Giao thông rất đông nên có thời điểm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt mức 15,5 l/100 km, gấp đôi con số của nhà sản xuất đưa ra.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

Khác với những năm trước thường ở lại thành phố, dịp 30/4 năm nay tôi quyết định về quê cùng gia đình để nghỉ ngơi. Chiếc xe được tôi sử dụng cho chuyến hành trình từ TP.HCM về TP Sa Đéc (Đồng Tháp) lần này là MG ZS, một mẫu SUV đô thị được nhập khẩu từ Thái Lan.





Tìm đường bằng trợ lý ảo Kiki Trợ lý ảo Kiki hoạt động được trên các mẫu xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Xuất phát từ quận 2, trợ lý ảo Kiki cho biết quãng đường di chuyển về quê mất khoảng 3,5 tiếng cho quãng đường khoảng 150 km. Do đi vào dịp lễ, tôi dự đoán thời gian di chuyển thực tế sẽ nhiều hơn vài tiếng.


Không gian rộng rãi, nhiều thứ cần nâng cấp

Mẫu xe gầm cao 5 chỗ này của MG có kích thước tương đối lớn (4.323 x 1.809 x 1.653 mm), gần bằng mẫu xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730 mm), không gian bên trong xe có thể nói là rộng rãi và thoải mái. Khoang hành lý 356 lít được làm sâu nên có thể chứa vừa vali cỡ lớn và nhiều thứ khác.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

Khu vực người lái của MG ZS không có gì nổi bật. Trước mặt tôi là vô lăng gọt đáy bọc da kiểu thể thao với màn hình tốc độ kết hợp cơ và kỹ thuật số, phía bên phải là màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch. Giống như chiếc HS tôi từng chạy trước đây, màn hình giải trí của ZS vẫn có độ trễ lớn và dễ bị “đứng máy” khi tôi thao tác quá nhanh.

Điểm tôi không thích nhất trên chiếc xe này là cụm phím nhấn trung tâm dạng piano. Mỗi khi điều chỉnh âm lượng hay điều hòa, tôi phải nhấn nhiều lần để đạt được mức mong muốn. Tôi chỉnh độ nóng lạnh của điều hòa và màn hình chỉ hiện theo từng nấc mà tôi không rõ nhiệt độ tôi chỉnh là bao nhiêu.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

Vải che cửa sổ trời trên MG ZS quá mỏng.


Vị trí ghế lái chỉnh điện 6 hướng, trong khi ghế hành khách phía trước vẫn là chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau ngồi thoải mái với trang bị 2 cửa gió điều hòa và cổng sạc USB, tuy nhiên chưa có bệ tựa tay trung tâm.

Một nhược điểm khác cần khắc phục bên trong khoang lái của ZS là tấm vải che cửa sổ trời quá mỏng. Khi dùng xe vào buổi trưa nắng gắt, người ngồi trong xe dễ dàng cảm nhận được hơi nóng phả vào đầu.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4
Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4
Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4
Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

Về trang bị, MG ZS có hệ thống camera 360 độ với chất lượng trung bình, cảm biến áp suất lốp, giữ phanh tự động… Điều làm tôi ngạc nhiên là xe không có đèn bật/tắt tự động, trong khi một chiếc xe hạng A như Kia Morning được trang bị tính năng này.

Mất đi sự linh hoạt ở tốc độ cao

Khi chạy trong phố ở tốc độ 40-50 km/h, động cơ 1.5L trên ZS đáp ứng tức thì mỗi khi tôi nhấn ga, hộp số CVT giả lập 8 cấp mang đến cảm giác êm ái.

Vô lăng cầm chắc tay, người lái cũng có thể điều chỉnh 3 cảm giác của vô lăng trên màn hình trung tâm, cá nhân tôi nhận xét sự khác nhau của 3 chế độ nặng/nhẹ trên vô lăng không quá lớn.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

MG ZS đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Xuyên suốt từ trung tâm thành phố đến Long An, mật độ giao thông trên đường ở mức vừa phải, tôi chuyển sang chế độ ga tự động. Tôi gặp một chút khó khăn khi vị trí điều chỉnh ga tự động đặt phía sau vô-lăng và ngay góc khuất tầm nhìn của người lái. Tôi thích kiểu bố trí Cruise Control ngay trên vô-lăng, sẽ tiện và dễ sử dụng hơn.

Tôi cho xe tăng tốc lên 90 km/h ở một vài đoạn đường trống ngoài đô thị, lúc này cách âm từ mặt đường đã không còn xuất sắc nữa, tôi có thể nghe được tiếng lốp dội vào khoang lái. Khả năng tăng tốc của khối động cơ 1.5L cũng dần kém đi.

Nhờ có camera 360 độ, tôi khá tự tin khi điều khiển ZS trong điều kiện đường đông với xung quanh là xe máy. Hệ thống camera hông tự động bật khi người lái bật đèn báo rẽ và chạy dưới 15 km/h.

Đèn chiếu sáng LED của ZS cho góc quét rộng nhưng không xa, phù hợp cho chạy phố hơn là đường trường. Điểm tôi thích của hệ thống đèn này là có thể điều chỉnh độ cao 3 mức.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường kẹt khá cao.

Tôi gặp một đoạn đường kẹt xe rất nặng trên đường về nhà. Sau 2 tiếng và di chuyển được chỉ 3 km do đường kẹt, lượng tiêu thụ nhiên liệu lên đến con số 15,5 l/100 km. So với mức tiêu thụ được công bố là 7,75 l/100 km, con số thực tế cao hơn gấp đôi.

Khi đường thông thoáng hơn, lượng xăng tiêu thụ dần giảm nhưng vẫn ở mức trên 11 l/100 km. Với quãng đường khoảng 150 km trong điều kiện đường đông đúc dịp lễ, chiếc MG ZS tốn gần nửa bình xăng, tương đương khoảng 22 lít.

Tôi trải nghiệm MG ZS từ TP.HCM đi Đồng Tháp ngày 30/4

MG ZS cần cải thiện nhiều thứ để tăng trải nghiệm cho người sử dụng.

Sau hơn 8 tiếng ngồi liên tục trên MG ZS, tôi và những người trên xe cảm thấy không quá mệt mỏi.

Kết luận

Nhìn chung, ZS là một mẫu xe phù hợp cho những gia đình nhỏ, tìm kiếm một chiếc xe gầm cao giá dưới 700 triệu đồng, nhiều công nghệ và không quá quan tâm đến thương hiệu.

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại một số nhược điểm như động cơ yếu khi chở đủ người, hệ thống giải trí chưa thật sự mượt mà hay cửa sổ trời gây bất tiện khi chạy dưới trời nắng nóng. Nếu mua chiếc xe này, tôi sẽ nâng cấp hệ thống đèn, bọc thêm vải che cửa sổ trời và thay camera toàn cảnh loại tốt hơn.

Vĩnh Phúc

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất