Loại lốp đắt nhất thế giới hiện nay có giá thành ở mức 150.000 USD, tương đương khoảng 3,46 tỷ đồng mỗi chiếc.





Lốp xe tuy là trang bị nhỏ nhưng lại rất quan trọng và không thể thiếu để xe có thể vận hành. Mỗi loại xe có một hoặc nhiều loại lốp được thiết kế cho nhiều mục đích khác nhau, cũng vì vậy mà giá thành các loại lốp xe này rất khác nhau. Cá biệt, trong số đó có một số loại lốp đắt hơn các loại lốp khác rất nhiều lần, vậy những mẫu xe nào sở hữu loại lốp đắt tiền này? Hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại lốp đắt nhất trên thế giới.

Lốp cho tàu con thoi/tàu vũ trụ

Lốp xe cho tàu con thoi có thể xe là một trong những loại lốp cao su nặng nhất thế giới hiện nay với trọng lượng mỗi lốp rơi vào khoảng 104 kg. Mỗi tàu con thoi được trang bị 6 chiếc lốp này, 2 ở càng trước và 4 ở hai càng sau. Dù có kích thước không khác nhiều so với lốp cho xe tải thường khi sử tương thích với mâm 21 inch, nhưng bộ lốp này lại có tải trọng rất lớn, lên đến 64,4 tấn.

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce


Do đặc tính sử dụng cho tàu con thoi nên khi bơm căng loại lốp này, người ta không sử dụng khí thông thường mà bơm khí nitơ. Mỗi chiếc lốp sẽ được bơm căng với công suất không quá 371 psi. Việc sử dụng khí nitơ giúp lốp xe giữ được áp suất ở mọi độ cao cũng như điều kiện nhiệt độ khác nhau.

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Đáng chú ý hơn, mỗi chiếc lốp tàu con thoi chỉ được sử dụng một lần duy nhất, ngoại trừ lốp lắp cho càng hạ cánh phía trước có thể được sử dụng hai lần. Theo Michelin, mỗi chiếc lốp cho tàu con thoi có giá 5.500 USD (126,8 triệu đồng), 6 chiếc lốp trên tàu con thoi có tổng trị giá 33.000 USD (767,4 triệu đồng).

Lốp cho siêu xe Bugatti Veyron

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Với danh hiệu là một trong những chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất và nhanh nhất thế giới, đương nhiên siêu xe Bugatti Veyron sẽ không sử dụng lốp cho xe phổ thông. Sức mạnh quá lớn từ động cơ đi kèm với điều kiện vận hành ở tốc độ cao đòi hỏi Veyron cần được trang bị loại lốp chuyên dụng, có khả năng chống chịu mài mòn tốt cũng như giúp xe phát huy hết sức mạnh của mình.

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Lốp siêu xe Bugatti Veyron có giá khoảng 10.000 USD mỗi chiếc

Từ các tiêu chí này, thương hiệu lốp Michelin đã tạo ra một dòng lốp riêng cho siêu xe đến từ Pháp mang tên Pilot Sport PAX. Được biết mỗi bộ 4 chiếc lốp cho siêu xe Bugatti Veyron có giá lên đến 40.000 USD (khoảng 922 triệu đồng). Theo công bố của nhà sản xuất, bộ lốp đắt đỏ này có khả năng vận hành ở vận tốc hơn 407 km/h, nhanh hơn vận tốc hạ cánh của máy bay Concorde khoảng 160 km/h.


Lốp Michelin cho xe tải thùng lật Caterpillar 797: 42.500 USD

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Caterpillar 797 là loại xe tải thùng lật được dùng trong công nghiệp khai mỏ nhờ trọng tải lên đến 363 tấn. Cùng vì vậy mà lốp xe cũng là loại đặc biệt để có thể chịu được tải trọng lớn, đồng thời vẫn đủ độ bám để hoạt động trong các khu mỏ. Xe sử dụng lốp Michelin 59/80R63 XDR.

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Trên xe dùng tổng cộng 6 chiếc lốp Michelin trên, mỗi chiếc nặng 5,3 tấn, đường kính 3,9 mét và cần 47 con ốc đắt bắp vào trục. Giá thành của một chiếc lốp Michelin 59/80R63 XDR ở mức 42.500 USD, tương đương 993 triệu đồng.

Lốp xe xúc lật LeTourneau L-2350: 63.000 USD

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Xe xúc lật LeTourneau L-2350 được biết đến với danh hiệu xe máy xúc lớn nhất thế giới. Lốp xe có thiết kế đặc biệt, được bọc xích bên gnoài nhằm kéo dài vòng đời sử dụng. Mỗi chiếc lốp đặc biệt này nặng 6,8 tấn, đường kinh 4 mét, bề rộng mặt lốp 1,8 mét, có vòng đời 12 tháng và có giá 63.000 USD, tương đương 1,47 tỷ đồng.

Lốp cho máy bay AirBus A380: 92.000 USD

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Vừa chính thức được đưa vào sử dụng cách đây không lâu, AirBus A380 đã vượt qua Boeing 747 để trở thành máy bay dân dụng lớn nhất thế giới. Với kích thước lớn nên lốp ở càng máy bay cũng là loại đặc biệt với vòng đời khoảng 6 tháng, giá thành mỗi chiếc lốp lên đến 92.000 USD, tương đương 2,15 tỷ đồng. Trên mỗi chiếc A380 có 22 lốp xe, như vậy mỗi lần thay lốp sẽ mất khoảng 2,024 triệu USD, tương đương 47,3 tỷ đồng.

Lốp dát vàng 24 carat

Soán ngôi vị lốp xe đắt nhất thế giới của Letourneau L-2350 cách đây vài năm là Gold Plated Z Tyres. Đúng như tên gọi, điểm đặc biệt của loại lốp này chính là được mạ vàng 24 carat và kim cương, do thương hiệu Z Tyres sản xuất.

Top 5 lốp xe đắt nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 1 chiếc Rolls-Royce

Lốp mạ vàng Gold Plated Z Tyres có giá 150.000 USD

Do được “bổ sung” thêm thứ khoáng sản đắt đỏ nên mỗi chiếc lốp này có giá lên đến 150.000 USD (3,46 tỷ đồng), đồng nghĩa rằng tổng giá trị của bộ 4 chiếc lốp sẽ là 600.000 USD (13,83 tỷ đồng), đắt hơn cả một chiếc Rolls-Royce bất kỳ.

Nguồn : tinxe.vn

Hoang long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Hãng xe Anh quốc – Rolls-Royce chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Rolls-Royce Sweptail vì vậy mẫu xe này được bán với giá từng đắt nhất của Rolls-Royce khi có giá khoảng 12,8 triệu USD tức khoảng 300 tỷ đồng. Rolls- Royce nổi tiếng là dòng xe sang trọng…

Xem chi tiết: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Những chiếc xe siêu sang đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá lạ ví dụ như khay rót champagne, logo chống trộm hay động cơ dát vàng...

Xem chi tiết: Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Nhà vô địch quyền anh bổ sung thêm 2 chiếc xe mới vào bộ sưu tập xe siêu khủng của mình.

Xem chi tiết: Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Bên việc đầu tư vào bóng đá, David Beckham vừa hé lộ kế hoạch tham gia vào sản xuất xe điện bằng việc mua lại cổ phần của Lunaz, công ty chuyên chế tạo lại những chiếc xe hơi cổ điển của Anh với hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Floyd Mayweather là tay đấm quyền Anh có sức hút lớn nhất lịch sử và đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. Với khối tài sản khổng lồ, Floyd Mayweather không ngại chi đậm cho niềm đam mê xe hơi.

Xem chi tiết: “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Những chiếc xe đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá "lạ" ví dụ như khay rót champagne hay động cơ dát vàng.

Xem chi tiết: Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Thương hiệu xe sang ‘quốc dân’ của người Nga – Aurus sẽ chính thức sản xuất sedan hạng sang Aurus Senat tại nhà máy Yelabuga. Chiếc limousine này ban đầu được dự đoán đi vào sản xuất vào 2020 sau khi xe ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, tuy…

Xem chi tiết: Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Hé lộ cơ ngơi của “Ông hoàng kim cương” Johnny Đặng, nhà chả có gì ngoài Rolls-Royce, bentley và lamborghini..

Aurus Senat - “Rolls-Royce của người Nga” sẽ có giá 5,6 tỷ đồng

‘Rolls-Royce của Nga’ bắt đầu sản xuất, giá quy đổi từ hơn 5,6 tỷ đồng

Tài xế vui vẻ chụp ảnh bên xe Rolls-Royce Cullinan gặp nạn

Aurus Senat - "Rolls-Royce của người Nga" - chính thức lên dây chuyền sản xuất

Beyonce, Jay-Z được đồn đoán là chủ nhân của mẫu Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD

Hé lộ dàn ‘vợ bé’ sang chảnh của ông Dũng lò vôi, toàn Rolls-Royce và Bentley trị giá cả trăm tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất