Ở Việt Nam, ngoài iPhone 12, hiếm có sản phẩm nào tạo được cơn sốt trên mạng xã hội như chiếc xe điện VinFast VF e34 khi mới giới thiệu trên thị trường, nhờ cách cho đặt cọc vô cùng thú vị giống hệt với cách mà Tesla đã từng làm với mẫu Cybertruck.

Chỉ 12 giờ sau thông báo mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast, VF e34 đã nhận được lượng đơn đặt hàng đến 3.692 chiếc – một con số mơ ước đối với bất kỳ hãng ô tô nào ở Việt Nam. Thế nhưng VinFast còn làm được một điều đáng mơ ước khác đối với bất cứ sản phẩm nào ở Việt Nam: khiến người dùng tự nguyện chia sẻ về sản phẩm công ty, ngay cả khi họ chưa sở hữu nó.





Ngay từ sáng 24 tháng Ba, không lâu sau khi VinFast thông báo về việc mở đặt cọc cho những chiếc ô tô điện thông minh mới của hãng, hàng loạt hình ảnh về việc thanh toán thành công chiếc xe điện mới này cũng được chia sẻ trên Facebook Việt Nam. Không cần phải nói, hiệu ứng truyền thông của chiếc ô tô điện này đang lớn đến mức nào.

Vinfast, VFe34, xe điện, xe điện việt nam, đặt cọc xe điện, Tesla, Cybertruck, Apple, iphone 12

Không lâu sau khi giới thiệu, hình ảnh thanh toán thành công chiếc ô tô điện VF e34 được chia sẻ tràn ngập Facebook Việt Nam.

Trong những năm gần đây, bên cạnh chiếc ô tô điện VF e34 của VinFast, có lẽ chỉ đợt mở bán chính thức iPhone 12 mới tạo được hiệu ứng truyền thông tương tự. Bắt đầu bán ra từ tối muộn ngày 26 tháng 11, nhưng hàng loạt hình ảnh người dùng trên tay chiếc iPhone mới đã được chia sẻ tràn ngập trên Facebook Việt từ lúc đó đến tận vài ngày sau.


Lần đầu tiên iPhone chính hãng khiến người dùng Việt Nam xuống tiền không do dự

Điều tương tự cũng từng xuất hiện trong các đợt mở bán iPhone trước đây, nhưng hiếm khi nào diễn ra trên quy mô và đồng loạt như lần này.

Vinfast, VFe34, xe điện, xe điện việt nam, đặt cọc xe điện, Tesla, Cybertruck, Apple, iphone 12

Đây không phải lần đầu iPhone được các hệ thống mở bán chính thức ở Việt Nam nhưng với iPhone 12, có lẽ đây là lần đầu tiên, các hệ thống bán lẻ ủy quyền mở bán sớm hơn cả các cửa hàng xách tay cũng như với mức giá và các phần quà ưu đãi còn tốt hơn hẳn. Điều đó khiến sự kiện mở bán chính thức iPhone 12 được chào đón hơn hẳn các thế hệ iPhone trước đây.

Việc lần đầu tiên iPhone chính hãng “vượt mặt” iPhone xách tay tại Việt Nam, cộng với các tranh cãi kéo dài nhiều năm nay giữa lợi ích của iPhone chính hãng và iPhone xách tay, dường như khiến những người mua được iPhone 12 chính hãng cảm thấy hạnh phúc về quyết định của mình. Họ không còn phải đắn đo lựa chọn giữa giá rẻ hơn và hậu mãi tốt hơn khi mua cho mình một iPhone đời mới nữa.

Sự dễ dàng trong việc ra quyết định mua một sản phẩm mà nhiều người mơ ước khiến người dùng hài lòng với quyết định mua của mình và trở thành động lực để mọi người chia sẻ về quyết định khiến họ hài lòng đó.

Vinfast, VFe34, xe điện, xe điện việt nam, đặt cọc xe điện, Tesla, Cybertruck, Apple, iphone 12


Học hỏi cách cho đặt hàng từ công ty xe điện thành công nhất thế giới

Điều tương tự cũng đang xảy ra với xe ô tô điện đầu tiên của VinFast. Sự thành công của Tesla đang khiến xe điện thông minh trở thành xu hướng mới của thế giới cũng như Việt Nam. Nhưng các thách thức về hạ tầng khiến người dùng Việt khó có thể hy vọng vào một chiếc ô tô điện mang thương hiệu Việt trong thời gian ngắn. Nhưng hóa ra VinFast lại làm được nhiều người tưởng chừng như không thể khi giới thiệu chiếc xe VF e34 đó.

Điều này thực sự khiến nhiều người bắt đầu háo hức có được chiếc xe đó. Nhưng với giá ô tô ở Việt Nam, thật khó khiến mọi người nhanh chóng xuống tiền để mua bất kỳ chiếc xe nào khi luôn phải cân nhắc giữa nhu cầu và khả năng chi trả của mình.

Vinfast, VFe34, xe điện, xe điện việt nam, đặt cọc xe điện, Tesla, Cybertruck, Apple, iphone 12

Điều kiện đặt cọc dễ dàng làm nhiều người thoải mái với quyết định của mình

Tuy nhiên, VinFast đã có một bước đi độc đáo khi ra mắt chính sách đặt cọc đầy ưu đãi của mình. Chỉ bằng số tiền nhỏ so với giá trị chiếc xe, 10 triệu đồng – thậm chí người dùng sẽ được hoàn cọc nếu không nhận xe – là người dùng có thể nhận được một hình ảnh chứng thực cho quyết định mua xe của mình.

Cũng tương tự như iPhone 12, sự dễ dàng trong việc ra quyết định đặt cọc cho một sản phẩm đang gây sốt như VinFast e34 đang trở thành động lực khiến người dùng tích cực chia sẻ hình ảnh đó trên Facebook. Cho dù không phải ai đặt cọc xong cũng sẽ mua khi nó mở bán, nhưng việc một sản phẩm Việt tạo hiệu ứng truyền thông tốt như vậy sẽ khiến quyết định mua của mọi người trở nên chắc chắn hơn trong tương lai. Đó mới là thành công của lần ra mắt sản phẩm này.

Trên thực tế, cách làm cũng từng được Tesla áp dụng khi giới thiệu chiếc xe tải chạy điện Tesla Cybertruck. Dù có giá khởi điểm đến 39.900 USD và phải đến hai năm nữa mới có xe, nhưng mức phí đặt cọc chỉ 100 USD đã khiến hàng nghìn người hào hứng xuống tiền ngay sau khi nó ra mắt. Kiểu dáng độc đáo, tính năng hấp dẫn và mức phí đặt cọc thấp đã giúp Tesla có được gần 150.000 đơn đặt hàng chỉ sau 2 ngày giới thiệu.

Không ngoa khi nói rằng VinFast đang học hỏi từ những người đi trước giỏi nhất. Và để tạo ra các sản phẩm có thể khiến người dùng phát sốt vì nó, có lẽ không ai giỏi hơn Apple và Tesla, những hãng đang tạo ra các xu thế công nghệ hàng đầu hiện nay.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Phác thảo Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ Cybertruck

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất