Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Devialet đã chính thức tham gia vào thị trường tai nghe true-wireless cao cấp với sản phẩm đầu tiên là Gemini. Devialet có ANC (chống ồn chủ động) có thể tùy biến, hỗ trợ transparency (xuyên âm), thời lượng pin 24 giờ (tính cả case sạc), khả năng chống nước IPX4 và mức tần số đáp ứng đáp ứng ấn tượng. Giá chính hãng tại thị trường Việt Nam là 8.000.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật chi tiết

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

  • Tên sản phẩm: Devialet Gemini
  • Kiểu thiết kế: Closed-back, in-ear
  • Driver: 10mm với công nghệ buồng âm kép
  • Tính năng nổi bật: Chống ồn ANC, Ear Active Matching, Internal Delay Compensation
  • Hội thoại rảnh tay: Có hỗ trợ
  • Tương thích trợ lý ảo: Siri. Google Assistant
  • Tần số đáp ứng: 5Hz-20kHz
  • THD: < 0.1%
  • Bluetooth: 5.0, hỗ trợ codec SBC/AAC/aptX, băng tần 2.4GHz , khoảng cách kết nối ~10m
  • Thời lượng pin: 24 giờ (6 giờ của earbud + 16 giờ từ case)
  • Thời gian sạc đầy: 1,5 giờ (earbud), 3,5 giờ (case)
  • Phương thức sạc: Sạc dây USB-C hoặc không dây chuẩn Qi
  • Phụ kiện: Case sạc, dây sạc, eartip XS/S/M/L
  • Kích thước: 33 x 18 x 15mm (earbud), 78 x 54 x 28mm (case)
  • Khối lượng: 8g (earbud), 76g (case)

Quảng cáo

Thiết kế và đóng gói

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Devialet Gemini đi kèm 1 hộp sạc, 1 dây USB-C, 1 bộ Eartips và các giấy tờ liên quan.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Hộp tai nghe dạng trượt

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Tai nghe có kích thước dài nhưng không dày, đeo vào tai nằm ít bị cấn, đeo lâu êm tai.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2





Quảng cáo

Vỏ ngoài của tai nghe được gia công bằng chất liệu polymer được tráng thêm một lớp matte mềm để ôm sát vào ống tai khi đeo. Phần lưng earbud được làm bo tròn và in logo khá sang trọng. Đây cũng chính là bề mặt điều khiển cảm ứng cho các thao tác khi nghe nhạc.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Mỗi bên earbud có khối lượng chỉ khoảng 8g nên đeo lên tai rất êm ái và cực kỳ phù hợp cho như cầu tập luyện thể thao. Chứng nhận chống nước IPX4 cũng giúp tai nghe chịu được bắn nước nhẹ hay mồ hôi, nhưng khó có thể sống sót nếu bị ngâm nước.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Tai nghe sở hữu thiết kế clip-on rất dễ đeo, đi kèm với bộ eartip nhiều size XS/S/M/L phù hợp cho hầu hết kích thước tai. Eartip nói chung cho khả năng cách âm khá tốt và không làm bí tai khi đeo lâu để bạn có thể nghe nhạc mà không cần mở chống ồn ANC nhằm tiết kiệm pin nếu cần, nhất là khi xung quanh không quá ồn ào.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Quảng cáo

Trong những trường hợp còn lại khi muốn tập trung vào công việc hay thưởng thức nhạc, chất lượng chống ồn ANC của Devialet Gemini theo mình là rất tốt và triệt tiêu được hầu hết các tiếng ồn xung quanh ở mức High và Plane.

Các công nghệ đặc biệt của Gemini

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Mỗi bên earbud được trang bị driver 10mm có mức tần số đáp ứng danh định 5Hz-20kHz. Gemini sở hữu thiết kế buồng âm kép độc quyền của Devialet đã được ứng dụng ở các mẫu sản phẩm cao cấp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất tiếng của nó, thêm vào đó còn là công nghệ Devialet Ear Active Matching để tai nghe tự đo đạc và tùy biến tín hiệu âm thanh phù hợp nhất với cấu trúc tai của người đeo từ đó mang đến trải nghiệm nghe nhạc có một không hai.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Logo trên lưng Devialet Gemini cũng chính là bề mặt điều khiển cảm ứng. Các thao tác chạm được nhận diện khá nhạy và chính xác gồm những điều khiển cơ bản như chơi nhạc, dừng nhạc, qua bài, kích hoạt chống ồn ANC và mở chế độ Transparency Mode. Người dùng cũng có thể thêm các thao tác điều khiển riêng biệt bằng app trên iOS và Android.

Hiệu năng chống ồn

Devialet Gemini được tích hợp 2 microphone chống ồn cùng các bộ lọc kỹ thuật số để phân tích và triệt tiêu tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả nhất. Công nghệ Internal Delay Compensation có trong tai nghe giúp tăng cường hơn nữa hiệu năng chống ồn với băng tần cực rộng, cho phép tùy biến mức chống ồn ở 3 chế độ Low, High và Plane (dành riêng khi đi máy bay). Kích hoạt chống ồn ANC sẽ hơi boost bass lên và làm cảm nhận âm trường hẹp đi một chút, tuy nhiên nói chung vẫn giữ được độ trung thực cần thiết khi nghe nhạc.

Chế độ Transparency Mode sẽ cho phép bạn nghe nhanh tiếng nói của người bên cạnh mà vẫn có thể triệt tiêu phần nào tiếng ồn xung quanh, cực kỳ hữu dụng khi cần nghe các thông báo ở nơi công cộng hoặc trò chuyện cùng người thân hay đồng nghiệp. Transparency Mode cũng có 2 chế độ từ thấp đến cao cho bạn lựa chọn.

Thời lượng pin

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Tai nghe được giới thiệu sẽ có thời lượng pin 6h khi bật chế độ chống ồn, 8h khi tắt chống ồn, case sạc thêm được 16 tiếng nữa,, nghĩa là tương đương 24 giờ sử dụng từ khi đầy đến lúc cạn pin. Thực tế sử dụng thì mình phải mở volume của Gemini tầm 80-85% mới nghe đủ “đã”, vậy nên pin thực tế khi bật chống ồn và nghe nhạc liên tục đạt ~ 5.5h, cũng là quá tốt.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Case sạc dùng cổng USB-C cũng là một lợi thế cho thời buổi hiện nay, ngoài ra Gemini còn hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Các tính năng khác

Ngoài microphone chuyên dụng cho tính năng chống ồn, Devialet Gemini cũng có riêng microphone đàm thoại với chất lượng rất đáng khen, nhất là ở trong môi trường có độ ồn từ vừa đến khá, ví dụ mình ngồi trong văn phòng thì thoại to và rõ, bạn mình bên đầu dây bảo là tiếng mình ấm và đầy, còn khi đạp xe đạp về nhà, giọng mình khi thoại bằng Gemini sẽ bị mất độ dày do ngoài đường có gió nhiều, các phương tiện cũng nhiều nên điều này là không tránh khỏi.

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Khi bạn nhận cuộc gọi, tai nghe sẽ tự động điều chỉnh mức chống ồn phù hợp để cho chất tiếng rõ ràng nhất. Microphone của Gemini còn có thể được sử dụng để gọi trợ lý ảo thực hiện một số lệnh tiêu chuẩn, hỗ trợ cả Siri lẫn Google Assistant.

Chất lượng kết nối

Devialet Gemini được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 hỗ trợ các codec AAC, SBC và aptX cho khả năng kết nối ổn định trong phạm vi khoảng 10m. Tốc độ kết nối với thiết bị khác cũng rất nhanh chóng để bạn có thể nghe nhạc ngay mà không cần trải qua các bước rườm rà.

Âm thanh

Gemini có âm thanh sáng sủa, không gian rộng, tiếng high mid và treble tuy không gắt nhưng sắc và có cường độ mạnh, trung âm hơi lùi, chất bass nhanh, nhiều, chắc, gọn, low-bass chi tiết, xuống sâu. Nếu anh em nào là fan của dòng nhạc EDM, Pop, City Pop, Classical, Gemini là một sự lựa chọn hợp lý.

Nhạc mình test:

Johnny Hartman and John Coltrane – They Say it's Wonderful

Teshima Aoi – Sayonora No Natsu

Archie Shepp – Little Girl Blue

Chico Freeman – Autumn in New York

Dillinger Escape Plan – Calculating Infinity

Yĩn Yĩn – Thom Thom Ki

Sufjan Stefan – Ascension

Daft Punk – Fragments of Time

Steen Rasmussen & Josefine Cronholm – Amanhã – I Moron – Tomorrow (Album này tìm link hoài ko ra, mình nghe trên Tidal ? )

Classical nghe vài bản như From The New World của Dvrorak, Bolero của Ravel, Charles Munch làm nhạc trưởng, một ít nhạc hậu thế chiến của Arvo-Part

Devialet, tai nghe, Gemini, EDM, Phantom, Momentum True Wireless 2

Gemini nghe vocal thế nào? Trung âm của Gemini không ngọt, không nịnh tai, phần low mid (trung trầm) sạch nhưng không dày, đối với anh em nào nghe Tuấn Ngọc, Trường Vũ, Lân Nhã, giọng nam trầm sẽ không quyện và ngọt ngào. Toàn bộ dải mid có phần lùi hơn so với 2 dải âm còn lại nên vocal sẽ không có kiểu nổi cồm cộm lên trên nền nhạc, mình nghe kiểu âm này cũng quen nên không thấy vấn đề gì. Việc trung âm trung tính làm cho Devialet Gemini không hề ủy mị và sướt mướt, nghe lâu không bị ngán, không bị mệt tai. High mid của Gemini khô, căng, không chói hay bị gắt, nghe nhạc cụ bộ dây như violin hoặc guitar rất bắt tai vì tiếng lên đẹp, tách bạch, rộng và thoáng. Chất treble của Gemini cũng na ná như trung âm, âm lượng toàn bộ dải treble khá là “trực diện”, cách thể hiện cứng rắn, mạnh mẽ. Mình nghĩ bản thân Devialet cũng muốn mang chất treble trên các loa Phantom vào trong tai nghe của mình nên khi đã quen với kiểu treble titanium của Phantom I 108dB thì mình không bất ngờ lắm với treble của Gemini.

Bass là một thế mạnh của Devialet Gemini. Upper bass tròn và nhanh, lực cực tốt nhưng lượng upper bass khá chính xác, không nhiều. Phần sub-bass sâu, chắc, rõ, hơi bass mạnh nghe Lost Frequencies, Daft Punk cho cảm giác dứt khoát, tiếng nào ra tiếng đấy. Theo mình thì bass em này tốt hơn cho nhạc quẩy hơn là Momentum True Wireless 2.

Update sau 5 ngày nghe:

Sau 5 ngày nghe cỡ 4h/ngày thì hôm nay nó đã khác rồi anh em ạ. Âm thanh đã cải thiện hơn kha khá và chắc là còn lên nữa, mình test khi tắt hết EQ và khi đẩy bass lên, vì mình nghĩ là đồ của Devialet thì kéo bass lên xem DSP họ tune bass như thế nào.

Về khả năng bóc tách, mình thích test bằng một chút heavy metal hoặc psychedelic rock, ví dụ là bài Calculating Infinity, bài này nghe kiểu như The Rite of Spring trong classical vậy nhưng mà chơi tốc độ hơn, mật độ âm thanh cũng nhiều hơn, lâu lâu thả mấy cái drop như EDM vậy. Band này có kiểu chơi lạ, ko giống heavy metal nói chung, nhất là về phần giai điệu lại thoang thoảng mùi Electronica, tân tiến phết. Nghe với Devialet Gemini, bass nổi lên rất đã, cả drums cả guitar bass ý, treble bay bay nên là âm trường thoáng và âm hình cũng rõ nét hơn, nhanh hơn khá nhiều, không bị hụt hơi so với MTW2. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, âm trường của MTW2 mang âm trường rộng vừa, ấm áp và gần gũi hơn, điều này lý giải cho việc rằng MTW2 nghe nhạc vàng, nhạc vocal, jazz, blue hay hơn Devialet Gemini.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Cối xay cà phê sau một vài tuần sử dụng thì phần bột cà phê còn sót lại sẽ đóng bên trong kha khá, đã đến lúc bạn mở cối ra vệ sinh để cối hoạt động tốt hơn, giúp vị cà phê lúc xay ra được tươi ngon hơn,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Phiên bản Ford Maverick sử dụng hệ truyền động hybrid cũng sớm đi vào hiện thực.

Xem chi tiết: Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả…

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

Mẫu hatchback giàu truyền thống của MINI được nâng cấp thiết kế, động cơ và hộp số mới, bán ra bốn phiên bản, giá từ 1,8 tỷ đồng.

Xem chi tiết: MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Đỉnh như Hằng Túi: "1 nách 5 con" vẫn dư tiền tậu xế hộp 5 tỷ, song tất cả sự chú ý lại dồn hết về bé Sam bên chiếc "siêu xe" mini

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất