Thảm lót sàn ô tô có chức năng chính là duy trì sự sạch sẽ sang trong cho chiếc xe ô tô, bằng cách loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn. Thảm trải sàn ô tô cũng rất hiệu quả trong việc giảm tiếng ồn trong cabin, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu một số chủ xe hơi lắp thảm dày hơn.





Mục đích không gì khác là tối ưu hóa việc giảm tiếng ồn trong cabin. Hơn nữa, thảm ô tô còn có thể làm đẹp cho ngoại hình ô tô, giúp xe trông sang trọng hơn. Bây giờ, bạn có thể muốn biết một số mẹo chăm sóc vệ sinh và thủ thuật về cách lựa chọn thảm phù hợp với chiếc xe ô tô của bạn. Xeoto.com.vn, chia sẻ bạn nên đọc cùng để biết thêm về thảm.

Mẹo lựa chọn loại thảm trải sàn

Hiện nay trên thị trường có một số loại thảm được phân chia theo chất liệu và chức năng. Để tránh chọn nhầm loại thảm trải sàn, nhất là khi đang vào mùa mưa, chúng tôi xin đưa ra một số mẹo nhỏ dưới đây.

Theo chức năng

1.Thảm trải sàn bên dưới

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su


Thảm lót bên dưới thường là bộ phận cơ bản của ô tô, vì nó được sử dụng để trải tấm ở chân cabin xe ô tô. Thảm bên dưới thường được làm bằng vải có hoa văn phù hợp với đế của xe.

2. Thảm trải sàn bọc

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Thảm bọc ghế có tác dụng bảo vệ lớp thảm bên dưới và tăng thêm vẻ đẹp cho nội thất xe. Thảm trải ghế thường được làm bằng da, cao su và len. Một chức năng khác của những tấm thảm này là giữ bụi bẩn.

Theo chất liệu

1. Thảm bằng vật liệu tổng hợp

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Đây là loại thảm rất dễ tìm mua trên thị trường. Không chỉ bền, dễ lau chùi mà còn có nhu cầu sử dụng cao nhờ giá cả phải chăng. Thảm bằng vật liệu tổng hợp cũng có khả năng hút mùi hôi chân tốt và giữ cho cabin không bị ám mùi khó chịu.

2. Thảm bằng vật liệu cao su


Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Loại thảm này sử dụng chất liệu cao su nguyên sinh. Chúng dễ làm sạch, bền và thậm chí có tuổi thọ cao hơn thảm vật liệu tổng hợp. Tuy nhiên, thảm cao su có giá khá cao, mặc dù giá thành rất xứng đáng với chất lượng mà nó mang lại.

3. Thảm bằng vật liệu nhung

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Loại thảm này thường được lắp đặt trên những chiếc xe hơi cao cấp hoặc những chiếc xe quảng bá các khái niệm về detailing. Vì chúng có kết cấu mềm và mịn, bạn sẽ đồng ý rằng chúng tạo ấn tượng sang trọng. Nhược điểm duy nhất là, chúng khá khó để làm sạch.

4. Thảm bằng vật liệu PVC

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Thảm trải sàn xe bằng PVC cũng có nhu cầu lớn vì chúng hợp vệ sinh hơn và có kết cấu độc đáo. Chúng có thể mang lại sự thoải mái cho đôi chân của bạn. Loại thảm này có thể giúp xe của bạn trở nên vệ sinh và sạch sẽ hơn, vì chúng rất dễ lau chùi. Đó chính xác là lý do tại sao chúng là một lựa chọn tốt cho mùa mưa như bây giờ.

Mẹo chăm sóc vệ sinh thảm ô tô

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Là người dùng, bạn phải giữ vệ sinh cho thảm ô tô của mình sạch sẽ hàng ngày. Hãy nhớ rằng, bụi bẩn tích tụ trên thảm sẽ càng khó làm sạch nếu chúng bám lâu hơn. Chăm sóc thảm trải sàn ô tô không khó, bạn chỉ cần tháo thảm ra khỏi xe và dùng dầu gội hoặc chất tẩy rửa để lau chùi là các chất bẩn có thể rơi ra. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải nếu cần.

Sau khi vết bẩn được làm sạch triệt để, bạn cần làm khô thảm. Khi phơi thảm bạn nhớ đặt ở nơi có gió nhưng lưu ý không phơi dưới ánh nắng trực tiếp để tránh bị phai màu. Đảm bảo thảm đã khô hoàn toàn trước khi lắp trở lại xe.

Phạm vi giá các loại thảm trải sàn ô tô

Chăm sóc vệ sinh thảm ô tô, Thảm PVC, Thảm tổng hợp, Thảm ô tô, Thảm trải sàn, Thảm nhung, Thảm cao su

Như đã giải thích ở trên, giá thảm xe hơi khác nhau tùy theo chủng loại và chất lượng. Chất lượng càng tốt thì giá thành cũng trở nên đắt hơn.

Thảm với chất liệu tổng hợp và cao su có giá khá bình dân, dao động 1.000.000-1,500.000 VNĐ. Với số tiền đó, bạn có thể có được một tấm thảm chất lượng được làm từ chất liệu tổng hợp và cao su.

Đối với thảm nhung với chất liệu cao cấp giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe của bạn, mức giá dao động từ 2,500.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ. Thảm PVC cũng có giá thành khá cao, vì chúng dễ vệ sinh và dễ lau chùi hơn, đảm bảo sự tiện lợi nhất là vào mùa mưa. Giá thảm PVC dao động từ 1,200.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ.

Xeoto.com.vn, bây giờ bạn đã được biết về các loại thảm xe hơi khác nhau, hãy nhớ chọn một trong những tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn. Lựa chọn thảm phù hợp có thể nâng cao diện mạo cho chiếc xe của bạn, và Cortez CT Type S mới cũng không ngoại lệ.

Vật liệu và màu sắc phù hợp của thảm xe hơi sẽ hoàn toàn phù hợp với ý tưởng nội thất thanh lịch và tối giản, đặc biệt là ý tưởng nội thất hai tông màu. Vậy, bạn đang chọn tấm thảm trải sàn nào?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và…

Xem chi tiết: Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để làm sạch các chi tiết nội thất ô tô?

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất