Hiện nay tại Việt Nam, phân khúc xe ô tô hạng sang ngày càng sôi động với hơn 10 dòng xe hạng sang rất được ưa chuộng. Chính đời sống kinh tế và nhu cầu tăng cao khiến các dòng xe này ngày càng phát triển.





Những mẫu xe sang  luôn có ngoại hình sang trọng, cầu kỳ trong từng chi tiết trong khi nội thất trang bị công nghệ giải trí hiện đại và an toàn cao. Thông thường mức giá khởi điểm của các dòng xe sang từ 1.5 tỷ đồng trở lên.

Tất cả các dòng xe sang tại Việt Nam đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất xe dành riêng cho giới trung và thượng lưu. Vậy ở Việt Nam hiện đang có những dòng xe sang nào?

Hãng xe Lamborghini

Nhắc đến danh sách các dòng xe sang tại Việt Nam thì Lamborghini chính là một trong những cái tên đầu tiên. Điều này không khó hiểu khi thương hiệu xe thể thao cao cấp của Ý Lamborghini liên tục làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam nhiều năm qua. Đây cũng là một trong những thương hiệu sản xuất siêu xe nổi tiếng toàn cầu với giá bán đắt nhất hành tinh. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Lamborghini Huracan LP 610-4


Lamborghini chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2014 và được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Giá thành các dòng xe Lamborghini tại Việt Nam không dưới 15 tỷ đồng.

Thậm chí nhiều chiếc nổi tiếng còn có giá bán cao hơn 40 tỷ đồng. Hiện tại Việt Nam có thể tìm thấy các mẫu xe Lamborghini như Huracan LP 610-4, Huracan Performante, Urus, , Aventador S LP 700-4.

Hãng xe Audi

Audi là hãng xe sang có xuất thân từ tập đoàn Volkswagen Motors của Đức, thành lập ngày 16/7/1909. Năm 2008, Audi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam và trở thành thương hiệu xe sang nổi tiếng trong nước. Vị trí của Audi mạnh tại Việt Nam là nhờ ngoại hình đẹp mắt, sang trọng, đẳng cấp phù hợp tầng lớp thượng lưu. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin

Điểm dễ nhận biết của xe Audi chính là logo 4 hình tròn xếp chồng lên nhau. Thiết kế xe sang trọng, hợp thời trang phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Tại thị trường Việt Nam, Audi được phân phối chính hãng dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể gồm các bản Crossover, SUV và Sedan. 

Giá thành thấp nhất các mẫu xe Audi là tầm 1.5 tỷ đồng, cao nhất trên 10 tỷ đồng. Các mẫu Audi bán chạy tại Việt Nam gồm có dòng A3 đến A8, Q2, Q3, Q5, Q7 và Q8, TT Coupe…. Hiện nay Audi có chỗ đứng khá vững chắc tại Việt Nam và đặc biệt được nhiều sao Việt lựa chọn. 

Hãng xe Mercedes-Benz 


Nhắc đến các dòng xe sang tại Việt Nam thì Mercedes-Benz là cái tên không thể nào thiếu. Bởi đây là một trong những thương hiệu xe hơi sang trọng rất được yêu thích tại Việt Nam. Bằng chứng chính là bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các dòng xe Mercedes-Benz xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Điểm nhận dạng của Mercedes-Benz chính là logo ngôi sao 3 cánh quen thuộc. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Mercedes-Benz thương hiệu xe sang quen thuộc tại Việt Nam

Các mẫu xe Mercedes-Benz có thiết kế và trang bị hiện đại, đẳng cấp và còn là biểu tượng cho sự thành công với  slogan “the best or nothing”. Trụ sở chính của hãng nằm tại Stuttgart (Đức) nhưng hiện nay đã có nhà máy lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam. Tất nhiên phụ tùng và linh kiện xe vẫn phải nhập khẩu từ Đức. 

Tại Việt Nam, doanh số của Mercedes-Benz cao nhất hơn cả  BMW và Audi. Điều này cho thấy sự ưu ái của giới nhà giàu dành cho Mercedes-Benz. Các mẫu xe Mercedes-Benz phổ biến ở Việt Nam đa dạng từ xe minibus 16 chỗ, xe du lịch 5 chỗ. 

Điển hình như Mercedes C-Class, Mercedes S-Class, Mercedes GLC-Class, GLA, GLC, GLS, Maybach, V-Class, CLA… Giá thành sẽ từ 1.5 tỷ đồng trở lên. 

Hãng xe BMW

Thương hiệu  BMW thường gợi nhắc về những mẫu xe với ngoại hình đậm chất thể thao, khả năng vận hành ấn tượng cùng cabin trang bị công nghệ hiện đại. Ngay từ năm 1994, thương hiệu xe hơi thể thao đẳng cấp đến từ Đức – BMW đã có mặt chính thức tại Việt Nam. Thời điểm này xí nghiệp sản xuất ô tô Hòa Bình là đơn vị đã đưa BMW đến Việt Nam. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin

Theo dòng thời gian, Euro Auto gặp một số vấn đề pháp lý dẫn đến dẫn đường cho Thaco trở thành đơn vị mới phân phối xe BMW tại Việt Nam (2018).

Bên cạnh những cái tên quen thuộc trong dòng xe sang như Mercedes-Benz hay Lamborghini thì BMW vẫn có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Những mẫu xe BMW hiện đang được phân phối chính thức ở nước ta là BMW 3-Series, BMW 5-Series, BMW-7 Series, X1 đến X7.

Hãng xe Land Rover

Land Rover là thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Anh Quốc thuộc công ty Jaguar Land Rover. Thương hiệu này trực thuộc tập đoàn Tada Motors ở Ấn Độ. Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe Land Rover được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh.

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Land Rover Range Rover

Hiện nay các mẫu xe Land Rover đang có mặt tại Việt Nam là New Evoque, Range Rover, Velar, Sport, Discovery Sport, Discovery, Evoque và Defender. Một điểm đặc biệt ở hãng Land Rover chính là kinh doanh các mẫu xe đã qua sử dụng với giá tốt. Mục đích là tạo điều kiện cho những ai yêu mến Land Rover có nhiều cơ hội sở hữu xe của hãng hoặc đổi cũ lấy mới với mức giá tốt. 

Hãng xe Porsche 

Porsche là thương hiệu xe sang tại Việt Nam đến từ Đức cùng nhà với Audi và Volkswagen. Mục tiêu của Porsche chính là hướng đến phong cách thể thao năng động và sang trọng. Ở Việt Nam, Porsche đã có đại lý bán hàng cùng trung tâm dịch vụ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội (2012) với Thành phố Hồ Chí Minh (2007).

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin

Porsche là cái tên liên tục được giới chơi xe săn đón kể từ lúc ra mắt đến nay. Thương hiệu này đại diện cho dòng xe thể thao cao cấp với giá thành từ 3.5 tỷ đồng trở lên.

Việc sở hữu một chiếc xe Porsche mang đến cảm giác đẳng cấp và thời thượng. Hiện ở Việt Nam đang có những mẫu Porsche thịnh hành như sau: Porsche Macan, Porsche Cayenne, Porsche 911, Porsche Panamera. 

Hãng xe Mini Cooper

Người trẻ tuổi cùng gia thế khủng chính là những điều mà mọi người thường nghĩ đến đầu tiên khi nói về chủ nhân của Mini Cooper. Bởi lẽ xét về sự tiện ích, công nghệ hay không gian nội thất rộng rãi thì Mini Cooper không đáp ứng được yêu cầu. Điều mà chủ nhân Mini Cooper nhận được chỉ là thương hiệu và sự khác biệt của hãng xe. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Mini Cooper với các mẫu xe nổi tiếng độc đáo

Mini Cooper là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của hãng xe sang BMW với nguồn gốc từ Anh Quốc. Các mẫu xe của hãng được mệnh danh là “con cóc bạc tỷ” với giá thành từ 1.5 tỷ đồng trở lên. Đây cũng là một trong số các hãng xe kén khách nhất hiện nay bởi nó không hữu dụng. 

Đối tượng khách hàng mà Mini Cooper hướng đến chính là những người nhiều tiền và đam mê mãnh liệt các mẫu xe của hãng. Đại đa số người sở hữu xe Mini Cooper là vì yêu thích phong cách mới lạ, độc đáo và ít đụng hàng. Tại Việt Nam người dùng có thể dễ dàng tìm mua 3 mẫu xe của hãng là Mini 3 door, Mini 5 door và Mini Convertible. 

Hãng xe Lexus

Lexus là thương hiệu nằm trong phân khúc xe hơi hạng sang xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 12/2013. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như BMW hay Mercedes thì Lexus xuất hiện hơi trễ. Do đó xét về doanh số sẽ không cao như 2 hãng xe của Đức. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin

Không có nhiều người biết rằng hãng xe sang Lexus vốn trực thuộc công ty mẹ Toyota. Bởi họ quan niệm Toyota chỉ sản xuất các mẫu xe bình dân. Hiện nay tại Việt Nam, các mẫu xe Lexus đang có chính là ES, LS (Sedan), NX, RX, LX (SUV), LC, RC (Coupe), LS 500h, RX 450h (Hybrid), RX 300, RC 300, NX 300, LS 500 (Turbo). 

Giá thành của xe Lexus dao động trong khoảng 2.5 tỷ đồng đến cao nhất tầm 8 tỷ đồng. Ở Việt Nam, Lexus là một trong số ít các dòng xe sang bán chạy nhất của hãng Toyota. 

Hãng xe Volvo

Thông qua sự hợp tác của Volvo Thụy Điển và công ty Cổ Phần Dịch Vụ Tổng Hợp Sài Gòn SAVICO, thương hiệu xe sang Volvo chính thức có mặt tại Việt Nam từ 2016. Volvo là hãng chuyên sản xuất các mẫu xe an toàn nhất thế giới. Tất cả nhờ vào khả năng đi đầu về công nghệ và các trang bị an toàn hiệu quả. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin

Mặc dù tại Việt Nam Volvo không phải là một trong những cái tên đầu tiên khi nói đến các dòng xe sang. Nhưng chính khả năng an toàn tuyệt đối đã giúp Volvo rất được lòng một bộ phận mê xe.

Hiện các mẫu xe Volvo đang phân phối chính hãng tại Việt Nam gồm có S90 Momentum, XC90 Excellence, XC90 Inscription, XC60 Inscription, V90 Cross Country, XC-40 R-Design…. Giá thành của xe từ 3.7 tỷ đồng trở lên. 

Hãng xe Bentley

Thương hiệu xe sang nổi tiếng của Anh Quốc Bentley trực thuộc công ty con  của tập đoàn Volkswagen, Đức. Tại Việt Nam, người dùng có thể tìm thấy các mẫu xe của Bentley như Continental, Flying Spur, Mulsanne, Bentayga. Trong đó đặc biệt nhất là Bentley Bentayga – mẫu xe SUV với thiết kế phá cách so với các bản Sedan sang trọng và lịch lãm của hãng. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Bentley là dòng xe sang dành cho giới thượng lưu

Giá thành các mẫu xe Bentley có thể lên đến hơn 10 tỷ đồng 1 chiếc. Do đó tại Việt Nam, Bentley là một trong số các mẫu xe sang chỉ phù hợp cho giới thượng lưu.

Ngoài giá thành thì Bentley còn đặc biệt ở chỗ luôn giới hạn các mẫu xe. Do đó khách hàng sẽ mang tâm lý háo hức mong chờ mỗi khi hãng sắp ra mắt mẫu xe mới. Do đó mẫu nào của Bentley cũng nhanh chóng bán hết. 

Hãng xe Aston Martin

Aston Martin là thương hiệu xe sang đến từ Anh quốc ra mắt lần đầu năm 1914. Sau nhiều biến cố khi đổi chủ liên tục, Ford đã bán Aston Martin vào tháng 3/2007. Hiện Aston Martin đang thuộc sở hữu của Investment Dar và Adeem Investment của Kuwait cùng doanh nhân người Anh John Sinders.

Aston Martin rất nổi tiếng với nhiều mẫu xe được ưa chuộng trên toàn thế giới. Một vài ví dụ tiêu biểu như Aston Martin DB9, Aston Martin Vanquish, Aston Martin Vulcan, Aston Martin Vantage, Aston Martin Rapide… Hiện Việt Nam đang phân phối các mẫu xe của Aston Martin dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. 

Tin Bán Xe, bảng giá xe oto, mua bán oto, đăng tin
Aston Martin mới gia nhập Việt Nam từ 2019

Aston Martin có mặt chính thức ở Việt Nam vào ngày 16/3/2019. Do đó so với các thương hiệu xe sang nổi tiếng có mặt tại Việt Nam thì Aston Martin vẫn còn khá mới mẻ. Hãng đã chào sân thị trường trong nước với 2 sản phẩm là Aston Martin DB11 V8 và Aston Martin Vantage V8. Mức giá của cả 2 lên đến 15 – 16 tỷ đồng. 

Với mức giá thấp nhất từ 15 tỷ đồng, Aston Martin định vị rõ ràng đối tượng khách hàng họ nhắm đến thuộc tầng lớp thượng lưu. Những siêu xe thể thao của Aston Martin chỉ thật sự dành cho các đại gia chịu chi và đam mê xe. Do đó mà dù chỉ là cái tên mới nổi trong dòng xe sang ở Việt Nam nhưng Aston Martin nhanh chóng được giới chơi xe cao cấp ưa chuộng.

Trên đây là tổng hợp những dòng xe sang có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Tất cả đều là các mẫu xe ô tô đẳng cấp từ ngoại hình đến giá tiền, thấp nhất 1.5 tỷ đồng và cao nhất lên đến hơn 40 tỷ đồng. Do đó các dòng xe này chỉ phù hợp cho tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Đã từ lâu, chiếc Toyota Vios luôn nằm trong vị trí top 10 những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ khả năng vận hành ổn định, chuyển số mượt mà cùng thiết kế đẹp mắt hay khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi…

Xem chi tiết: 6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Ai nói SUV không thể tiết kiệm nhiên liệu? Khi nói về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, chúng ta không thể mong đợi nhiều ở một chiếc SUV vì loại xe này có không gian nội thất lớn và dung tích động cơ làm tăng thêm trọng lượng. Và…

Xem chi tiết: Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Đã từ lâu, chiếc Toyota Vios luôn nằm trong vị trí top 10 những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ khả năng vận hành ổn định, chuyển số mượt mà cùng thiết kế đẹp mắt hay khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi…

Xem chi tiết: 6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

So sánh thông số kỹ thuật chiếc Honda City Hatchback và Toyota Yaris

Chỉ trong một thời gian ngắn tới thì chiếc Honda City Hatchback sẽ được gia nhập tại thị trường Việt Nam, nó sẽ là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Toyota Yaris “chanh xả” đang hot ở trong nước thời gian qua. Cả hai chiếc xe này đều…

Xem chi tiết: So sánh thông số kỹ thuật chiếc Honda City Hatchback và Toyota Yaris

Hệ thống dẫn động 2WD và 4WD là gì? Ưu nhược điểm của chúng?

Khi tìm hiểu về xe ô tô chắc hẳn nhiều bạn đều nghe nói đến 2WD, 4WD, đó là ký hiệu tên gọi của hệ dẫn động cầu trước, hệ dẫn động cầu sau…. Thật ra đây là các thuật ngữ nói về hệ dẫn động của một chiếc ô…

Xem chi tiết: Hệ thống dẫn động 2WD và 4WD là gì? Ưu nhược điểm của chúng?

ABS là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (viết tắt của cụm từ Anti-lock Braking System) là một tính năng an toàn quan trọng trên xe ô tô làm nhiệm vụ đảm bảo cho bánh xe khi chạy luôn quay và bám đường trong khi phanh. Với những ai quan tâm…

Xem chi tiết: ABS là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Bằng A2 lái xe gì, hồ sơ thi A2? Bằng A2 có chạy A1 được không?

Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về quy định ban hành của bằng lái A2. Bằng hạng A2 có lái xe trong phân khúc của hạng A1 được không? Mức phạt khi điều khiển xe phân khối lớn mà không có bằng A2.…

Xem chi tiết: Bằng A2 lái xe gì, hồ sơ thi A2? Bằng A2 có chạy A1 được không?

Bằng lái xe B1 có khác B2? Có được lái B2 hoặc ngược lại không?

    Bằng lái xe hạng B là gì? Phân loại Theo Điều 16 Thông tư 12/2017/TT=BGTVT Giấy phép lái xe hạng B có 3 loại như sau: Hạng B1 số tự động: cấp cho người không hành nghề lái xe điều khiển các loại xe Ô tô số tự…

Xem chi tiết: Bằng lái xe B1 có khác B2? Có được lái B2 hoặc ngược lại không?

Bằng lái xe quốc tế và những điều cần biết

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô đúng cách, đúng thời điểm

Bí kíp cúng xe mới mua bài bản và tránh được những điều kiêng kỵ

Biển số các tỉnh thành tại Việt Nam mới nhất hiện nay

Bugi xe ô tô là gì? Các loại bugi xe ô tô

Tìm hiểu các chi tiết trên ô tô giúp bạn điều khiển xe an toàn và bảo dưỡng đúng cách

Các loại đèn pha ô tô - Cách chỉnh đèn

Cách kiểm tra áp suất lốp xe và các thông số

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất