Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Hackbacks, chiếc xe phù hợp cho những ai muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng đầy đủ tính năng. Mặc dù đây là kiểu dáng phù hợp lý tưởng cho không gian đường phố chật hẹp của Việt Nam tuy nhiên những chiếc xe này khi di chuyển trên đường cao tốc sẽ khiên bạn phải kinh ngạc không chỉ hiệu suất mà còn khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách ấn tượng. chúng tôi đã thiết lập một danh sách Top 5 xe hatchback tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam, được dựa trên số tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc của xe.





Những chiếc xe hatchback tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam dường như đang ngày càng gia tăng và ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Các nhà sản xuất ô tô nhận thấy sự cần t hiết phải sản xuất động cơ tiết kiệm nhiên liệu để họ duy trì hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh giá dầu tăng cao đã diễn ra hơn một thập kỷ nay.

Để lọt vào danh sách, những chiếc hatchback này phải có đánh giá và phải có xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc không thấp hơn 20km / L. Để giữ mọi thứ trên một sân chơi bình đẳng, không có mẫu xe hatchback hybrid nào được đưa vào danh sách. Trong trường hợp hòa, xe có xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố cao hơn sẽ chiếm vị trí cao hơn. Danh sách cũng sẽ được sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.

Toyota Wigo 20 km / L

Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Ngay từ đầu Toyota Wigo đã trở thành là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc đối với người dùng kể cả vè hiệu suất, kiểu dnags và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc  hatchback  đến từ thương hiệu Toyota này không chỉ có giá cả phải chăng mà còn được trang bị nhiều tính năng đi kèm với đó là một động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu.


Mặc dù xe không sở hữu động cơ mạnh nhất, nhưng nó cũng vừa vặn cho một chiếc xe gia đình và mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Khi di chuyển trên đường cao tốc, Wigo sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên khi hiệu quả nhiên liệu mà nó mang lại 20km/1 lít xăng. Cùng với mức giá hấp dẫn của nó, không có gì ngạc nhiên khi đây là lựa chọn hàng đàu cho những ai tìm kiếm một chiếc xe đầu tiên hay thứ 2 mà bạn sở hữu có hí cả phải chăng và đáng tin cậy như Toyota Wigo. 

Honda Brio 20,3 km / L

 

Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Nếu bạn muốn một chiếc Hatchback  nhỏ gọn và thể thao, nhưng đồng thười mang lại những con số tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời thì không đâu xe hơn Honda Brio. Chiếc xe của Honda nổi tiếng Nhật Bản mang lại những giá trị không ngờ, đặc biệt khi nói đến tính năng động cơ của xe. Mặc dù đi kèm với động cơ xăng 1,2 lít, và mức tiết kiệm nhiên liệu khi đi trên đường cao tốc  là 20,3 km / L nhờ công nghệ động cơ thông minh và tương đối nhẹ.

Suzuki Swift 21,5 km / L

 

Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Nếu bạn đang tìm một chiếc xe Hatchback lơn hơn một chút so với các xe tiết kiệm nhiên liệu tương đương khác của Suzuki, hãy cân nhắc đến Suzuki Swift, một trong những xe được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường. Xe được trang bị một động cơ xăng 1.2 lít và đi kèm vơi một hộp số tự động CTV hoặc 5 cấp. Cho dù bạn chọn cái naofm thì Swift chắc chắn khiến bạn hài lòng về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu mà nó mang lại. Mặc dù kích thước có thể lớn hơn những người anh em của nó, thì cũng chỉ tiêu hao nhiêu liệu ở mức đáng nể là 21,5 km / L, những điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu cho những ai muốn có một không gian rộng trong chiếc xe của mình mà còn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. 


Với những đặc điểm nổi bật trên, Suzuki Swift cũng có tên trong danh sách 5  xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Honda Jazz 23 km / L

 

Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc  hatchback lớn hơn khác và đến từ một thương hiệu Nhật Bản, thì đừng bao giờ bỏ qua một cái tên khá đình đám chính là Honda Jazz. Honda hatchback mang trong mình động cơ 1,5 lít mạnh mẽ cũng như chỗ ngồi linh hoạt có thể dễ dàng điều chỉnh cho hầu hết mọi nhu cầu. Mặc dù động cơ 1,5 lít có vẻ khá nhiều đặc biệt đối với phân khúc của nó, nhưng nó vẫn hoạt động tốt để mang lại con số hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Điều này đã chứng minh bằng việc, khi di chuyển trên đường cao tốc nó chỉ tiêu hao nhiêu liệu ở mức 23km / L. Honda Jazz chỉ bị đánh bại bởi Mirage, vì Mitsubishi hatchback có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong nội thành tốt hơn. 

Mitsubishi Mirage 23 km / L

 

Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Swift, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage

Một chiếc hatchback phổ biến khác lọt vào danh sách là Mitsubishi Mirage . Là một trong số ít xe được lắp ráp trong nước còn lại, Mirage mang trong mình động cơ 1,2 lít 3 xi-lanh được nhiều người tìm đến nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó. Mặc dù, trên thực tế động cơ của nó không phải mạnh mẽ nhất,  nhưng nó rất phù hợp với chiếc hatchback của Nhật Bản khi cho nó mức tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc là 23 km / L. 

>> Thêm thông tin hữu ích để bạn tham khảo:

Đánh giá Mitsubishi Mirage 2021 tại Việt Nam

Bảng giá Mitsubishi Mirage mới nhất

Mua bán xe Mitsubishi Mirage tại Việt Nam

Kết luận: Ngày càng có nhiều người lái xe tìm kiếm những biện pháp khác nhau để chống chọi với chi phí xăng dầu ngày một tăng ở Việt Nam. Giá nhiên liêu biến động ở Việt Nam cũng như các nước khác trong hơn một thập kỷ qua, thì nguyên nhân chủ yếu là do giá cả thị trường xăng dầu quốc tế lên xuống thất thường. Trong những năm vừa qua, các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đã sản xuất những chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu mới nhằm mang đến một phương thức kinh tế hơn nhằm theo kịp tình hình giá xăng dầu ngày càng tăng cao.

 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết xe Honda Brio RS 2 màu 2021

Khách hàng Việt đã đợi quá lâu cho một chiếc xe hatchback hạng A đến từ thương hiệu Honda. Vì thế ngay sau màn ra mắt của xe VinFast Fadil, Honda Việt Nam cũng đã có buổi trình làng Brio 2021 vô cùng hoành tráng. Tâm điểm của lần ra mắt…

Xem chi tiết: Chi tiết xe Honda Brio RS 2 màu 2021

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thích xe Nhật, chọn Toyota Wigo hay Honda Brio trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ?

Thị trường xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang rất cạnh tranh với những Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Tuy nhiên, nếu lựa chọn một trong hai thương hiệu đến từ Nhật Bản thì giữa Wigo và Brio, đâu là lựa chọn đáng giá?

Xem chi tiết: Thích xe Nhật, chọn Toyota Wigo hay Honda Brio trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ?

Những mẫu xe ra mắt chưa lâu đã bị khai tử khỏi Việt Nam: Có xe chỉ trụ được hơn 1 năm, đa số âm thầm biến mất

Nguyên nhân dẫn đến việc phải rút lui khỏi thị trường của những mẫu xe này đều đến từ doanh số bán hàng thấp.

Xem chi tiết: Những mẫu xe ra mắt chưa lâu đã bị khai tử khỏi Việt Nam: Có xe chỉ trụ được hơn 1 năm, đa số âm thầm biến mất

So sánh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Honda Brio và VinFast Fadil là 2 dòng xe quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cả 2 dòng xe này đều được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, trang thiết bị và khả năng vận hành. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều có những ưu điểm và…

Xem chi tiết: So sánh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Honda Brio và VinFast Fadil là 2 dòng xe quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cả 2 dòng xe này đều được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, trang thiết bị và khả năng vận hành. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều có những ưu điểm và…

Xem chi tiết: So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

So sánh nhanh Honda Brio 2021 và VinFast Fadil 2021

Honda Brio và VinFast Fadil là 2 dòng xe quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cả 2 dòng xe này đều được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, trang thiết bị và khả năng vận hành. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều có những ưu điểm và…

Xem chi tiết: So sánh nhanh Honda Brio 2021 và VinFast Fadil 2021

5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Tại Việt Nam, xe hạng A hiện được khá nhiều người lựa chọn, nhất là phái nữ hoặc lái mới vì kiểu dáng nhỏ gọn, dễ xoay xở trên đường phố đông đúc, nội thất đủ tiện nghi và giá bán hợp túi tiền.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 27.000 xe ăn khách vì lỗi bơm nhiên liệu

Với 450 triệu, nên mua những mẫu xe hạng A nào?

Honda Việt Nam sắp ra mắt thêm ô tô giá rẻ?

Lộ thông tin Honda Brio sắp ra mắt một phiên bản giá rẻ tại Việt Nam

Danh sách tổng hợp các hãng xe ô tô phổ biến đang có mặt trên thị trường Việt Nam

Cần số tự động truyền thống và cần số tự động điện tử

Với 450 triệu bạn có thể mua được những xe hạng A nào?

Chi tiết xe Honda Jazz V 2021 kèm giá bán

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất