Hyundai Accent, Hyundai

Đối với những nhu cầu cơ bản và lại toàn vẹn nhất khi nghĩ đến một chiếc xe ô tô phổ thông có mức giá dễ tiếp cận thì phần lớn đều nghiêng vào phân khúc xe hạng B. Bởi những chiếc xe trong phân khúc này thoả mãn được rất nhiều yếu tố, yếu tố ưu tiên hàng đầu phải kể đến đó là không gian sử dụng rộng rãi thực sự, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chuyên chở khó tính đối với 1 chiếc xe Sedan. Sự thực dụng về không gian của xe hạng B còn được cộng hưởng thêm sức hút nhờ vào những trang bị tiện nghi trước đây rất khó để có thể thấy trên xe ô tô giá dưới 700 triệu thì giờ đây rất dễ để có thể tìm kiếm 1 chiếc xe nhiều trang bị.

Đối với Hyundai Accent, một chiếc xe bán chạy nhất phân khúc (tính trong quý 1 2021) chắc hẳn đã thoả mãn rất nhiều nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, và hơn hết không thể không nhắc đến yếu tố cạnh tranh rất mạnh mẽ của xe Hàn Quốc đó là ngoại hình nịnh mắt và giá thành cạnh tranh. Và chủ đề này mình mời các bạn xem qua Hyundai Accent phiên bản AT tiêu chuẩn, 1 trong hai phiên bản bán chạy nhất hiện tại của Hyundai bên cạnh phiên bản số sàn.

Thiết kế & trang bị ngoại thất

Hyundai Accent, Hyundai


Mặc dù là thế hệ mới nhưng Accent không tỏ ra quá nhiều khác biệt ở thiết kế tổng thể so với thế hệ tiền nhiệm, những điểm thay đổi đến từ tiêu tiết nhỏ. Điển hình của sự đổi mới đó là phần mặt ca-lăng mang hoạ tiết đa góc cạnh, tạo hình 3D giống như xu thế của hầu hết những chiếc xe ô tô thời điểm hiện tại. Dễ dàng để nhận ra sự thay đổi trên mặt ca-lăng đó là kích thước được nới rộng sang hai bên và vuốt nhọn ở 2 góc trên cùng, thiết kế này phần nào khiến đầu xe có phần to hơn khi mới nhìn vào.

Quảng cáo

Hyundai Accent, Hyundai

Bộ đèn Bi-halogen được trang bị trên các phiên bản bao gồm cả bản AT tiêu chuẩn đây, hoạ tiết thẩm mỹ có thể kể đến phần tạo hình của dải đèn chiếu sáng ban ngày và phần bi cầu bên trong đèn pha, nét thiết kế này có thể sẽ thây rất quen thuộc trên xe Hyundai nhưng nhìn chung thiết kế có phần bắt mắt dễ nhìn đối với một chiếc xe hạng B này.

Hyundai Accent, Hyundai

Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao của Hyundai Accent lần lượt là: 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.600mm. Với kích thước của một chiếc xe cỡ B việc di chuyển trong thành phố sẽ trở nên linh hoạt và nhẹ nhàng, vòng quay đầu xe đường kính ngắn và gầm xe cao (150cm) cũng là những ưu điểm của những mẫu xe cỡ nhỏ. Việc kích thước không lớn nhưng bù lại khoang động cơ đặt ngang và kích thước nhỏ sẽ dành được nhiều không gian cho khoang nội thất nên chưa thể quyết định độ rộng dựa vào kích thước được.

Hyundai Accent, Hyundai

Bên hông có thể kể ngay đến hệ thống gương điều khiển điện và đèn xi nhan tích hợp, thiếu đi tính năng tự động gập gương khi khoá cửa xe có thể không phải là vấn đề lớn lắm. Trang bị bộ bánh mâm kích thước 15inch khá tiết kiệm, tiết kiệm theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen khi với kích thước nhỏ đồng nghĩa số tiền thay lốp định kỳ cũng thấp đi và quan trọng nhất đó là giảm thiểu tiếng ồn so với một bộ mâm lớn. Đối với một mẫu xe cỡ B thực dụng như thế này thì yếu tố tiết kiệm và êm ái nên được ưu tiên hàng đầu thay vì vẻ ngoài thẩm mỹ.

Hyundai Accent, Hyundai

Phía sau đuôi nổi bật nhất là phần đèn cảnh báo tín hiệu phía sau, một điểm mà những chiếc xe Hàn quốc luôn có được đó chính là sự nổi bật, và Acccent cũng không ngoại lệ khi sở hữu bộ đèn với hoạ tiết rất bắt mắt.

Hyundai Accent, Hyundai

Dải đèn De-mi uống cong theo bên hông và cạnh trên của bộ đèn có độ hoạ sắc nét, ánh sáng rất đều và đậm màu được đặt bên trên một nền tối sẽ tăng thêm sự nổi bật cho bộ đèn. Không có những đòi hỏi về những bộ đèn Full LED, nhưng về thẩm mỹ thì bộ đèn đã làm nhiệm vụ này rất tốt.

Hyundai Accent, Hyundai

Phần đuôi xe còn có thể kể đến một số trang bị tiện ích như cảm biến cảnh báo va chạm phía sau, camera lùi và tính năng đặc biệt của hãng là mở cốp xe thông minh khi cầm chìa khoá lại gần phần cốp sau. Thiết kế chung ở phía sau có thể tóm gọn lại ở mức thanh thoát và hài hoà, có thể bạn không thích nhưng cũng sẽ hơi khó để chê nó không đẹp đối với những chiếc xe phân khúc hạng B khác.

Hyundai Accent, Hyundai

Cốp xe thực tế cực kỳ rộng lớn, mình không nghĩ ban đầu là chiếc xe cỡ B lại có 1 cái cốp quá lớn như vậy. Tạm khoan nói về thông số, những mẫu xe cỡ C có thể cũng rất khó khăn để vượt qua độ rộng của phần cốp sau này. Đối với tuỳ từng thị trường trang bị mà Accent có được dung tích cốp khác nhau, và phiên bản ở Việt Nam tuy không có được thông số chính xác từ nhà sản xuất nhưng chắc chắn chúng tương đương với phiên bản dung tích 465 lít và nếu cộng cả phần bên dưới lót sàn sẽ đạt 480 lít, dù đây chưa chắc đã là một thông số tốt để cạnh tranh so với đối thủ trong phân khúc, nhưng đã rất thoải mái để sử dụng trong gia đình.

Nội thất





Quảng cáo

Hyundai Accent, Hyundai

Nội thất khoang người lái của Hyundai Accent chủ quan có thể nói chúng gọn gàng và dễ nhìn trong mắt mình. Các chi tiết được bố trí hợp lý, không thừa thãi, dễ dàng để thao tác là một điểm cộng.

Hyundai Accent, Hyundai

Một trong những chi tiết đẹp nhất của xe thì mình sẽ dành lời khen cho vô-lăng, đối với phiên bản tiêu chuẩn thì nội thất là sự kết hợp của nỉ/vải và nhựa + nhựa giả da, tuy nhiên phần vô-lăng được ưu ái bọc da cho cảm giác cầm nắm thao tác tốt. Một số phím tắt để điều khiển cuộc gọi cũng như truy cập Menu điều khiển xe cũng được tích hợp ở đây.

Hyundai Accent, Hyundai

Màn hình giải trí kích thước 8inch điều khiển bằng cảm ứng là trang bị trên tất cả các phiên bản của Hyundai Accent, đây là một điểm rất đáng khen khi tối thiểu ngày nay người dùng cũng cần một cái màn hình để dẫn đường và nghe nhạc giải trí. Accent hỗ trợ sẵn kết nối Apple CarPlay và Android Auto, các thao tác điều khiển ở mức mượt mà trên màn hình này mà không có gì phải phàn nàn. Với một chiếc xe tiết kiệm chi phí như Accent, việc tốn thêm đâu đó 6-10tr để gắn một cái màn hình cũng là một khoản chi phí đáng để cân nhắc.

Hyundai Accent, Hyundai

Bên dưới là cụm điều khiển máy lạnh, không có trang bị điều hoà tự động và cũng không có màn hình hiển thị nhiệt độ điều hoà, hệ thống này có thể tạm coi là chậm tiến nhưng có lẽ cần nhẩm lại một chút về nhiệm vụ của những chiếc xe cỡ B này đó là tiết kiệm chi phí, thực dụng, có thể thẩm mĩ không kém nhưng tính năng hoạt động tốt là được.

Hyundai Accent, Hyundai

Một điểm rất đẹp khác mà mình khen ngợi đó là đồng hồ hiện thị thông tin người lái, trong thực tế chỉ có một màn hình LCD ngay chính giữa để hiển thị thông tin vận hành và cài đặt hệ thống, tuy nhiên bên ngoài đồng hồ vòng tua và tốc độ được tạo đồ hoạ giống như đây là một màn hình điện tử toàn phần kích thước lớn, nhìn thực tế có thể nói rất đẹp, rất chân thật.

Hyundai Accent, Hyundai

Nội thất của Hyundai Accent nằm ở mức khá thoải mái khi dùng với gia đình, có thể nói là rộng. Hàng ghế sau rộng có lẽ là một “đặc sản” chung của nhiều mẫu xe cỡ B có mặt ở thị trường Việt Nam, nhờ vào tối ưu trang bị cũng như khoang động cơ nên hầu hết các mẫu xe đều làm được điều này rất tốt. Nếu như anh em nghĩ chiếc xe cỡ B mọi thứ đều nhỏ thì thật sự là cần đến tận nơi để xem vài mẫu xe cỡ B, rất có thể anh em còn thấy chúng rộng hơn chiếc xe cỡ C.

Quảng cáo

Hyundai Accent, Hyundai

Trang bị tiện ích cửa gió điều hoà, rất nhiều, rất nhiều những chiếc xe phổ thông ngày nay đã cập nhật cửa gió máy lạnh phía sau, một trang bị mang lại sự tiện ích rất lớn. Nếu như thiếu vắng thì chắc chắn sẽ cần một hệ thống máy lạnh phía trước đủ mạnh và sâu để có thể đưa không khí về phía sau.

Hyundai Accent, Hyundai

Cả hai ghế ngồi trên phiên bản AT tiêu chuẩn trong chủ đề này đều sử dụng bộ ghế chỉnh cơ toàn phần. Và toàn bộ ghế đều bọc nỉ – vải thay vì da. Có thể nghe qua thì không cao cấp bằng da, nhưng thực tế sử dụng thì những bộ ghế da có thể sẽ khó khăn để cạnh tranh về độ bền với bộ ghế nỉ, đồng thời cứu vãn tình hình một chút bằng cách phối màu khéo léo của Hyundai phần nào tạo cảm giác thân thiện hơn với bộ ghế này.

Hyundai Accent, Hyundai

Và mình cũng muốn chia sẻ với anh một điều, phiên bản đặc biệt chỉ chênh lệch với phiên bản này 40 triệu đồng, giá lăn bánh có thể sẽ hơn 50 triệu đồng như bù lại sẽ là rất nhiều trang bị đi kèm ví như: cửa sổ trời, ghế bọc da Cruise Control…. Tuy nhiên 2 phiên bản bán chạy nhất của Accent đó là tiêu chuẩn và MT, không phải là những phiên bản đặc biệt. Bởi có lẽ hầu hết khách hàng chọn mua Accent đều nhắm đến sự thực dụng và tiết kiệm tiền nhất có thể, không cần thiết đến những tiện nghi khác. Và quan điểm của mình với một chiếc xe cỡ B này mà tiết kiệm được 10% giá trị xe thì cũng rất đáng để tiết kiệm.

Động cơ

Hyundai Accent, Hyundai


Trang bị cho Accent là động cơ Kappa 1.4L MPI, không phải là những công nghệ gì rất mới hay nổi bật nhưng động cơ này được tin tưởng bởi sự ổn định, không kén xăng và vẫn đạt được hiệu năng tốt với mức công suất 100 mã lực và 132Nm mô-men xoắn. Theo thông số của nhà sản xuất thì chiếc xe này tiêu hao nhiên liệu hơn 6L/100km đối với điều kiện di chuyển hỗn hợp.

Giá bán, phiên bản

Hyundai Accent, Hyundai

Hiện Hyundai Accent đang được bán với 4 phiên bản với mức giá khởi điểm là 426 triệu đồng cho phiên bản Base, 476 triệu cho phiên bản MT, 505 triệu cho phiên bản AT tiêu chuẩn và 545 triệu cho phiên bản AT đặc biệt với nhiều trang thiết bị tiện nghi hơn.

Giá trên trong thực tế đi mua xe còn có nhiều ưu đã bao gồm giảm giá trực tiếp, đặc biệt với phiên bản Base với bổ sung sẽ hướng đến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ là rất hợp lý. Doanh số của xe dẫn đầu phân khúc là con số mà mình tổng hợp của Hyundai trong quí 1 năm 2021, hy vọng anh em có đang sử dụng thực tế mẫu xe này có thể chia sẻ trải nghiệm nhiều hơn về chiếc xe.

Thêm hình ảnh:

Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai
Hyundai Accent, Hyundai

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất