Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Cuộc chiến dường như sẽ còn kéo dài, và chưa biết mẫu xe nào sẽ thực sự chinh phục được trái tim người dùng Việt.





Cơn sốt Beijing X7 giờ đã “nguội lạnh”

xe trung quốc, ô tô trung quốc, MG, BEIJING X7, dongfeng t5, haval, MG HS

Khoảng cuối năm 2020, xe ô tô Trung Quốc Beijing X7 thật sự “làm mưa làm gió” thị trường ô tô Việt Nam. Với thiết kế hào nhoáng, tích hợp nhiều công nghệ, mức giá rất phải chăng so với các đối thủ của Hàn Quốc hay Nhật Bản tại thị trường Việt, Beijing X7 gây nhiều tranh cãi về chuyện mua hay không mua, chất lượng thế nào.

Mẫu xe từng có thời điểm khan hàng, người mua phải đặt cọc và xếp “slot” cả tháng trời mới được nhận xe. Thậm chí, giá xe còn được điều chỉnh theo hướng tăng lên sau một thời gian ra được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, không ai rõ đã có bao nhiêu chiếc xe Beijing X7 được bán ra tại thị trường Việt. Và cho đến nay, mẫu xe khá im ắng, dường như rơi vào trạng thái “ngủ đông” sau quãng thời gian “nổi như cồn” trên mạng xã hội và trên cả báo chí.


Beijing X7 được nhập khẩu về Việt Nam qua một công ty tư nhân. Mẫu xe được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium.

Tại quê nhà Trung Quốc, doanh số của Beijing X7 cũng không được tốt. Mẫu xe gần như chỉ bán “hơi tốt” trong vài tháng đầu tiên ra mắt, với doanh số đạt đỉnh 4.678 xe vào tháng 8/2020, 2 tháng sau khi ra mắt. Từ đó đến nay, doanh số Beijing X7 gần như thụt lùi và không có gì đáng chú ý.

MG – “Hồn Anh quốc, da Trung Quốc”

xe trung quốc, ô tô trung quốc, MG, BEIJING X7, dongfeng t5, haval, MG HS

MG cũng là một tên tuổi ô tô Trung Quốc được xem trọng trong giới xe cộ. MG (Morris Garages) vốn là thương hiệu ô tô của Anh, ra đời từ những năm 1924. Tuy nhiên, hiện nay hãng xe này đã thuộc sở hữu của SAIC Motor, một tập đoàn đến từ Trung Quốc. 

MG từng gia nhập thị trường Việt Nam hồi năm 2012 do một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu phân phối. Sau đó MG gần như im hơi lặng tiếng trên thị trường xe Việt, cho đến tháng 7/2020, MG đã quay trở lại tiếp tục “chinh chiến” trên thị trường Việt Nam với hai mẫu xe MG HS và MG ZS.


Khác với những mẫu xe như Beijing X7 hay Dongfeng T5 thường về Việt Nam qua đường nhập khẩu của các công ty tư nhân, các mẫu xe ô tô MG được hãng phân phối chính thức về thị trường Việt. MG cũng đang nỗ lực mở rộng mạng lưới và sự hiện diện tại Việt Nam, khi ra mắt đại lý và cơ sở dịch vụ. Trong tháng 4/2021 vừa qua, MG đã liên tiếp khai trương 04 đại lý 3S trên toàn quốc – nâng tổng số đại lý ủy quyền chính thức của MG lên 12 đại lý, sau chưa đầy 1 năm ra mắt chính thức có mặt ở Việt Nam.

Dongfeng T5 Evo vẫn im ắng trên thị trường

xe trung quốc, ô tô trung quốc, MG, BEIJING X7, dongfeng t5, haval, MG HS

Đây cũng là mẫu xe đã rậm rịch về Việt Nam từ cuối năm ngoái. Thậm chí, diện Dongfeng Việt Nam từng xác nhận mẫu xe T5 Evo sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2021. Mẫu xe được dự đoán sẽ có giá trên 500 triệu đồng. 

Dongfeng T5 EVO chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2020. Là một chiếc SUV nhỏ gọn, T5 EVO phổ biến có kích thước thân xe dài x rộng x cao là 4565 x 1860 x 1705mm và chiều dài cơ sở 2715mm.

Được nói đến nhiều vào thời điểm cuối năm ngoái, khi xe ô tô Trung Quốc đang gây sốt trên thị trường Việt với mẫu Beijing X7. Tuy nhiên, cho đến nay, Dongfeng T5 EVO vẫn còn khá im ắng trên thị trường

Rộ tin xe Trung Quốc Haval nhập vào Việt Nam qua Thái Lan

xe trung quốc, ô tô trung quốc, MG, BEIJING X7, dongfeng t5, haval, MG HS

Thông tin mới nhất về việc các mẫu xe ô tô Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam là về Haval. Xe ô tô Haval về Việt Nam sẽ hơi lắt léo một chút, khi không phải được nhập thẳng từ Trung Quốc mà sẽ có xuất xứ Thái Lan. Sở dĩ như vậy vì có thông tin Great Wall Motor, công ty ô tô Trung Quốc, đã xác nhận sẽ phát triển nhà máy tại Thái Lan, và phân phối sản phẩm đến các thị trường ngoài Trung Quốc, trong đó có Việt Nam. Những mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Haval H6 hybrid từ nhà máy này đã chính thức được xuất xưởng.

Theo thông tin, với tỷ lệ nội địa hoá đạt trên 40%, Haval H6 hybrid sẽ được hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% vào các thị trường trong khu vực ASEAN, tất nhiên là có cả Việt Nam. Như vậy, mẫu xe sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh về giá cả, nguồn gốc xuất xứ khi được nhập về từ Thái Lan, thị trường chiếm phần lớn nguồn gốc xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Nhiều mẫu xe đăng ký bảo hộ trí tuệ với tại Việt Nam

xe trung quốc, ô tô trung quốc, MG, BEIJING X7, dongfeng t5, haval, MG HS

Một số mẫu xe ô tô Trung Quốc khác cũng ngấp nghé vào thị trường Việt. Nhiều mẫu xe Trung Quốc đã được cho là đã tiến hành đăng ký bảo hộ trí tuệ với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Hồi cuối năm ngoái, có thông tin hãng Chery đã đăng ký bảo hộ cho mẫu xe crossover cỡ nhỏ Chery Tiggo 3x Plux. Trước đó, Chery cũng có một số mẫu xe đăng ký bảo hộ ở Việt Nam, như Chery Arrizo 6, được Chery nộp đơn xin bảo hộ trí tuệ từ 7/9/2018 và được cấp bằng vào ngày 19/5/2020.

Mới đây hơn, có thông tin tập đoàn ô tô Trung Quốc Great Wall Motor đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp một mẫu ô tô điện mang thương hiệu Ora tại Việt Nam. Trước đây, Great Wall Motor cũng đã từng đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng đối với một mẫu xe bán tải tên là Great Wall Poer. Lần này, mẫu xe Ora được đăng ký tại Việt Nam là một mẫu xe điện, được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ tháng 2/2019, và được cấp chứng nhận vào tháng 2/2021.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

SUV Haval H6 bán chạy nhất Trung Quốc có về Việt Nam?

Haval H6 mới - mẫu SUV nội địa Trung Quốc bán chạy hàng đầu sẽ được lắp ráp tại Thái Lan và nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu về thị trường ôtô Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Xem chi tiết: SUV Haval H6 bán chạy nhất Trung Quốc có về Việt Nam?

SUV Trung Quốc Haval H6 sắp được khẩu sang Việt Nam

Great Wall Motors của Trung Quốc sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ 9/6 và nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được nhập khẩu vào thị trường nước ta.

Xem chi tiết: SUV Trung Quốc Haval H6 sắp được khẩu sang Việt Nam

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất