Mazda CX-30 2021 sở hữu gói công nghệ an toàn i-ActiveSense và hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp việc lái xe an toàn và thú vị hơn.

Mazda CX-30, Mazda

Mazda CX-30 2021

Ngày 20/4 vừa qua, Mazda chính thức giới thiệu chiếc CX-30 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Mẫu crossover này bao gồm hai phiên bản, đều sử dụng động cơ xăng 2.0L đi kèm mức giá 839 – 899 triệu đồng.





Mazda CX-30 có diện mạo đẹp mắt, tương đồng với nhiều mẫu xe cùng hãng khi cùng sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế Kodo. Cụm lưới tản nhiệt tinh tế có viền chrome nối liền với cụm đèn hai bên. Trên phiên bản CX-30 2.0L Premium có logo 3D tích hợp hệ thống radar của gói công nghệ an toàn i-ActiveSense.

Mazda CX-30, Mazda

Nội thất Mazda CX-30 2021

Nội thất sử dụng vô-lăng ba chấu, tích hợp lẫy chuyển số và nhiều phím bấm chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị bao gồm hai đồng hồ analog hai bên và màn hình hiển thị 7 inch ở giữa. Hệ thống giải trí có màn hình 8,8 inch có thể điều chỉnh bằng cụm núm xoay Mazda Connect ở khu vực cần số. Màn hình này cung cấp cho người ngồi các cổng sạc USB, kết nối Bluetooth, hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Android Auto.

Về khả năng vận hành, Mazda CX-30 sử dụng động cơ xăng 2.0L, cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo dạng McPherson trên bánh trước và thanh xoắn ở phía sau.

Mazda CX-30, Mazda

Mazda CX-30 2021 sử dụng động cơ xăng 2.0L công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm.

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được cầm lái mẫu xe này trên đường thử của Thaco Trường Hải. Ở đường thử này, người tham gia sẽ điều khiển chiếc xe qua một vài thử thách như dốc cao, đường sỏi đá, đường gồ ghề, đường cong nghiêng, đoạn thẳng dài 1km và chạy slalom.

Ở bài thử đầu tiên, người lái sẽ đưa xe lên một con dốc cao khoảng 3m và dừng giữa dốc. Lúc này, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ phát huy tác dụng. Mazda cho phép giữ xe giữa dốc trong ba giây để tài xế chuyển từ chân phanh sang chân ga mà. Chiếc xe vượt qua thử thách đầu tiên này khá tốt.

Mazda CX-30, Mazda

Thử thách tiếp theo là đoạn đường sỏi đá, gồ ghề với ba mức độ tăng dần. Ở hai mức độ đầu tiên, mặt đường sỏi đá và gồ ghề nhẹ, vô-lăng xe không bị rung, người ngồi hoàn toàn đứng vững, không bị dao động sang hai bên. Ở mức độ mạnh hơn, mặt đường thiết kế lượn sóng xen kẽ hai bên, bánh xe lên xuống liên tục khiến vô-lăng bắt đầu giao động mạnh hơn. Người ngồi trong xe cũng bắt đầu cảm nhận rõ hơn phản hồi từ mặt đường. Tuy nhiên hệ thống treo làm việc khá tốt, giúp người ngồi bên trong không bị văng sang hai bên.

Ở các bài thử tiếp theo, trên quãng đường thử dài 1km, chúng tôi có cơ hội được thử sức mạnh của động cơ 2.0L 154 mã lực 200Nm này. Thực tế cho thấy dù dung tích xi-lanh và công suất không quá lớn nhưng khả năng tăng tốc tốt. Sử dụng chế độ thể thao (sport mode), xe có thể tăng tốc lên hơn 140km/h trong quãng đường khoảng 600-700m trước khi giảm tốc để đảm an toàn.

Mazda CX-30, Mazda

Gói công nghệ an toàn i-ActiveSense hoạt động hiệu quả.

Lần thử thứ hai, tôi chọn cách đi chậm hơn, ở tốc độ 60-70km để xem sự hiệu quả của gói an toàn i-ActiveSense. Thực tế cho thấy, hai tính năng hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường hoạt động tốt. Khi phát hiện xe đang có xu hướng đi lệch đường và sắp đè và vạch chỉ đường, màn hình sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh. Nếu người lái không can thiệp, xe sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và tự động trả lái đưa xe về đúng làn đường đang đi.


Cuối cùng buổi thử xe là bài vào cua và chạy slalom. Mazda CX-30 sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), giúp việc kiểm soát xe tốt hơn. Ở khúc cua tròn, tôi hoàn toàn tự tin để vào cua ở tốc độ cao trên 60km/h. Bài chạy slalom, sau hai lần thử ở tốc độ 30-50km/h, xe vẫn vượt qua các cọc tiêu mà không gặp khó khăn.

Mazda CX-30, Mazda

Qua hai bài thử này, chúng tôi nhận thấy GVC trên chiếc CX-30 này hoạt động khá hiệu quả. Mấu chốt ở đây là hệ thống điện tử của xe sẽ giảm mô-men xoắn từ động cơ xuống bánh trước khi vào cua; và can thiệp phanh vào bánh xe ngoài khúc cua để cân bằng tốc độ hai bánh trước. Điều này sẽ giúp tránh hiện tượng understeer khi vào cua gấp.

Tựu chung lại, Mazda CX-30 là một mẫu xe cho cảm nhận cầm lái tốt. Các công nghệ trang bị trên xe hoạt động hiệu quả, an toàn. Với giá bán 899 triệu cho phiên bản 2.0L Premium, Mazda CX-30 trở thành một đối trọng đáng gờm của các Toyota Corolla Cross trong phân khúc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất