Trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang có xu hướng lựa chọn những chiếc SUV đô thị nhiều hơn. Mới đây, Volkswagen đã sản xuất riêng cho xứ sở cờ hoa này mẫu xe Taos với bán cực hấp dẫn, thậm chí là sản phẩm rẻ nhất của Volkswagen tại Mỹ.





Tại Mỹ, Volkswagen Taos 2022 sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ hiện đang “ăn khách” là Kia Seltos và Hyundai Kona.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem “tân binh” mới của Volkswagen có gì hấp dẫn.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Taos
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV đô thị
Kích thước DxRxC 4.465 x 1.842 x 1.636 mm
Chiều dài cơ sở 2.690 mm
Động cơ Tăng áp 1.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 158 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 250 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp DSG
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 4 bánh 4Motion
Cỡ mâm 17 – 19 inch

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – Trung tính, cứng cáp
  3. Nội thất – Rộng rãi, thoáng đãng
  4. Tiện nghi  – Trải nghiệm âm nhạc sống động
  5. Động cơ
  6. An toàn – Hiện đại, đa dạng
  7. Kết luận

Giá bán


Giá bán của Volkswagen Taos vẫn đang được giữ kín. Nếu không có gì thay đổi, Taos sẽ được bán ra vào mùa hè năm 2021.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Theo chia sẻ từ hãng xe Đức, Taos sẽ được phân phối 3 phiên bản gồm S, SE và SEL. “Tân binh” này sẽ được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Mexico.

Theo tiết lộ từ Volkswagen, mẫu SUV đô thị Taos sẽ có tới 8 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất.

Ngoại thất – Trung tính, cứng cáp

Nhìn tổng thể, Taos sở hữu diện mạo khá trung tính với nhiều đường nét góc cạnh, vuông vức đặc trưng thường thấy trên các mẫu xe của Volkswagen. Do đó, khi đặt cạnh các đối thủ khác, Taos tỏ ra chững chạc hơn.


Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Volkswagen Taos có kích thước tiệm cận với phân khúc SUV hạng C, đây là tiền đề tạo ra không gian nội thất rộng rãi. Cụ thể, Volkswagen Taos có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.465 x 1.842 x 1.636 mm.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhìn từ trực diện, Volkswagen Taos gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt 2 tầng dạng tổ ong được ngăn cách bởi thanh ngang mạ crom sáng bóng. Điều đặc biệt là thanh crom này tạo sự liền mạch với dải LED chạy ban ngày và kéo dài đến tận hông xe. Cách thiết kế này như muốn nhấn mạnh bề rộng ấn tượng của Taos.

Hiệu năng chiếu sáng của Volkswagen Taos không hề thua kém các đối thủ, thậm chí là chỉnh hơn với công nghệ LED thích ứng. Taos vẫn thể hiện được nét thể thao thông qua 2 hốc hút gió tối màu kết hợp cùng bộ khuếch tán dàn trải từ trái sang phải bắt mắt.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhìn từ bên hông, khách hàng dễ dàng liên tưởng đến mẫu SUV Tiguan với thiết kế khá tương đồng. Cửa kính sau được làm tối màu giúp đảm bảo sự riêng tư cho hành khách.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

“Dàn chân” của Volkswagen Taos 2022 có 3 kích thước tuỳ chọn từ 17-19 inch, cấu trúc 5 chấu kép hình chữ “V”. Các vòm bánh xe được tạo hình vuông vức toát lên sự khoẻ khoắn, cứng cáp.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nổi bật nhất ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED có độ hoạ dạng chữ “Y” độc đáo. Dù hệ thống ống xả kép hình thang mạ kim loại sáng bóng chỉ mang tính chất trang trí nhưng rõ ràng đã mang tới cái nhìn thể thao cho Taos.

Nội thất – Rộng rãi, thoáng đãng

Khác với những đối thủ Kia Seltos hay Hyundai kona, khoang cabin của Taos đề cao sự gọn gàng, tối giản tạo cảm giác dễ chịu. Người dùng có thể thoải mái tuỳ chỉnh hệ thống đèn nội thất 10 màu trên Taos.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Khoang lái của Taos gây ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 8 inch. Cả 2 đều có khả năng hiển thị sắc nét, trực quan tạo sự thuận tiện cho người lái.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Taos sử dụng vô lăng 3 chấu bọc với phần đáy phẳng theo thiết kế mới nhất của Volkswagen. Đi kèm là tính năng sưởi ấm – tính năng hữu ích đối với một thị trường có khí hậu lạnh tại Mỹ. Hàng ghế trước của Taos được tích hợp khá nhiều tính năng như chỉnh điện, sưởi ấm và thông gió.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Theo chia sẻ từ Volkswagen, không gian để chân ở hàng ghế sau của Taos rộng tới 963 mm, ngay cả những hành khách cao trên 1m8 cũng cảm thấy thoải mái. Có được điều này là nhờ lợi thế kích thước tổng thể tiệm cận các mẫu SUV-C cùng trục cơ sở dài 2.690 mm.

Không chỉ mang đến sự rộng rãi cho hành khách, khoang cabin của Taos còn rất thoáng đãng nhờ được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh. Điểm trừ lớn nhất ở khoang cabin là ghế ngồi chỉ được bọc nỉ thông dụng.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Volkswagen Taos có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 796 lít và có thể mở rộng tối đa lên 1.877 lít khi gập hàng ghế sau.

Tiện nghi  – Trải nghiệm âm nhạc sống động

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Volkswagen Taos 2022 được trang bị dàn điều hòa 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh và sâu. Những khách hàng thích nghe nhạc sẽ bị Taos chinh phục ngay với dàn âm thanh Beats Audio gồm 8 loa cao cấp mang đến chất lượng âm thanh khác biệt so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Taos còn có:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Kết nối Wi-Fi
  • Sạc không dây
  • Khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Volkswagen Taos có “trái tim” là khối động cơ Xăng tăng áp 1.5L sản sinh công suất tối đa 158 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm. Nếu tuỳ chọn hộp số tự động 8 cấp, động cơ sẽ đi kèm hệ dẫn động cầu trước FWD. Trong khi ản dẫn động 4 bánh 4Motion sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG.

An toàn – Hiện đại, đa dạng

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, Volkswagen tự hào giới thiệu Taos có hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc. Có thể kể đến những tính năng nổi bật như:

  • Cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng với Start/Stop
  • Màn hình giám sát điểm mù chủ động
  • Công nghệ lái bán tự động cấp độ 2 Travel Assist
  • Hỗ trợ khẩn cấp
  • Kiểm soát tia chiếu sáng cao
  • Hệ thống duy trì làn đường

Kết luận

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng Volkswagen Taos đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng tại Mỹ. Nếu bán chạy, Volkswagen có thể tính đến việc phân phối Taos tại các thị trường khác, không ngoại trừ có cả Việt Nam.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Thương hiệu Lamborghini được tập đoàn Thụy Sỹ trả giá 7,5 tỷ euro

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất