Tuần qua, thông tin về thị trường ô tô thế giới sôi động với nhiều siêu phẩm, đặc biệt là Ford F-150 phiên bản chạy điện. Cùng với đó, tại thị trường trong nước, xe buýt điện VinBus cũng bắt đầu chạy thử nghiệm.

Ford F-150 trình làng “hàng khủng” trong làng xe chạy điện

Cuộc chạy đua sản xuất xe chạy điện ngày càng sôi động, cái tên mới nhất tham gia cuộc chơi này là Ford F-150 Lightning.





Trước giờ ra mắt, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trực tiếp lái thử chiếc xe bán tải chạy điện này trong chuyến thăm nhà máy của Ford khiến sự xuất hiện của xe ngày càng được mong đợi.

Ford, Mercedes, Vinfast, Hyundai, mazda, Hyundai Tucson, Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8, toyota, nissan, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ford F-150, Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach

Đây cũng là mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng này.


Về hệ truyền động, xe được trang bị hai mô-tơ điện, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 775lb-ft khi đi kèm bộ pin công suất cao. Khi kết hợp với bộ pin tiêu chuẩn, xe cho công suất 426 mã lực và mô-men xoắn 775lb-ft.

Với bộ pin tiêu chuẩn, xe có thể di chuyển quãng đường 370 km sau một lần sạc và bộ pin công suất cao giúp xe chạy 482 km sau một lần sạc (theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ).

Tại Mỹ, giá của F-150 Lightning 2022 là từ 39.974 USD đến 90.000 USD. Phiên bản tầm trung – XLT sẽ có giá bán từ 52.974 USD.

Mercedes-Maybach ra mắt siêu phẩm S680 4MATIC

Mẫu xe này được biết đến là dòng xe cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất của thương hiệu xe hạng sang Mercedes.

Ford, Mercedes, Vinfast, Hyundai, mazda, Hyundai Tucson, Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8, toyota, nissan, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ford F-150, Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach


Xe được cung cấp động cơ V12 tăng áp kép 6.0L chế tạo thủ công, sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft (1.001 Nm). Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Nhờ vậy, xe chỉ mất 4,4, giây để đạt vận tốc 96 km/h, trước khi đạt vận tốc cực đại 209 km/h (có giới hạn điện tử).

Giá bán của S680 4MATIC khá cao, từ 184.900 USD tại Mỹ (chưa tính chi phí vận chuyển nội địa). Tại Đức, xe có giá bán từ 164.565 euro.

Xe buýt điện VinBus chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội

Tuần qua, dòng xe công cộng sử dụng năng lượng xanh VinBus đã chạy thử nghiệm trên một số tuyến phố ở Hà Nội trước khi chính thức đón khách.

Ford, Mercedes, Vinfast, Hyundai, mazda, Hyundai Tucson, Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8, toyota, nissan, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ford F-150, Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach

Cụ thể, xe sẽ chạy thử theo 3 tuyến chính: Hào Nam – Vinhomes Ocean Park, Times City – Khu Sở ban ngành, và Công viên nước hồ Tây – Vinhomes Smart City.

Khi vận hành chính thức, Vinfast sẽ tập trung cung cấp dịch vụ Vinbus tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với khoảng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 – 22:00h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

Triệu hồi xe Hyundai và xe Mazda tại Việt Nam

Việc thu hồi xe tại thị trường Việt Nam tiếp tục diễn ra trong tuần qua. Trước tiên là hơn 23.500 chiếc Hyundai Tucson với lý do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Việc này áp dụng cho cả hai bản máy xăng 2.0 và máy dầu 2.0, cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.

Ford, Mercedes, Vinfast, Hyundai, mazda, Hyundai Tucson, Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8, toyota, nissan, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ford F-150, Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach

Khách hàng sẽ được thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS cho xe.

Tiếp theo là 3 đợt triệu hồi, với tổng số lượng lên đến 61.517 chiếc Mazda, bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu từ Thái Lan vì nguyên nhân lỗi bơm xăng.

Các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6, cho tới Mazda CX-5Mazda CX-8 đều gặp vấn đề này. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra ở một số lô nhất định.

Thiếu chip bán dẫn vẫn là chủ đề nóng

Hiện nay, cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn vẫn là vấn đề nan giải làm giảm sản lượng ô tô toàn cầu. Thiệt hại ước tính lên tới hơn 60 tỷ USD. Đồng thời, hàng loạt hãng xe phải tạm dừng sản xuất, trong đó có Toyota – hãng xe lớn nhất thế giới phải tạm ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở Nhật. Ford, Nissan, Mazda… cũng không tránh khỏi tình trạng này.

Ford, Mercedes, Vinfast, Hyundai, mazda, Hyundai Tucson, Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8, toyota, nissan, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ford F-150, Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach

Người diêu dùng tại thị trường Mỹ cũng bị ảnh hưởng khi nguồn cung một số mẫu xe trở nên khan hiếm và giá bán lên cao.

Tại Việt Nam, một số hãng xe cũng phải trễ hẹn ra mắt sản phẩm mới hoặc trễ hẹn giao xe cho khách.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất