Chiến thắng của mẫu xe điện mới Volkswagen ID.4 không phải là quá bất ngờ, nhưng phải công nhận là hợp lý.

Trong năm 2005, Audi A6 đã chiến thắng giải thưởng “Xe Thế giới của Năm” đầu tiên. Kể từ đó, giải thưởng hàng năm này đã mở rộng để bao hàm 5 hạng mục, gồm hiệu suất, thiếu kế, sang trọng, đô thị, và đương nhiên là xe chiến thắng chung cuộc. Với năm 2021, Volkswagen ID.4 đã được tôn vinh là “Xe Thế giới của Năm” mới.

Xe của năm trên Thế Giới, xe của năm, Volkswagen ID.4, Honda e, Toyota Yaris, Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class, Porsche 911 Turbo





Volkswagen ID.4 giành giải “Xe Thế giới của Năm 2021”

Khi nhìn vào danh sách 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh giải thưởng, người ta có thể nói rằng Volkswagen ID.4 thực sự là lựa chọn hợp lý duy nhất. Các đối thủ của nó đối với danh hiệu năm 2021 là xe điện đô thị Honda eToyota Yaris bản mới nhất, cả hai mẫu xe đều không có bán ở thị trường Mỹ vào lúc này. Trong khi đó, Volkswagen ID.4 đang tìm đường tới các đại lý trên khắp thế gMẻiới, và dường như đi tới đâu nó cũng nhận được những lời khen ngợi như rộng rãi, thoải mái, và cự li di chuyển 400 km lý tưởng đối với một chiếc crossover.

Xe của năm trên Thế Giới, xe của năm, Volkswagen ID.4, Honda e, Toyota Yaris, Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class, Porsche 911 Turbo

Mercedes-Benz S-Class chiến thắng ở hạng mục xe sang

Xe của năm trên Thế Giới, xe của năm, Volkswagen ID.4, Honda e, Toyota Yaris, Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class, Porsche 911 Turbo


Honda e chiến thắng ở hạng mục xe đô thị

Về những chiếc xe được nhận giải thưởng khác, không bất ngờ khi Mercedes-Benz S-Class mới đã giành chiến thắng ở hạng mục xe sang. Danh tiếng làm tiêu chuẩn toàn cầu cho sự sang trọng và công nghệ của mẫu sedan này vẫn được kế tục ở thế hệ mới nhất, ra mắt trong tháng 9 năm 2020. Một cái tên không gây bất ngờ khác là Porsche 911 Turbo chiến thắng giải thưởng “Xe hiệu suất cao của Năm” với 527 mã lực ở bản Turbo tiêu chuẩn và khả năng gia tốc 0-96 km/h trong 2,7 giây.

Xe của năm trên Thế Giới, xe của năm, Volkswagen ID.4, Honda e, Toyota Yaris, Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class, Porsche 911 Turbo

Porsche 911 Turbo chiến thắng ở hạng mục xe hiệu suất cao

Các cái tên đoạt danh hiệu còn lại của năm nay là Honda e cho “Xe độ thị của Năm”, và Land Rover Defender mới cho “Xe thiết kế của Năm”. Trước đây, “Xe Thế giới của Năm” có bao gồm cả hạng mục xe xanh dành cho xe hybrid và xe điện. Hạng mục này đã bị loại bỏ trong năm 2020 nhưng một hạng mục mới dành riêng cho xe điện hoàn toàn sẽ có ở năm tới.

Xe của năm trên Thế Giới, xe của năm, Volkswagen ID.4, Honda e, Toyota Yaris, Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class, Porsche 911 Turbo

Land Rover Defender chiến thắng ở hạng mục thiết kế xe


Quá trình trao thưởng năm nay có sự tham gia của 94 giám khảo đến từ khắp nơi, và họ tiến hành lái và đánh giá rất nhiều mẫu xe hoặc mới hoàn toàn hoặc được tái thiết kế cho năm nay. Để đủ điều kiện nhận “Giải thưởng Xe Thế giới”, các mẫu xe phải được bán ở ít nhất 2 trong số 7 lục địa trong thời gian tối thiểu một năm, kéo dài từ tháng 5 năm trước  đến tháng 5 năm sau.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Review Honda Vario 150

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất