Không chỉ đơn thuần trang bị những phụ tùng cao cấp hàng đầu cho chiếc Vespa Sprint 150 của mình, người chơi xe TP.HCM còn biến đổi cả kiểu dáng nguyên bản.

Do nhiều phụ tùng độ, hiện tại các dòng xe Vespa đang được khá nhiều người đam mê độ ưa chuộng. Trong số các dòng xe tay ga Ý, Vespa Sprint 150 giành được nhiều tình cảm của cộng đồng chơi bởi nhỏ nhẹ hơn “đàn anh” GTS, nhưng được trang bị động cơ 150cc mạnh mẽ. Từ trước tới nay, xedoisong.vn cũng đã từng giới thiệu với bạn đọc nhiều bản độ Sprint đẹp mắt và có giá trị cao, nhưng chủ yếu là những chiếc xe “lên đồ khủng” mà hầu như vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản.

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Sơn Tùng – chủ nhân của chiếc Vespa Sprint 150 “all black” trong bài viết này còn can thiệp tới mọi mặt của xe – bao gồm cả việc thay đổi một chút kết cấu khung nguyên khối nguyên bản đặc trưng. Những sự thay đổi trên thực tế không quá lớn, nhưng chừng đó đã đủ để khiến cho bản độ trở nên “không đụng hàng” so với bất kỳ chiếc Vespa Sprint nào khác tại Việt Nam.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Các thay đổi này nằm ở hệ thống đèn tín hiệu và phần ốp chắn “cà vạt” phía trước. Trên bản độ, anh Tùng đã thay thế “cà vạt” nguyên bản bằng nhựa của chiếc xe bằng chi tiết mới làm bằng nhôm CNC, có thiết kế tương tự như đồ độ của Rizoma dành cho Vespa GTS. Ở dạng nguyên bản, Sprint 150 có các đèn xi-nhan kéo dài tương đối nhỏ nhắn nhưng để tạo sự khác biệt cho chiếc xe của mình, anh đã đem bộ khung xe đi hàn kín lại các hốc đèn “zin”.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Thay vào đó, 2 bộ xi-nhan trước và sau dạng dải LED nhỏ gọn đã được thay vào Sprint sau khi trổ lỗ mới trên thân vỏ xe. Tương tự, anh tùng cũng chỉnh sửa lại hốc đèn hậu để lắp được bộ đèn LED tròn từ Vespa 946. Do có phần đuôi vuốt thuôn, bản độ Sprint này trông rất giống chiếc tay ga siêu sang nhà Vespa nếu bỏ qua các đường gân đặc trưng. Một điểm đáng chú ý khác đó là bộ yên tạo hình theo phong cách yên solo, cùng với việc loại bỏ tay xách khiến cho chiếc Sprint càng trở nên gọn gàng và thể thao hơn.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Ở phía trên tay lái, mặc dù đèn pha nguyên bản được anh Tùng giữ lại nhưng toàn bộ phần nhựa gáy phía sau đã được “chế mủ” lại hoàn toàn. Điều này nhằm giúp anh có thể lắp được bộ đồng hồ điện tử Koso RXF cho chiếc xe. Không chỉ có đầy đủ các chức năng như nguyên bản, bộ đồng hồ này còn giúp chiếc xe có được các tính năng theo dõi và ghi lại dữ liệu tương tự mô tô đua như thời gian hoàn thành một vòng đua, đo độ nghiêng thân xe, tốc độ tối đa đạt được…
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Bên dưới bợ cổ của xe cũng đã được khoét một cách khéo léo để lắp khít bộ trợ lực trung tâm Ohlins, hạn chế được tình trạng lắc đầu đặc trưng của dòng xe Vespa do kết cấu phuộc “giò gà” đặt lệch một bên. Nằm ở hai bên tay lái cũng là những món đồ chơi độc đáo như cặp cùm công tắc có đèn Lightmaster, cùm ga cuốn Domino, bao tay Daytona, gù ghi-đông Zelioni và đặc biệt không thể thiếu là cùm phanh Brembo Billet.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Trong đó cùm trước bơm dầu tới heo Brembo Racing Axial Billet 30/34 Dual Inlet, với điểm nhấn là có tới 2 đường dầu dẫn vào. Heo phanh này được bắt vào phuộc nguyên bản của Vespa Sprint nhờ pad CNC nhôm, và ngậm chiếc đĩa phanh gốm-carbon như xe đua. Bản thân phuộc trước cũng không còn nguyên bản khi đã được anh Tùng thay bằng giảm xóc Ohlins dành riêng cho Vespa Sprint. Bên cạnh đó là một loạt các chi tiết nhôm CNC như ốp “giò gà” của Maru’s, pad giữ dây phanh Active và đặc biệt: moay-ơ cùng bộ mâm W125T cũng từ Maru’s.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Ở phía sau, hệ thống phanh đùm nguyên bản của Vespa Sprint cũng được anh Tùng giữ nguyên, nhưng có cơ cấu kích hoạt phanh thay từ dây cơ bằng dây dầu nhờ pen Racing Boy. Nhìn chung, cơ cấu này tương tự những bộ chuyển đổi mô tô với côn dây thành côn dầu. Chiếc mâm Maru’s cùng moay-ơ CNC cũng xuất hiện ở bánh sau, và cả 2 bánh đều được bao quanh bởi lốp Michelin City Grip.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Cuối cùng, phần động cơ của chiếc xe hầu hết vẫn được anh Tùng giữ nguyên, chỉ làm lại bài “pô xăng lửa” với bộ mô-bin sườn của MSD cùng pô Akrapovic và cổ titan. Một số chi tiết trang trí nhôm CNC như ốp bưởng máy Maru’s, ốp quạt gió Zelioni… khiến cho giá trị của bản độ còn tăng thêm nữa. Ước tính tổng chi phí mà anh Tùng đã phải bỏ ra cho chiếc Vespa Sprint 150 này (chưa bao gồm xe gốc) là vào khoảng hơn 200 triệu đồng.
Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Vespa Sprint, Vespa Sprint 125, Vespa Sprint độ, xe độ, Vespa độ, xe tay ga, Piaggio Vespa, Vespa Việt Nam

Ảnh: Nguyễn Sơn Tùng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Blue Audace là màu sắc mới nhất và cũng là màu sắc độc đáo, cuốn hút nhất trong bộ sưu tập Vespa 125 S tại Việt Nam, kỉ niệm 75 năm thành lập của Piaggio.

Xem chi tiết: Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại "trót" thích cả Senna, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Underground Racing nổi tiếng với những bản độ hàng nghìn mã lực nhưng đây là lần đầu tiên hãng độ này "động tay" vào Lamborghini Aventador SVJ, kết quả là UR đã khám phá ra khả năng không tưởng của Aventador SVJ.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Có thân hình kỳ quái và chi phí chế tạo giới hạn 500 USD, nhưng chiếc Ford Ranger này lại vận hành tốt ngoài sức tưởng tượng.

Xem chi tiết: Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Gia đình trẻ bắt đầu cuộc sống 5 người trên một chiếc xe tải đã qua cải tạo. Họ cùng nhau sinh hoạt trên xe, tới nhiều nơi và tăng thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống.

Xem chi tiết: Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Chiếc Bussink GT R SpeedLegend này thực chất là một phiên bản Speedster của Mercedes-AMG GT R, với số lượng sản xuất giới hạn 5 chiếc trên toàn thế giới.

Xem chi tiết: Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Lamborghini Urus độ Mansory với khoang nội thất màu tím độc đáo

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Loạt siêu xe độc nhất của Bugatti chạy trên đường đua Nurburgring

Piaggio Vespa bổ sung Bộ sưu tập màu sơn mới: Sống bừng sắc trẻ

Khám phá bản độ Lamborghini Urus mới của Mansory: Bên ngoài "dữ tợn", bên trong "sến súa"

Mansory có thể làm gì với Mercedes-Benz S-Class 2021?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất