Sau bao chờ đợi, chặng 3 của mùa giải VMRC 2020 vừa diễn ra tại trường đua 2K đã mang đến cho các khán giả một màn trình diễn mãn nhãn, ngất ngây theo từng giây bánh lăn.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19, chặng thứ 3 của mùa giải VMRC 2020 đã chính thức được tổ chức vào chiều chủ nhật vừa qua tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương trong niềm hân hoan của các tay đua và sự háo hức chờ đợi của các fan tốc độ.





Bước vào chặng đấu, tất cả các tay đua và các đội đua đều đang ở trong trạng thái sung mãn và khao khát nhất bởi đã rất lâu rồi họ chưa được ra sân, hạng mục UB130cc còn ghi nhận thêm số lượng VĐV đăng kí thi đấu. Sau 2 tháng “tu luyện” tất cả các tay đua dường như tự tin và có tinh thần thi đấu cao hơn hẳn.

Phía Honda Racing Vietnam trong 2 tháng qua cũng đã thực hiện một loạt các điều chỉnh kĩ thuật trên cả 4 mẫu xe do đội đua thiết kế đưa vào sử dụng tại VMRC 2020 gồm NSF 100, Blade 110, MSX 125 và Winner 150. Loạt điều chỉnh giúp các chiếc xe có hiệu xuất cao hơn và phù hợp với các tay đua hơn.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Các tay đua dường như đã toan tính chiến thuật khá kĩ lưỡng cho vòng phân loại sáng chủ nhật. Hầu hết các tay đua đều chỉ thực sự bung sức trong 2-3 lap đấu, thời gian còn lại tất cả đều chạy như để thử nghiệm lần cuối chiến thuật mà họ sẽ áp dụng vào buổi chiều. Cùng với đó, các tay đua cũng khá “chịu khó” vào pit, việc này được cho là để nhằm “giữ máy” cho buổi chiều thi đấu chính thức.


đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Kết thúc vòng thi phân hạng, 5 tay đua giành được pole là: Trần Đức Tài (số 12- hạng mục NSF 100), Phan Minh Phụng (số 26 – hạng mục Blade 110), Nguyễn Đức Thanh ( số 39 – hạng mục MSX 125), Nguyễn Hoàng Tiến (số 56 – hạng mục Winner 150) và Nguyễn Anh Tuấn (số 78 – hạng mục UB130).

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Những diễn biến ngay từ vòng phân hạng đã khởi đầu cho một ngày thi bùng nổ đến điên cuồng trong buổi thi đấu chính thức chiều chủ nhật vừa qua.

Hạng mục NSF 100 – “Siêu” chiến thắng của Nguyễn Tôn Anh Phú


Em họ của tay đua Cao Việt Nam là Trần Đức Tài với lợi thế pole đã nhanh chóng tận dụng lợi thế để vươn lên khi nhịp đèn đỏ cuối cùng chuyển xanh. Ở vị trí thứ 2, tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú cũng ngay lập tức bám đuổi. Những tưởng 2 tay đua này sẽ tạo một cuộc đua song mã thì ngay ở cua thứ 5 của lap 1, cả 2 tay đua này xảy ra va chạm và bị tụt lại sau cùng. Chiếc xe của Trần Đức Tài bị hỏng sau đó khiến anh không thể thi đấu tiếp trong khi đó Anh Phú “may mắn” hơn và tiếp tục trở lại cuộc đấu.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Những tưởng việc bị bỏ lại cuối cùng sau va chạm sẽ là dấu chấm hết cho Anh Phú ở chặng đấu này, nhưng anh đã khiến tất cả phải trầm trồ với một màn thể hiện đầy ngoạn mục. Tay đua số 10 mất 3 vòng tiếp theo thi đấu khá chật vật bởi các tay đua tận dụng cú va chạm trước đó để vượt lên như Lê Trường Bảo, Wiliam Vinh, hay Trần Lê Minh Tú cũng có một ngày thi đấu rất xuất sắc và đã có lúc tưởng như podium ngày hôm nay sẽ thuộc về 3 tay đua này. Nhưng từ phía sau, Nguyễn Tôn Anh Phú cứ “lầm lũi” vượt lên như không thể cản nổi. Và tới lap thứ 9 thì kịch bản “điên rồ” đã xảy ra, Anh Phú vượt qua Lê Trưởng Bảo, chiến vị trí số 1 và duy trì vị trí này cho tới hết lap 12, giành podium một cách không thể thần kỳ hơn, biểu trưng cho không chỉ sức mạnh kĩ thuật mà còn là sức mạnh tinh thần của Anh Phú.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Hạng mục Blade 110 : “Bừng tỉnh” đúng lúc

Với loạt điều chỉnh về phần tay lái và truyền động (nhông, sên, dĩa), những chiếc Blade 110 trở nên dễ điều khiển và ổn định hơn. Chính vì vậy, ngay từ bước xuất phát cũng không quá bất ngờ khi Phan Minh Phụng tận dụng pole và vươn lên dẫn đầu và giữ được vị trí này trong lap 1. Tuy nhiên, khi vừa bước vào cua đầu của lap 2 thì một thoáng chủ quan đã khiến Minh Phụng bị Nguyễn Chí Hiếu (số 31) vượt qua. Thậm chí sau đó Minh Phụng còn bị Lê Hoàng Khang (số 30) tấn công quyết liệt sau đó, Minh Phụng đã phải rất vất vả để bảo vệ được vị trí thứ 2 và bám đuổi Chí Hiếu.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Tuy nhiên, sau đó Minh Phụng đã chứng tỏ được bản lĩnh của tay đua đang dẫn đầu BXH, anh như “trấn tĩnh” lại và thi đấu sắc nét hơn. Tới lap thứ 5, Minh Phụng đã chính thức giành lại được vị trí dẫn đầu và dần lới rộng khoảng cách sau đó. Với sự xuất sắc của Minh Phụng, Chí Hiếu và Hoàng Khang “đành” về đích với vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Hạng mục MSX 125: Lời khẳng định của Nguyễn Đức Thanh

Chặng 3 sử dụng những chiếc MSX125 thế hệ mới nhất vì vậy các fan của mẫu côn tay đường phố nhỏ gọn này rất háo hức chờ đợi. Và ngay ở chặng “khai xe” này, Đức Thanh tiếp tục cho thấy được sự áp đảo. Mọi sự hấp dẫn của chặng này “bị” dồn hết vào cuộc đấu cho vị trí thứ 2 bởi ngay sau lap 1, Đức Thanh dần lới rộng khoảng cách và không mắc bất cứ sai sót nào trên đường về đích. Kết quả này không mang lại nhiều bất ngờ nhưng sự tiến bộ của Đức Thanh thì rất đáng khích lệ. Có thể thấy rằng 2 tháng qua của Đức Thanh cùng Honda Racing Vietnam đã được sử dụng hiệu quả.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Trong khi đó cuộc chiến cho vị trí thứ 2 giữa tay đua “đẹp trai nhất giải đấu” Nhật Trường và Quốc Hiếu đã diễn ra cực kỳ quyết liệt, hai tay đua này so kè trong suốt 12 lap đấu, lần lượt ăn miếng trả miếng. Kết quả chỉ thực sự ngã ngũ trước vạch đích khi Nhật Trường cán đích trước Quốc Hiếu chỉ 0.1 tích tắc.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Hạng mục Winner 150: “Idol làng đua” chiếm spotlight

Tay đua Tô Hà Đông Nghi mặc dù chỉ xuất phát thứ 2 tại hạng mục Winner nhưng đã có một pha xuất phát khá tốt để vượt qua Hoàng Tiến chiếm vị trí số 1 ngay từ cua đầu. Trong khi đó mặc dù giành được pole nhưng Hoàng Tiến lại thi đấu rất nhạt nhòa ngày hôm nay và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 7.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Trở lại với diễn biến cuộc đua, Đông Nghi đã cho thấy hình ảnh một tay đua lọc lõi và khôn ngoan. Trong 5 lap đầu, anh chịu sự bám đuổi cực kì khó chịu của Ngọc Nhân, nhưng trong khi Đông Nghi điềm tĩnh thì Ngọc Nhân lại hơi nôn nóng. Ở cua số 6, lap 5 Ngọc Nhân định tận dụng vượt lên nhưng Đông Nghi mau chóng trả số và thoát cua sớm hơn, khiến Ngọc Nhân phải đánh lái rộng hơn. Thậm chí pha xử lý còn khiến Ngọc Nhân bị Trường Giang vượt qua.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Sau đó, Đông Nghi càng thi đấu càng nới rộng khoảng cách bởi Trường Giang và Ngọc Nhân trong cuộc chiến cho vị trí số 2 đã vô tình cùng ghìm nhau lại. Sau 12 lap đấu, “Idol” Đông Nghi đã về nhất, Trường Giang cán đích số 2 và Ngọc Nhân giành vị trí thứ 3.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Hạng mục UB 130: 3 lần “sang chấn”

“Nghẹt thở”, “Đỉnh cao”,… là những từ rất phù hợp với diễn biến hạng mục UB 130 hôm vừa rồi. Khởi đầu hạng mục, tay đua giành Pole là Anh Tuấn đã ngay lập tức bị Minh Sang (xuất phát thứ 2) vượt qua. Đến cua thứ 2, Anh Tuấn giành lại vị trí nhưng đến đoạn đường thẳng, Minh Sang lại vượt qua. Kịch bản này diễn ra liên tục cho đến tận lap 8 khi xe của Anh Tuấn bị hỏng một cách đầy đáng tiếc. Trong khi đó, ở phía sau thì Bùi Duy Thông hay Lê Khánh Lộc cũng luôn “nhăm nhe”.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Sau khi Anh Tuấn rời cuộc, những tưởng Minh Sang sẽ nhẹ nhàng cán đích như bất ngờ anh bị Khánh Lộc “phủ đầu”, cựu tay đua của Honda Racing Vietnam cứ như “từ dưới đất chui lên”, anh vượt qua Minh Sang trong sự “ngơ ngác” của các khán giả, nhưng cũng rất mau sau đó, trong một pha thoát cua 8, Khánh Lộc đã bị Minh Sang vượt qua với một “cái giá đắt”, bởi vì pha xử lý này mà lần lượt Duy Thông, Hữu Tín phía sau vượt lên trên 2 tay này. Lần thứ 3 trong cuộc đua, vị trí dẫn đầu thay đổi.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Tuy vậy, Duy Thông cũng chỉ giữ được vị trí dẫn đầu trong chưa tới 2 lap bởi Minh Sang cùng với chiếc xe wave được cho là sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhất của hạng mục đã mau chóng lấy lại được vị trí dẫn đầu và trở thành người về nhất chặng 3. Duy Thông và Hữu Tín chiếm 2 vị trí còn lại của Podium trong khi Khánh Lộc gây nhiều tiếc nuối với vị trí thứ 4, khép lại ngày thi đấu khá đen đủi cho CLB Phụ Tùng AE Đông Nam Á.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Như vậy chặng 3 của VMRC 2020 đã khép lại với sự thỏa mãn của không chỉ giới mộ điệu mà còn với hàng trăm khán giả đã lấp đầy các khán đài của trường đua 2K. Xin chúc mừng các tay đua và ban tổ chức cùng Honda Việt Nam đã có một chặng đấu thành công. Hẹn gặp lại tất cả tại chặng 4 VMRC 2020.

đua xe, Honda Việt Nam, thể thao, VMRC, VMRC 2020

Mọi thông tin mới nhất về giải đấu VMRC 2020 và bảng xếp hạng các tay đua được cập nhật TẠI ĐÂY

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Honda Việt Nam vừa công bố những kết quả đã đạt được trong năm tài chính 2921 và công bố kế hoạch năm 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.

Xem chi tiết: Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và hạn chế nguồn cung, nhưng năm tài chính 2021, hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của Honda Việt Nam vẫn có được những kết quả khả quan và đáng chú ý.

Xem chi tiết: Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Honda Việt Nam đang tổ chức chương trình triệu hồi 1.332 chiếc Honda SH 300i đời 2018-2020 để lắp thêm hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đạt chuẩn môi trường.

Xem chi tiết: 1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 giống như tập đoàn toàn cầu, tuy nhiên, HVN đã nỗ lực không ngừng và gặt hái được những thành công nhất định trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả hoạt động năm tài chính 2021 (tính từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021) ở cả hai mảng lĩnh vực kinh doanh xe máy và ô tô với doanh số đều giảm nhẹ do tác động của đại dịch Covid-19.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Thị trường xe máy giảm, ô tô tăng trưởng giữa thời COVID-19

Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 - 2024

Honda Việt Nam trở thành Nhà Tài trợ chính các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 2021-2024

Tụ tập đua xe gây náo loạn, nam thanh niên mài cả người xuống đường

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Đây là bằng chứng cho thấy game đua xe mô phỏng đã giống thật đến mức nào

Honda Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc và Hà Nam 02 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở xách tay

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất