Các thương hiệu siêu xe này cho rằng những người có khả năng kiếm triệu USD sẽ không dành thời gian rảnh để xem TV hoặc lướt Instagram.

ferrari, lamborghini, phương thức quảng cáo, phương thức truyền thông

Giống LV và Hermes, Lamborghini và Ferrari chưa từng quảng cáo trên TV. Tại sao vậy? Họ không cần quảng cáo, hay không muốn quảng cáo đến sai đối tượng. Hãy xem cách Ferrari, Lamborghini có thể kinh doanh mà không cần bất cứ đoạn quảng cáo truyền hình nào. Họ là những bậc thầy trong lĩnh vực marketing.





Chiến thuật marketing của Ferrari

ferrari, lamborghini, phương thức quảng cáo, phương thức truyền thông

Ferrari được biết đến là thương hiệu độc quyền sản xuất một số mẫu xe đáng kinh ngạc. Họ vẫn như vậy cho đến nay. Một số mẫu xe không được bán cho người mua lần đầu. Những phiên bản đặc biệt này chỉ dành cho những ai đã gắn bó với thương hiệu này đủ lâu.

Cũng vì lý do đó, Ferrari dường như chạy theo kỹ thuật bán hàng phong cách cung cấp số lượng thấp nhưng yêu cầu cao. Mục đích vẫn là tạo ra sự cường điệu và gây tiếng vang với những người muốn mua xe. Ferrari biết rằng hầu hết khách hàng của họ sẽ không xem TV và lướt qua Instagram bởi những người kiếm được hàng triệu USD mỗi năm, đủ khả năng mua một chiếc Ferrari thường không có xu hướng dành thời gian rảnh rỗi của họ để làm việc đó.


Ferrari tự coi mình là dòng xe sang trọng, lịch lãm từ nước Ý với tốc độ và hiệu suất là trọng tâm. Nhưng với những người bình thường, bất cứ chiếc xe màu đỏ nào cũng có thể là Ferrari. Đó là điểm cần lưu ý. Ferrari không muốn quảng cáo cho những người chưa đánh giá cao sản phẩm của họ.

Ferrari cũng rất cầu kỳ khi làm hình ảnh thương hiệu. Chẳng hạn nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein từng đăng một bức ảnh đôi giày của mình ở phía sau chiếc Ferrari 812 Superfast. Ferrari đã đệ đơn và thắng kiện vì cho rằng điều này đi ngược với hình ảnh của thương hiệu Ferrari.

ferrari, lamborghini, phương thức quảng cáo, phương thức truyền thông

Nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein bị kiện vì đăng ảnh đôi giầy của mình đặt trên xe Ferrari.

Có người cho rằng, Ferrari đang chống lại người dùng của mình. Phillip Plein là một tay chơi thành đạt, sống theo phong cách mà Ferrari mong muốn. Vậy tại sao Ferrari kiện ông trong khi ông ta đang quảng cáo cho sản phẩm của họ? Ferrari cực kỳ cẩn thận về hình ảnh của họ. Chính vì thế, bạn sẽ không thấy họ quảng cáo đại trà cho công chúng. Thay vào đó, họ thích chọn ai được xem quảng cáo và ai sẽ xuất hiện cùng với chiếc xe của mình.

Lamborghini thì sao?


Lamborghini – mặc dù có nhiều điểm tương đồng – nhưng lại hoàn toàn trái ngược với Ferrari nếu nói đến marketing và quảng cáo.

Lamborghini muốn mọi người khoe xe và muốn sản xuất những thứ điên rồ. Đây cũng là lý do một số người tìm đến Lamborghini thay vì Ferrari. Sự đối lập của cả 2 đã diễn ra trong nhiều năm. Ngay từ đầu, toàn bộ kế hoạch của Lamborghini là tạo ra những chiếc xe hào nhoáng bậc nhất dành cho những người thích hào nhoáng. Họ biết khách hàng của mình là ai. Những chiếc xe của họ có giá hàng trăm nghìn USD. Đối tượng là những người giàu có giống Ferrari, họ vẫn muốn tạo ra những thứ hoang dã nhất có thể. Và khách hàng đồng ý với họ. Không ai mua một chiếc Lamborghini để tận hưởng sự sang trọng. Họ mua chúng vì vẻ ngoài và âm thanh điên rồ của nó.

ferrari, lamborghini, phương thức quảng cáo, phương thức truyền thông

Tuy nhiên, Lamborghini cũng không quảng cáo trên TV. Giống Ferrari, họ không tin rằng những người xem truyền hình sẽ bị thuyết phục và ảnh hưởng bởi một đoạn quảng cáo hấp dẫn. Thay vào đó, họ để sản phẩm của mình tự “nói” và không thúc ép bản thân vào bất kỳ ai.

Giống Ferrari, Lamborghini là thương hiệu dành riêng cho giới thượng lưu trong xã hội. Bạn cần phải kiếm được khoảng nửa triệu USD/năm để có thể mua được một chiếc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất