Thị trường xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang rất cạnh tranh với những Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Tuy nhiên, nếu lựa chọn một trong hai thương hiệu đến từ Nhật Bản thì giữa Wigo và Brio, đâu là lựa chọn đáng giá?

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ vẫn được một nhóm đối tượng khách hàng ưa chuộng vì tính tiện dụng, nhỏ gọn và có giá dễ tiếp cận với số đông, đặc biệt những người có mức thu nhập khá sống ở đô thị. Ngoài ra, đa số khách hàng còn lựa chọn các mẫu xe hatchback hạng A để chạy dịch vụ với tiêu chí rẻ, bền, tiết kiệm và hái được ra tiền.





Năm 2020 vừa qua, hai mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản là Toyota Wigo và Honda Brio có doanh số bán ra lần lượt là 2.561 xe và 2.906 xe, góp phần thúc đẩy doanh số mẫu xe cỡ nhỏ này tại Việt Nam.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối hai phiên bản dành cho Wigo là Wigo MT (352 triệu đồng) và Wigo AT (384 triệu đồng), trong khi đó, Honda Brio cũng đang được phân phối hai phiên bản là Brio G (418 triệu đồng) và Brio RS (452 triệu đồng).

1. Kích thước nhỏ gọn, dễ xoay trở trong đường hẹp


Xét về kích thước, cả hai mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này không có quá nhiều chênh lệch. Đáp ứng rất tốt cho việc đi lại trong đường phố chật hẹp, đông đúc cũng như rất phù hợp cho việc kinh doanh dịch vụ vận tải.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ
Kích thước

Toyota Wigo

Honda Brio

Kích thước (mm)


3.660×1.600×1.520

3.801×1.682×1.487

Chiều dài cơ sở (mm)

2.455

2.405

Khoảng sáng gầm xe (mm)

160

154

Bán kính quay đầu (m)

4,7

4,6

Thông số lốp

175/65R14

175/65R14

Trọng lượng không tải (kg)

965

972

Trọng lượng toàn tải (kg)

1.290

1.375

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

2. Vận hành linh hoạt trong đô thị với động cơ nhỏ

Cả hai mẫu xe đến từ Nhật Bản đều được trang bị động cơ nhỏ gọn 1.2L. Động cơ của Wigo cho ra công suất 87 mã lực và 108Nm trong khi đó Brio cho ra công suất 89 mã lực và 110Nm. Mặc dù có sự chênh lệch về công suất động cơ nhưng không nhiều lắm, và với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ thì chúng ta sẽ không nhìn thấy được quá nhiều sự khác biệt về sức mạnh.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

Khác biệt vận hành giữa Wigo và Brio còn nằm ở kiểu hộp số, khi Wigo được trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn, trong khi Brio sử dụng hộp số vô cấp CVT. Với việc sử dụng hộp số tự động, trải nghiệm lái của Wigo sẽ mang lại những cảm giác thú vị nhưng hộp số CVT trên Brio lại đem lại sự mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Vận hành

Toyota Wigo

Honda Brio

Động cơ

1.2L

1.2L

Công suất

87 hp

89 hp

Mô-men xoắn

108 Nm

110 Nm

Hộp số

AT 4 cấp

CVT

Treo trước

McPherson

McPherson

Treo sau

Trục xoắn

Giằng xoắn

Trợ lực lái

Điện

Điện

3. Ngoại thất

Toyota Wigo được thiết kế với một cụm lưới tản nhiệt hình thang ấn tượng trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn hẳn một số mẫu xe trong phân khúc. Kết hợp với cụm đèn trước cứng cáp giúp cho phần đầu xe trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng thiết kế trên Wigo bị rối vì có quá nhiều đường nét và làm mất đi sự tinh tế của chiếc xe.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

Honda Brio vẫn giữ đường nét thiết kế cánh chim độc đáo ở phần đầu xe tương tự như những mẫu xe “đàn anh” như City, Civic hay Accord. Cụm lưới tản nhiệt và hộc đèn sương mù được thiết kế góc cạnh, đều được sơn đen bóng giúp phần đầu xe trở nên thể thao và tinh tế hơn. Riêng phiên bản RS, phần nóc xe được sơn đen hoàn toàn giúp chiếc xe trở nên thời trang và phong cách hơn.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

Với tiêu chí là mẫu xe có giá thành rẻ, đáp ứng được những nhu cầu tiêu chuẩn và không có quá nhiều trang thiết bị hiện đại, cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn Halogen ở phía trước, riêng cụm đèn sau của Wigo được sử dụng đèn LED, tuy nhiên đèn xi nhan vẫn là bóng Halogen.

Ngoại thất

Toyota Wigo

Honda Brio

Cụm đèn trước

Halogen

Halogen

Đèn định vị ban ngày

LED

LED

Cụm đèn sau

LED

Halogen

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện/báo rẽ

Gập điện/chỉnh điện/báo rẽ

4. Nội thất

Khoang nội thất của Honda Brio có đường nét thiết kế nam tính, mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng những chi tiết, vật liệu trên xe được hoàn thiện rất chỉnh chu. Vô lăng trên Brio được thiết kế dạng 3 chấu nhưng bị mất cân đối bởi một bên được trang bị các phím chức năng, còn một bên bỏ trống.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

Nhóm khách hàng cổ điển có thể sẽ thích thiết kế trong khoang lái của Wigo với những chi tiết thuần cơ học rõ rệt. Không gian nội thất của Wigo có thiết kế không được hiện đại như Brio. Các chi tiết như cửa gió điều hòa, ốp nhựa ở khu vực bảng điều khiển trung tâm giúp người lái có thể liên tưởng tới các mẫu xe của 10-20 năm về trước. Cần số trên Wigo có lẽ là thứ gây tranh cãi nhiều nhất tới phần lớn khách hàng với một thiết kế quá bảo thủ và thô cứng.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

Mặc dù đều là hai phiên bản cao cấp nhất nhưng cả hai mẫu xe đều chỉ được trang bị ghế nỉ và hệ thống điều hòa chỉnh cơ đơn giản để giảm giá thành sản phẩm và phù hợp hơn với đại đa số người tiêu dùng.

Nội thất

Toyota Wigo

Honda Brio

Bảng đồng hồ trung tâm

Analog

Analog

Chất liệu ghế

Nỉ

Nỉ

Gập ghế sau

·

·

Màn hình giải trí

7 inch

6,2 inch

Loa

4 loa

6 loa

Hệ thống điều hòa

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ

5. An toàn

Cả hai mẫu xe đều được trang bị những công nghệ an toàn cơ bản như Hệ thống chống bó cứng phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh điện tử,… đủ đáp ứng cho việc di chuyển trong thành phố. Wigo có thêm điểm cộng khi được trang bị thêm cảm biến va chạm ở phía sau giúp cho việc di chuyển, lùi xe trở nên dễ dàng hơn so với Brio khi không được trang bị cảm biến va chạm trước và sau.

Honda Brio, Toyota Wigo, Brio, Wigo, Hatchback A, xe đô thị cỡ nhỏ

6. Kết luận

Toyota Wigo và Honda Brio đều đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản nhất và rất phù hợp cho các chị em để di chuyển trong thành thị cũng như phù hợp cho việc kinh doanh dịch vụ,… Brio phù hợp hơn với nhóm khách hàng trẻ trung, năng động cần một chiếc xe để di chuyển hàng ngày để tránh nắng, mưa, nhất là thiết kế cũng hợp với nữ giới hơn. Toyota Wigo sẽ phù hợp hơn với những khách hàng ưa chuộng thương hiệu Toyota và chọn ưu thế về giá bán. Wigo có giá bán rẻ hơn, song Brio sẽ đem lại chất lượng vận hành đáng hài lòng hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Review Honda Vario 150

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất