Advanced Drive là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến được Toyota phát triển với mục tiêu lấy con người làm trung tâm và giảm thiểu tỉ lệ tử vong ở mức thấp nhất có thể.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota





Từ trước đến nay, Toyota cho là họ luôn muốn làm phong phú cuộc sống của mọi người thông qua việc di chuyển bằng xe hơi theo nhiều cách khác nhau. Là một phần của nỗ lực này, Toyota đã định vị vấn đề an toàn là ưu tiên hàng đầu phù hợp với tiêu chí giảm tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất có thể.

Để làm được điều này, Toyota đã phát triển “Mobility Teammate Concept” – một khái niệm về khả năng lái xe tự động nhằm tăng cường tương tác giữa người lái và xe hơi, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình vận hành để tăng tính năng an toàn cũng như giảm được các áp lực khi di chuyển.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota


Lexus LS thế hệ mới và Toyota Mirai sẽ là hai mẫu xe đầu tiên được trang bị Advanced Drive, một tính năng độc đáo mới của Toyota/Lexus Teammate, công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại được phát triển dựa trên khái niệm này. Lexus LS thế hệ mới được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 8/4/2021 và Toyota Mirai được ra mắt vào ngày 12/4/2021.

Với mục đích đảm bảo rằng người lái xe là trung tâm với sự giúp đỡ của các công nghệ tiên tiến, người lái xe và chiếc xe sẽ xác nhận tình trạng hiện tại bằng cách tham gia một cuộc đối thoại để có thể giúp chiếc xe hiểu hơn về người vận hành và để việc lái xe trở nên an toàn và thoải mái hơn.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Đặc điểm của Advanced Drive


Advanced Drive có năm điểm nổi bật là: thông minh, đáng tin cậy, có thể cảm nhận, tương tác tốt với con người và có thể liên tục cập nhật để tương thích hơn với người sử dụng.

Mục tiêu chính là đạt được khả năng lái xe tự động mà người lái xe có thể thông qua việc đưa ra quyết định với mức độ an toàn được ưu tiên cao nhất ở mọi thời điểm, bao gồm cả việc cân nhắc cho người điều khiển phương tiện khác đồng thời đạt được cảm giác lái xe tự nhiên và êm ái nhất có thể. Công nghệ AI sẽ học các tình huống nguy hiểm khác nhau để dự báo cho người lái và khi cần thiết, có thể hỗ trợ phản ứng cho người lái xe.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Trong trường hợp dự báo nguy hiểm có thể xảy ra, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo và người lái xe có thể đưa ra quyết định hoặc chỉ định hoạt động của hệ thống theo đề xuất từ hệ thống. Mục tiêu chính vẫn là nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ lẫn nhau giữa người lái và xe thông qua khả năng giao tiếp từ hai chiều này.

Chức năng của Advanced Drive

Advanced Drive là hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc hoặc đường dành riêng cho xe cơ giới. Bằng cách nhập thông tin điểm đến trong hệ thống định vị, chiếc xe sẽ hỗ trợ phát hiện tình huống, đưa ra quyết định và hỗ trợ lái xe dưới sự giám sát của người lái tùy vào điều kiện giao thông thực tế. Chiếc xe có thể giữ cho xe đi đúng làn đường và duy trì khoảng cách với các xe khác, điều hướng phân làn, chuyển làn và vượt xe khác một cách dễ dàng.

Thay vì phải tập trung vận hành chân ga, chân phanh và sử dụng vô lăng, người lái xe chỉ cần để ý đến môi trường xung quanh để di chuyển được an toàn, giảm bớt sự mệt mỏi khi lái xe trong thời gian dài.

Hỗ trợ người lái tốt nhất có thể

Khi lái xe bên cạnh hoặc vượt các xe khác, xe sẽ giữ nguyên làn đường đang di chuyển và giữ đủ khoảng trống bên phải và bên trái. Nếu bạn lo lắng khi vượt qua một chiếc xe có kích thước lớn, chỉ cần di chuyển lên ở một khoảng trống phù hợp rồi đánh lái thì có thể dễ dàng vượt mặt xe khác.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Hỗ trợ gia nhập làn đường

Tại các điểm giao nhau, khoảng cách từ các phương tiện đi vào làn đường chính sẽ được duy trì bằng cách giảm tốc độ ở giai đoạn đầu, giúp cho các phương tiện khác nhập làn đường dễ dàng.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Hỗ trợ giữ làn, chuyển làn đường

Khi hệ thống xác định rằng có thể thay đổi làn đường dựa trên trạng thái của các phương tiện lân cận, người lái xe sẽ giữ vô lăng, xác nhận làn đường cần chuyển và cho phép sự thay đổi làn đường tự động. Người lái xe cũng có thể yêu cầu hệ thống chuyển làn bằng cách sử dụng các phím chức năng.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Camera giám sát điều khiển

Hệ thống sử dụng camera giám sát tài xế để phát hiện tình trạng của tài xế như: đang nhìn về hướng nào, mở hay nhắm mắt, tư thế của tài xế,… Nếu như hệ thống xác định người lái đang mất tập trung, lơ là khi vận hành xe thì sẽ đưa ra các cảnh báo.

Bằng cách kiểm tra và xác nhận hành vi người lái, hệ thống sẽ hỗ trợ chuyển làn đường một cách an toàn nhất, nếu hệ thống phát hiện dấu hiệu buồn ngủ, khả năng làm chủ chiếc xe bắt đầu giảm, còi cảnh báo sẽ phát âm thanh, dây đai an toàn rung, màn hình hiển thị nhấp nháy và kêu gọi người lái tham gia vào cuộc đối thoại, thúc giục cải thiện việc tham gia vào điều khiển chiếc xe.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến

Ngoài sóng radar, camera LiDAR và cảm biến sẽ phát hiện các phương tiện đi trước trên cùng làn đường, nếu phát hiện khả năng xảy ra va chạm cao, hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe bằng cách nháy màu màn hình hiển thị và còi. Nếu có khả năng xảy ra va chạm, lực phanh mạnh sẽ được áp dụng.

Hệ thống ứng phó khẩn cấp cho người lái

Trong trường hợp người lái bị ngất hoặc không có bất cứ phản hồi gì với hệ thống, hệ thống sẽ giảm dần tốc độ đồng thời bật cảnh báo xung quanh xe bằng cách kích hoạt các đèn báo nguy hiểm và dừng xe ở làn đường hoặc trên lề đường. Sau khi dừng xe, hệ thống sẽ mở cửa và yêu cầu hỗ trợ bằng cách tự động liên hệ với HELPNET, góp phần giải cứu người lái được nhanh chóng hơn.

Advanced Drive, Toyota Mirai, Lexus LS500h, Công nghệ hỗ trợ lái, Toyota

Hiện tại công nghệ Advanced Drive chỉ được áp dụng cho hai mẫu xe trên tại thị trường Nhật Bản và được bán ra với mức giá:

Sản Phẩm
Giá bán

Lexus LS500h EXECUTIVE Advanced Drive

17,940,000 Yên
Lexus LS500h version L Advanced Drive

16,320,000 Yên

Toyota Mirai Z “Executive Package Advanced Drive”

8,600,000 Yên

Toyota Mirai Z “Advanced Drive”

8,450,000 Yên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất