Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi

Audi Q5 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 2, một mẫu xe gầm cao đa dụng rất thành công trên thị trường quốc tế. Với lần nâng cấp nhỏ giữa vòng đời này, điểm thay đổi đáng chú ý có lẽ đó chính là trang bị động cơ tăng áp thế hệ mới, không những cải thiện mức công suất trên cùng dung tích buồng đốt mà còn đem đến khả ăng tối ưu mức nhiên liệu tiêu hao. Ngoại hình Q5 2021 thể hiện những đường nét trở nên góc cạnh và sắc bén thay vì thiết kế cơ bắp bo tròn ở ngôn ngữ thiết kế trước đây.

Audi Việt Nam phân phối Q5 với một phiên bản động cơ 2.0 lít 45 TFSI và 2 biến thể trang bị khác nhau, đối với phiên bản mang gói trang bị S line sẽ có một số trang bị rất đáng chú ý như hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen 19 loa tổng công suất 755W, nội thất da kết hợp vải microfiber Dinamica và ghế ngồi dạng thể thao, camera 360 độ và body thể thao đi kèm bánh mâm hợp kim kích thước 19 inch.

Thiết kế

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Audi Q5 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên kiến trúc khung gầm vẫn dựa trên nền tảng của thế hệ FY, ra mắt lần đầu tiên năm 2017. Kích thước các chiều chỉ thay đổi chiều dài khi được nới thêm 19mm, các chiều còn lại và trục cơ sở vẫn giữ nguyên không có sự thay đổi. Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.682 x 1.893 x 1.662 (mm), chiều dài trục cơ sở ở mức 2.820mm.

Quảng cáo

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Ở phần đầu xe, phiên bản S line như trong chủ đề thể hiện đôi chút khác biệt với phần mặt ca-lăng cỡ lớn và hai bên hông tạo hình thêm phần thể thao bằng những góc cạnh. Trang bị tiện ích đi kèm ở đây có thể thấy ngay camera trong hệ thống camera 360 độ và 6 cảm biến cảnh báo va chạm phía trước.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Đèn chiếu sáng phiên bản cao cấp trang bị công nghệ LED Matrix, một công nghệ đèn chiếu sáng thích ứng thông minh có khả năng chia cắt chùm tia chiếu sáng, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe có thể tự động tăng chỉnh cường độ chiếu sáng và góc chiếu sáng xa nhất có thể nhưng lại không gây chói mắt cho phương tiện di chuyển phía trước. Tạo hình bộ đèn cũng được làm mới lại với phần đèn chiếu sáng ban ngày nhìn hiện đại, cá tính, có lẽ những bộ đèn của Audi “chưa bao giờ làm anh em thất vọng”.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Bánh mâm trang bị trên phiên bản S line kích thước 19 inch 5 chấu kép, hệ thống treo phía trước dạng tay đòn kép, phía sau dạng đa liên kết hệ thống giảm chấn dạng lò xo trụ.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Phía sau đuôi xe có thiết kế còn mang nhiều đường nét của thế hệ trước, đó là đường bo cong trên nắp cốp và phần bumper bên dưới, tuy nhiên những đường cắt vát rất dứt khoát cũng xuất hiện xen kẽ phần nào đồng bộ tổng thiết kế của xe.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Cụm đèn cảnh báo tín hiệu full LED hoạ tiết mới, có thể nói là bộ đèn mới nhất trong các sản phẩm của Audi. Và Q5 được coi là chiếc xe đầu tiên được trang bị bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau công nghệ Digital LED, một công nghệ đèn rất mới và Audi cũng là thương hiệu trang bị công nghệ lên xe thương mại đầu tiên. Tóm tắt lại thì chúng không đơn thuần là những diot phát sáng được định hình sẵn nữa, chúng sẽ giống như màn hình LED và có thay đổi hình dạng hiển thị thay vì cố định.





Quảng cáo

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Nhưng trang bị này chỉ có sẵn trên phiên bản thể thao hiệu năng cao SQ5, tất cả các phiên bản còn lại khách hàng (bao gồm cả ở thị trường quốc tế) cần phải mua thêm 1 gói trang bị mới có thể sở hữu được bộ đèn đầy công nghệ này, khách hàng ở Việt Nam nếu không ngại chờ đợi và một khoản chi phí để mua 1 gói trang bị (nhiều trang bị khác nữa, không riêng bộ đèn) thì rất có thể cũng có thể đặt được bộ đèn này.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Kích thước của Audi Q5 nếu như mang lên bàn cân đong đếm thì sẽ tương đồng với những mẫu xe như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3, đều là những mẫu xe Compact SUV (theo phân hạng thị trường Mỹ), kích thước vừa phải, không quá rộng lớn nhưng đủ đem đến sự rộng rãi và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình. Phần cốp xe khá lớn với dung tích 580L và khả năng mở rộng lên 1.580 lít sẽ đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu sử dụng.

Nội thất

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Nội thất hàng ghế thứ 2 của Audi Q5 được tối ưu để có được không gian rất tốt, đặc biệt là khoảng để chân thì chiều cao ghế so với sàn xe và khoảng không gian phía trước đầu gối là rất tốt. Ghế ngồi có thể điều chỉnh tịnh tiến và phần ngả lưng ghế cũng có thể điều chỉnh độ ngả tuy không được quá nhiều (trong ảnh đã ngả hết).

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Ghế ngồi phía sau có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế thể thao trong gói S line, điều này sẽ tạo cảm giác cho người ngồi bộ ghế không quá to về chiều ngang, và những phần nhấp nhô ngay chính giữa sẽ không thể hiện được sự tích cực nếu như là 3 người lớn ngồi trên hàng ghế này, nhưng mình tin đây là sự ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế, bởi khoảng trống hai bên cho đến khi chạm vào thành cửa vẫn còn rất dư dả.

Quảng cáo

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Tiện ích có thể sử dụng ở hành ghế thứ 2 là cửa gió máy lạnh với khả năng điều chỉnh nhiệt độ riêng biệt so với phía trước, đây có thể được coi là một vùng điều hoà độc lập nâng tổng cộng lên 3 vùng điều hoà cho Audi Q5. Rèm che nắng 2 bên cửa là một điểm cộng bởi đó cũng là một tiện ích cực kỳ hữu dụng trên xe hơi nhưng lại không có quá nhiều xe được trang bị.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Trang bị ghi điểm mạnh mẽ nhất của Q5 phiên bản S line đối với cá nhân mình đó là hệ thống âm thanh vòm B & O 19 loa công suất 755W, trên xe hơi nói chung thì dàn âm thanh này được xếp hạng vào phân khúc Top Hi-Fi, tiệm cận với Hi-end.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Khoang điều khiển phía trước của Audi Q5 tất nhiên chỉ là một phiên bản nâng cấp của thế hệ, chưa phải là ngôn ngữ hoàn toàn mới mà Audi áp dụng trên một số dòng xe mới. Nhưng khách quan mà nói đây vẫn là một thiết kế hiện đại và tinh tế, các nút bấm không có quá nhiều và chúng nằm ở những vị trí rất dễ để thao tác.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Phần màn hình giải trí trung tâm có thể với cách bố trí nổi hẳn lên trên Dashboard và khung hình vuông sẽ không được “ăn ảnh” cho lắm, nhưng khi ngồi ở khoang lái, các vật liệu được sử dụng cho cảm giác rất cao cấp. Màn hình kích thước 10.1 inch hỗ trợ cảm ứng và chạy trên nền tảng MIB3 cải thiện tốc độ xử lý và giao diện mới trực quan dễ sử dụng.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Nhắc lại thì có thể phần màn hình giải trí không được mượt mà bắt mắt, nhưng mình đánh giá rất cao hệ thống này bởi rất dễ để thao tác. Mình có tạng người khá nhỏ (1m68), khi ngồi ở ghế lái với tư thế thoải mái thì tay phải của mình có thể dễ dàng thao tác các tác vụ ở viền ngoài cùng bên phải của màn hình, hay dễ dàng chỉnh cửa gió máy lạnh của bên ghế phụ, và hơn cả nó còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Bên dưới là hàng nút màu bạc để điều chỉnh máy lạnh, chúng không có bất kỳ biểu tượng nào bên ngoài mà chỉ có màn hình nho nhỏ bên trọng hiển thị tác vụ tương ứng, nhưng may mắn đây là nút cảm ứng (kết hợp nhấn) nên mỗi lần chạm tay vào nút nào thì biểu tượng ở màn hình thì hiện to lên để người dùng biết được là chúng ta đang điều chỉnh tác vụ gì, không cần phải chú ý quá nhiều xem đó là nút điều khiển gì.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Bên dưới một chút là bố trí hàng nút điều chỉnh các tác vụ liên quan đến vận hành của xe, sẽ cần mất một chút thời gian để làm quen với các nút bấm này, bởi vị trí đặt hơi thấm, hành trình phím rất ngắn. Hầu hết các nút có thể bấm trên chiếc Q5 đều có hành trình rất ngắn, giống như là nút trên một thiết bị điện tử cầm tay, bản thân mình thấy khá mới, khá lạ lẫm.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế rất tinh tế, rất dễ để thao tác khi hầu như không có nhiều nút ở đây ngoài cần số. Cần số điện tử và như được lấy cảm hứng từ cần điều khiển trên máy bay, có thể coi đây là nét đặt trưng rất đẹp trên nhiều mẫu xe Audi.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Vô lăng thể thao vát đáy dạng D-cut, bọc da cao cấp và có logo hình chữ S tương ứng với phiên bản thể thao S-line, đầy đủ lẫy chuyển số phía sau vô lăng và những phím tắt được bố trí hai bên để điều khiển bằng ngón tay cái. Nói thêm một chút, các nút bấm trên vô lăng cũng không nhiều do một lượng khá nhiều nút được bố trí ở cần gạt, đặc biệt là hệ thống Cruise control.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Màn hình hiển thị thông tin người lái giao diện Virtual Cockopit kích thước 12.3inch, màn hình này có khả năng tuỳ biến khá cao, ngoài việc có thể hiển thị rất nhiều thông tin (nếu muốn) thì người dùng còn có thể theo dõi giao diện giải trí, bản đồ dẫn đường, rất tiện lợi và gần như không cần đến màn hình giải trí. Một trang bị khác nữa cũng rất tiện ích đó là màn hình HUD cũng được trang bị đi kèm với phiên bản S line.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Màn hình thông tin người lái khi ở chế độ mở bản đồ dẫn đường.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Ghế ngồi thể thao, một trang bị mà mình rất thích không riêng gì đối với Audi Q5. Đối với phiên bản tiêu chuẩn sẽ là ghế ngồi bọc da cao cấp và hình dạng có phần khác biệt khi thiên hướng đến sự thoải mái nhiều hơn. Cả hai ghế ngồi đều được trang bị chỉnh điển đa hướng và bơm căng phồng lưng ghế, đối với ghế ngồi bên người điều khiển xe sẽ có thêm 2 vị trí nhớ ghế.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi


Tạm tổng kết thì Audi Q5 với mình nhìn nhận là một chiếc xe có mức giá rất cạnh tranh so với những trang bị có trên xe. Đặc biệt đối với phiên bản S line với rất nhiều trang bị thiết thực và đáng giá, nếu như tự nâng cấp sau khi mua xe ước chưng giá tiền sẽ cao hơn so với việc chọn mua ngay từ đầu. Và điều cuối cùng mình muốn nhắc để lỡ các bạn quên, Audi Q5 là những chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy San José Chiapa ở Mexico.

Thông tin khác mình có thể sẽ giải đáp bên dưới phần bình luận, và chi tiết vận hành có lẽ xin hẹn các bạn một dịp khác khi có cơ hội.

Thêm hình ảnh Audi Q5 2021 tại Việt Nam.

Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi
Audi Q5, Audi Việt Nam, Audi

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Giờ đây, phiên bản mới của mẫu SUV hạng sang đã chính thức được giới thiệu tại thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Q2 2021 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ GA, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Q2 là một cái tên rất mới được thêm vào danh mục sản phẩm của Audi nhằm đáp ứng cho nhu cầu di chuyển đô thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 phiên bản nâng cấp là mẫu SUV nhỏ gọn mạnh mẽ nổi bật nhấn mạnh thiết kế thể thao, bên cạnh đó là nhiều lựa chọn đi cùng. Đây là một thành viên nhỏ nhất và có giá "dễ chịu" nhất trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam.

Xem chi tiết: Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Phiên bản facelift của Audi Q2 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị. SUV cỡ nhỏ Audi Q2 2021 sẽ được trang bị sẵn đèn pha LED cùng một số công nghệ bổ sung Không lâu sau khi Audi Q5 2021 ra mắt thị trường Việt…

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q2 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một số nâng cấp nhẹ và giá bán được đồn đoán khoảng 1,68 tỉ đồng.

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Audi Q2 2021 ra mắt tại Việt Nam, khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,8 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

[Video] Audi S8 2021 chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất