Với 12,033 chiếc Kia Cerato và 9,775 chiếc Mazda 3 được tiêu thụ Thaco thực sự đã "đè bẹp" Toyota và Hyundai ở phân khúc xe hạng C.

Theo kết quả bán hàng do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2020 Thaco đã bán được 12,033 chiếc Kia Cerato và 9,775 chiếc Mazda 3. Áp đảo hoàn toàn so với phần còn lại của phân khúc sedan hạng C, bao gồm: Hyundai Elantra (đạt doanh số 4,694 xe), Toyota Corolla Altis (đạt doanh số 2,945 xe) và Honda Civic (doanh số 2,478 xe).





KIA Cerato

Nói về KIA Cerato, đây là mẫu compact car thuộc hãng sản xuất ô tô Kia Motors, Hàn Quốc. Được lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi “ông lớn” THACO. Xe có 4 phiên bản, 6 phổ màu: Đen, bạc, trắng, đỏ, xanh và xám kim loại và giá bán dao động từ 559 triệu – 675 triệu đồng.

Giá bán tốt nhất phân khúc cộng thên các ưu thế như diện mạo khá trẻ trung, trang bị tiện nghi, phong phú, tính cơ động cao… KIA Cerato rất dễ dàng trong việc chinh phục đối tượng khách hàng gia đình.


Con đường của KIA Cerato không phải không có khó khăn. Nằm chung trong 1 phân khúc với những đối thủ lớn như Mazda 3, Toyota Altis, Hyundai Elantra hay Honda Civic… Cerato có phần thua thiệt về mặt thương hiệu và danh tiếng. Ở thời điểm năm 2018, 2019 doanh số của Cerato vẫn luôn xếp sau Mazda 3. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đã rất cố gắng để bù đắp khuyết điểm của mình. Kết quả, năm 2020 THACO đã tiêu thụ được tổng cộng 12,033 chiếc Kia Cerato, vượt lên trên doanh số của Mazda 3 đồng thời bỏ xa các đối thủ còn lại.

Mazda 3

Là mẫu xe sedan hạng C của nhà sản xuất ô tô Mazda (Nhật), được lắp ráp, phân phối tại Việt Nam bởi THACO. Xe có 10 phiên bản khác nhau bao gồm 5 phiên bản sedan và 5 phiên bản hatchback cùng hai tùy chọn động cơ 1.5L và 2.0L và có mức giá động từ 719 đến 939 triệu.

Từ góc độ của nhà sản xuất Mazda đặt kì vọng, Mazda 3 sẽ là chiếc xe giúp hãng tiếp cận với phân khúc hạng sang. Trên thực tế Mazda 3 có khá nhiều ưu điểm như: Thương hiệu tốt, dáng đẹp, đa dạng phiên bản, trang bị an toàn đầy đủ, nhiều công nghệ hỗ trợ lái, ít hao xăng… lại có chế độ bảo hành, hậu mãi khá tốt.

Tuy nhiên, Mazda 3 cũng có nhược điểm đó là giá bán khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc C. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng tiềm năng “quay lưng” và Mazda 3 đánh mất vị trí dẫn đầu phân khúc sang tay KIA Cerato.


Hyundai Elantra

Hyundai Elantra được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với 4 biến thể (1.6 MT, 1.6 AT, 2.0 AT và Sport 1.6 T-GDi), có mức giá niêm yết dao động trong khoảng 580 – 769 triệu.

Đánh giá công bằng Elantra không phải là một chiếc xe mạnh mẽ dành cho những người đam mê tốc độ. Nhưng nếu sử dụng để đi lại cơ bản (đi trong thành phố hoặc thỉnh thoảng đưa gia đình đi dã ngoại) thì Elantra lại là một lựa chọn không tồi.

Chiếc sedan hạng C này được trang bị các chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Smart, sử dụng để thay đổi động lực lái xe, phù hợp với nhiều phong cách vận hành khác nhau theo sở thích. Người lái có thể điều khiển xe đạt tốc độ cao một cách dễ dàng. Đây cũng là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu.

Tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của những chiếc SUV Crossover, dòng xe gia đình cỡ nhỏ Hyundai Elantra dường như đang dần đánh mất vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt.

Toyota Corolla Altis

Trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng được đánh giá khá cao vì độ bền bỉ, ít hư hỏng vặt. Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe này lại đang được ví như chú “ngựa già”. Lười thay đổi, nâng cấp khiến cho Toyota Corolla Altis từ một mẫu xe ăn khách nhất nhì phân khúc (những năm 2010-2014) trở thành một kẻ “bám đuôi” các đối thủ trong cuộc đua doanh số. Cũng chính sự bảo thủ của Toyota đã làm cho Corolla Altis trở nên kén khách, chỉ hợp mắt với những khách hàng trung niên. Trong khi các đối thủ như Mazda3, Kia Cerato liên tục chuyển mình để trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả những phụ nữ yêu thời trang, những doanh nhân thành đạt hay những thanh niên trẻ tuổi muốn trải nghiệm chiếc xe nhiều “đồ chơi” công nghệ.

Hiện Toyota Corolla Altis 2020 đang được phân phối tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: 1.8E CVT và 1.8G CVT; Có 5 màu: Đỏ, Nâu, Trắng, Đen và Trắng ngọc trai và giá bán dao động từ 733 triệu – 733 triệu đồng.

Honda Civic

Với lịch sử phát triển lâu đời, Honda Civic được xem như một “tượng đài” của dòng xe sedan hạng C. Trước đây Honda Civic phát triển theo hướng tiện dụng, thoải mái và an toàn. Sau này, trước sự “chen chân” của nhiều “tân binh”, Honda Civic được định hình lại với phong cách thể thao hơn tạo điểm nhấn khác biệt.

Thế mạnh của Honda Civic là thương hiệu, thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, trải nghiệm lái mang đến nhiều cảm xúc, vận hành bền bỉ…Nhưng xe có nhược điểm là giá bán cao (dao động từ 729 triệu – 929 triệu đồng) so với mặt bằng chung trong phân khúc hạng C, thậm chí cao hơn cả phiên bản thấp của các mẫu xe hạng D giá rẻ. Ngoài ra nhiều người dùng cũng phản ánh gầm xe Civic thấp khiến việc leo lề, di chuyển khi đường xấu gặp khó khăn.

Những năm gần đây, trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều mẫu xe như Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra… Honda Civic có vẻ “tụt dốc” tại thị trường xe Việt.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất