Có thể nói hiếm ai hiểu rõ Porsche 911 Turbo hơn tay đua huyền thoại Walter Röhrl khi ông vừa là người lái thử, vừa là "fan cứng" của dòng xe này.

Có thể nói “không ngoa” rằng Walter Röhrl là một trong số hiếm hoi những tay lái đại tài vẫn còn sống và gắn bó với ngành xe. Ngay từ thời trẻ, người đàn ông 73 tuổi này đã đưa nhiều hãng xe tới đỉnh vinh quang tại các giải đua địa hình rally khắc nghiệt. Chính Röhrl là người đã góp phần chứng minh khả năng, cũng như đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro trở thành “đặc sản” của Audi khi ông cầm lái chiếc Sport Quattro tham gia thể thức Groub B cực nguy hiểm. Sau đó ông đã trở thành một phần của Porsche khi là tay lái thử chính cho hãng.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Có thể nói hiếm ai hiểu rõ Porsche 911 Turbo hơn tay đua huyền thoại Walter Röhrl khi ông vừa là người trực tiếp lái thử chúng trong quá trình phát triển, vừa là “fan cứng” của dòng xe này. Lần đầu tiên ông mua một chiếc Porsche cho riêng mình cách đây đã 41 năm và chiếc xe đầu tiên ông được nhận tại hãng xe Porsche cũng là một chiếc 911 Turbo. Vừa qua tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche Hockenheimring, ông đã có dịp chiêm ngưỡng lại 7 thế hệ của 911 Turbo, cũng như nhận xét về chúng.





Thế hệ đầu tiên (930)

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

“Tiền thân của tất cả những chiếc 911 Turbo là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Biến thể đầu tiên có công suất 256 mã lực với hộp số bốn cấp đem tới sự nhạy bén và khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Nhưng cũng chính điều này trở thành thách lớn đối với những người cầm lái. Porsche 930 sở hữu một thiết kế trong mơ với vòm bánh loe rộng kết hợp cùng bộ mâm Fuchs cổ điển ngoài ra cũng phải kế tới đuôi gió lớn tích hợp phía sau. Tôi đã hoàn thành một mơ ước của mình vào năm 1979 khi ‘tậu’ cho bản thân một chiếc 911 Turbo đầu tiên”.
Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ hai (964)

“Phiên bản kế nhiệm sau đó vẫn có dung tích 3,3 lít tương tự các bản biến thể cuối cùng của thế hệ 930. Nó vẫn rất đẹp, thế hệ thứ hai mang tổng thể thiết kế giống với 930 trước đây: có thể nói tới như đèn pha cao, vòm bánh mở rộng, đuôi gió sau lớn. Giống như những chiếc 964 thường, model mới đã được cải thiện đáng kể về độ an toàn khi trang bị ABS và hệ thống trợ lực.


Tuy nhiên động cơ của các biến thể đầu tiên đã quá lỗi thời. Đó không phải là một bước tiến lớn về mặt công nghệ so với các phiên bản tiền nhiệm, và là lý do chúng có giá rẻ hơn ngày nay. Mọi chuyện thay đổi với bản Turbo 3.6 có động cơ được thiết kế lại, tạo ra 355 mã lực. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước của nhiều người cho đến tận ngày nay”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ ba (993)

“Bước tiến lớn tiếp theo đó là hệ thống dẫn động bốn bánh. Tôi tin rằng bằng cách nào đó mình đã đóng góp một phần quan trọng trong việc này sau khi tôi tuyên bố rằng ‘Một chiếc xe không có hệ dẫn động bốn bánh chỉ là giải pháp tình thế’. Ngay từ đầu quá trình phát triển, tôi cũng đã nói rằng không thể tạo ra một chiếc ô tô có công suất 402 mã lực mà không có hệ thống dẫn động bốn bánh.

Sau nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi đã quyết định lựa chọn ly hợp ướt mới và phân bổ công suất biến thiên ra phía trước thay vì nguyên lý cũ với phân phối cố định. Đặc biệt khi kết hợp với cầu sau trọng lượng nhẹ Weissach mới và sự phát triển sức mạnh hài hoà của động cơ biturbo, 933 Turbo đơn giản là đem tới cảm giác lái tuyệt vời và khó có thể đánh bại”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ tư (996)


“Cột mốc phát triển tiếp theo đến với thế hệ xe mới đó là công nghệ làm mát bằng nước và hệ thống phanh gốm (PCCB) được thừa hưởng từ các mẫu xe đua thể thao của hãng nay đã được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn. 996 là chiếc Turbo tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên hình thức bên ngoài của mẫu xe này không được bắt mắt. Nhiều ý kiến phàn nàn cho rằng nó có đèn pha giống hình dáng của quả trứng rán. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng theo qua điểm của tôi.

Đối với tôi, 996 Turbo sẽ là lựa chọn đúng đắn với tư cách một người trong cuộc, đặc biệt nhìn từ góc độ ngày nay: nó vẫn là một chiếc xe thể thao sở hữu tốc độ mạnh mẽ, phù hợp để đi lại hằng ngày và mức giá hợp lý, mặc dù cá nhân tôi thích hộp số sàn hơn. Hộp số tự động Tiptronic lần đầu được giới thiệu trên động cơ 996 Turbo đã làm tăng công suất lên 415 mã lực”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ năm (997)

“Thế hệ 997 là một bước tiến dài khi mẫu xe này làm nền tảng cho những thiết kế hiện đại của các thế hệ 911 sau này. Ngày nay, mẫu xe này vẫn không bị lỗi thời, chiếc xe vẫn tiếp tục thể hiện nét đặc trưng của một chiếc Porsche hiện đại. Về mặt kỹ thuật, 997.2 Turbo sản sinh công suất là 493 mã lực và cũng là lần đầu tiên chiếc 911 được trang bị hộp số ly hợp kép PDK. Một chiếc xe thật tuyệt vời. Ngay cả cho tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa thể tìm được điểm gì để chê và tôi luôn thích ngồi sau vô lăng của 997 Turbo. Một cảm giác hoàn hảo đối với việc thiết lập hệ thống điều khiển, hộp số và phanh”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ sáu (991)

“Những chiếc 991 Turbo sở hữu đuôi gió sau lớn, khiến chúng ta nhớ đến cánh gió trên những chiếc Turbo thế hệ đầu tiên. Bên cạnh đó là sự phân bổ sức mạnh hợp lý của hệ thống dẫn động bốn bánh, sự ra đời của hệ thống lái cầu sau và đương nhiên, công suất thậm chí còn tăng lên. Các mẫu 991 Turbo thiết lập một tiêu chuẩn mới về độ thoải mái cũng như cải thiện khả năng phản hồi, cân bằng và kiểm soát động cơ”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Thế hệ thứ bảy (992)

“Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào mà Porsche có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm mà thế hệ trước đã để lại. Nhưng khi tôi cầm lái chiếc 991 Turbo ở Hockenheim, điều đó thật khó tin. Một lần nữa nó đã được cải thiện nhiều mặt khiến tôi không thể nói nên lời. Chiếc 992 Turbo đem tới cảm giác lái của một chiếc siêu xe thể thao và bất cứ ai cũng có thể ngồi sau vô lăng mà không cần quá lo ngại về khả năng xử lý chiếc xe. Tôi không thể tin được và cảm thấy khâm phục bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của hãng, vì những khả năng của chiếc xe này về cơ bản là không thể khả thi cách đây chỉ vài năm”.

Porsche, Porsche 911 Turbo, xe thể thao, siêu xe, động cơ tăng áp, lịch sử Porsche 911 Turbo, tay đua, Walter Röhrl

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất