụng bộ mâm 20 inch 5 chấu kép có thiết kế khỏe khoắn, lớn hơn 1 inch so với bộ mâm trên phiên bản tiêu chuẩn SEL.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Khu vực đuôi xe Tiguan có tạo hình bo tròn gồm các đường nét mềm mại hơn, trái ngược hoàn toàn so với phần đầu xe. Cụm đèn hậu có cấu trúc đồ họa quen thuộc với dải LED chữ L chạy đè lên nắp cốp, ống xả đôi hình tứ giác đặt đối xứng 2 bên và cản va sau được sơn đen toàn bộ.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Tiến vào bên trong, có thể nhận thấy một khoang nội thất với cách thiết kế tối giản nhưng tận dụng các vật liệu chất lượng cao và bố cục hợp lý, tạo cảm giác dễ chịu. Toàn bộ ghế ngồi của Volkswagen Tiguan 2021 được bọc da 2 tông màu Saffrono/Black trông khá mạnh mẽ nhưng cũng có phần hơi trung tính. Vô-lăng khá mỏng có thiết kế đáy phẳng, bảng táp-lô gọn gàng với đầy đủ trang bị tiện nghi. Trải dài trên bảng táp-lô xe là 4 cửa gió điều hòa cỡ lớn với tạo hình góc cạnh đầy nam tính.


Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Tiện nghi: 8/10

Ở hạng mục này, Volkswagen Tiguan 2021 đều dễ dàng chinh phục 2 yếu tố chính mang tính quyết định là sự thoải mái và khả năng kiểm soát tiếng ồn của khoang cabin. Hàng ghế lái cung cấp sự hỗ trợ rất tốt với không gian ngồi rộng lớn, độ êm ái ấn tượng nhờ các miếng đệm hai bên hông và nhiều tính năng điều chỉnh tiện lợi.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Ở hàng ghế sau, hành khách vẫn có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời với không gian duỗi chân lên đến 983 mm, theo Volkswagen. Đây là con số mà không phải bất kỳ mẫu xe nào trong cùng phân khúc cũng có thể vượt qua, ngoại trừ một cái tên lớn là Honda CR-V (1.026 mm). Về khoang chứa hành lý, Volkswagen Tiguan 2021 có dung tích tiêu chuẩn 1.065 lít và tăng lên 2.081 lít khi gập phẳng hàng ghế sau. Cả hai con số này đều dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Honda.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Qua quãng đường thử nghiệm dài hơn 700 dặm (~ 1.126 km), Volkswagen Tiguan thể hiện được sự vượt trội về khả năng kiểm soát tiếng ồn, độ rung lắc thân xe và sự thoải mái cho khoang cabin ở vận tốc trung bình 100 km/h. Ngay cả với bánh xe cỡ 20 inch, Tiguan vẫn xoay sở rất tốt khi gặp phải những rung động từ rất nhỏ cho đến vừa phải, đồng thời cho thấy sự ổn định tuyệt vời khi di chuyển với tốc độ cao.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Công nghệ: 8/10

Thiết lập hệ thống thông tin giải trí trên Volkswagen Tiguan 2021 bao gồm màn hình cảm ứng 8.0 chạy phần mềm MIB3, tương thích kết nối Apple CarPlay không dây cùng 2 cổng USB-C – quá đủ cho một chiếc crossover cỡ vừa. Tuy nhiên, đồ họa của phần mềm thông tin giải trí này lại không được đánh giá cao. Do đó, khách hàng có thể kỳ vọng vào một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Tiguan 2022 với các cập nhật về hệ thống thông tin giải trí – thừa hưởng từ ID.4 và Golf R có thể là một ý không tồi.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Bù lại, màn hình cảm ứng trung tâm có khả năng phản hồi nhanh nhạy cùng kết cấu và giao diện dễ sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng Apple CarPlay không dây cho thấy khả năng kết nối tuyệt vời mà không có bất kỳ sai sót nào trong suốt quá trình sử dụng.

Với cổng USB-A, việc mua dây chuyển đổi thường rất phiền phức. Nhận thức được điều đó, Volkswagen Tiguan 2021 hiện chuyển sang 2 cổng USB-C dễ sử dụng, thời gian sạc ước tính từ 20 – 65% của một chiếc iPhone 12 Pro chỉ khoảng nửa giờ đồng hồ lái xe.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Nằm phía sau vô-lăng của Tiguan vẫn là cụm công cụ kỹ thuật số tốt nhất phân khúc với màn hình hiển thị 10.0 inch. Đáng chú ý, màn hình kỹ thuật số này đã được tái thiết lập để trở thành một phiên bản cao cấp hơn của Audi Virtual Cockpit, với nhiều tùy chọn giao diện hiển thị thông tin hơn, bao gồm 3 chế độ xem khác nhau.

Động cơ và trang bị vận hành: 7/10

Tất cả các biến thể của Volkswagen Tiguan 2021 đều được trang bị động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và momen xoắn cực đại 300 Nm. Với trọng lượng lên đến hơn 1,7 tấn, những con số sức mạnh này về mặt lý thuyết tỏ ra khá… hụt hơi. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, Tiguan lại tỏ ra rất mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng trên cả đường cao tốc lẫn đô thị.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Giống như rất nhiều dòng xe khác, động cơ mã EA888 4 xy-lanh của Tập đoàn Volkswagen luôn gây ấn tượng với khả năng vận hành mượt mà, tinh tế và hiệu suất mạnh mẽ. Bướm ga với khả năng phản hồi nhanh nhạy và trơn tru cũng xứng đáng được nhận một lời khen ngợi. Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp đã được hiệu chỉnh để hoạt động đồng bộ hơn nhiều với khối động cơ tăng áp nằm dưới nắp capo của Volkswagen Tiguan 2021. Người lái hầu như không hề cảm nhận được bất kỳ quá trình chuyển cấp số nào trong suốt thời gian ngồi sau vô-lăng.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Khả năng xử lý vốn chưa từng được xem là sở trường của những chiếc crossover cỡ vừa và Volkswagen Tiguan 2021 cũng không phải là một ngoại lệ. Với kiểu dáng nhỏ gọn, Tiguan cho cảm giác tương đối linh hoạt và dễ dàng vượt qua một số góc cua, mặc dù hiện tượng nghiêng thân xe đôi lúc vẫn xuất hiện. Độ ổn định thân xe được đánh giá tương đối tốt khi di chuyển với tốc độ cao. Hệ thống phanh và hệ thống đánh lái của Tiguan mặc dù đều cung cấp hiệu suất tương đối tốt nhưng không mang lại cho người lái sự tự tin trong một số tình huống nhất định.

Nhìn chung, chiếc crossover này xứng đáng nằm ở ngưỡng tiêu chuẩn khi đánh giá về khả năng xử lý trong các khúc cua, quá đủ cho hầu hết người lái hiện nay.

Tính năng an toàn: 8/10

Phiên bản hàng đầu SEL Premium R-Line nhận được đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến của Volkswagen, bao gồm cả kiểm soát hành trình thích ứng và phanh tự động khẩn cấp với chức năng phát hiện người đi bộ. Qua thử nghiệm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng trên Volkswagen Tiguan 2021 ghi điểm với cơ chế vận hành nhạy bén cùng khả năng tăng tốc mượt mà.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Tuy nhiên, nhiều tính năng an toàn không đồng nghĩa với việc Volkswagen Tiguan 2021 sẽ mang tới những giây phút cầm lái thoải mái. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường thiếu đi sự dứt khoát và mạnh mẽ mà người lái có thể nhận được từ Honda CR-V với cảm biến Honda Sensing được trang bị ở đầu xe. Tiguan có thể giành được điểm số cao hơn trong hạng mục này nếu được bổ sung thêm công nghệ hỗ trợ di chuyển khi tắc đường (Traffic Jam Assist) hoặc tính năng duy trì xe ở giữa làn đang chạy (Lane Centering).

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Giá bán: 6/10

Tại thị trường Mỹ, Volkswagen Tiguan 2021 có giá bán khởi điểm từ 25.245 USD (~ 582 triệu VNĐ), lên đến 40.290 USD (~ 928 triệu VNĐ) cho phiên bản cao cấp nhất, chưa bao gồm chi phí vận chuyển 1.195 USD (~ 27,5 triệu VNĐ). Toàn bộ các biến thể của Tiguan đều cung cấp cho khách hàng tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trị giá 1.300 USD (~ 30 triệu VNĐ), ngoại trừ phiên bản hàng đầu SEL Premium R-Line có sẵn dưới dạng tính năng trang bị tiêu chuẩn.

So sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc, Mazda CX-5 Signature có khoang nội thất đẹp hơn, cảm giác lái thú vị hơn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, trong khi giá bán thấp hơn khoảng 1.100 USD (~ 25,3 triệu VNĐ). Bên cạnh đó, Honda CR-V Touring được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến hơn và hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn cũng có giá bán thấp hơn Tiguan đến 3.600 USD (~ 83 triệu VNĐ). Nhìn chung, mặc dù được đánh giá cao với số điểm tương đối tốt ở nhiều hạng mục, nhưng nếu xét đến yếu tố giá bán, Volkswagen Tiguan 2021 lại không phải là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

Volkswagen, đánh giá xe, ô tô mới, Tiguan, crossover cỡ vừa, Volkswagen Tiguan 2021

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Tập đoàn Quantum Group đã trở lại với lời đề nghị mới cao hơn cũ 2,4 tỉ USD (tổng 11,5 tỉ USD) vẫn cho Lamborghini.

Xem chi tiết: Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Thương hiệu Lamborghini được tập đoàn Thụy Sỹ trả giá 7,5 tỷ euro

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất