Mazda CX-3 là cái tên mới nhất trong nhóm SUV hạng B tại thị trường Việt Nam. Đây là đối thủ cạnh tranh với Kia Seltos – mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong nhiều tháng về doanh số.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Phân khúc SUV đô thị hạng B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với sự xuất hiện của Mazda CX-3, nhóm SUV hạng B hiện tại có đến 9 mẫu xe. Trong đó, Kia Seltos là đối thủ đáng gờm nhất của Mazda CX-3, khi nhiều tháng dẫn đầu doanh số và góp mắt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Mazda CX-3 được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản, giá bán 629-709 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Seltos được lắp ráp trong nước, xe cũng có 3 phiên bản, giá bán 609-729 triệu đồng.

Kia Seltos có thiết kế ấn tượng hơn Mazda CX-3





Được ra mắt cùng lúc với Mazda CX-30, đây cũng là lần đầu tiên Mazda CX-3 xuất hiện tại Việt Nam. Về thiết kế, mẫu xe này vẫn mang ngôn ngữ Kodo thế hệ trước. So với “người anh em” CX-30, CX-3 có ngoại hình không ấn tượng bằng.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Dù là bản facelift, CX-3 nay vẫn dùng các chi tiết nhận diện đã có trên loạt xe Mazda cách đây vài năm, chẳng hạn như lưới tản nhiệt có các thanh kim loại nằm ngang, đèn trước và đèn hậu có thiết kế tròn trĩnh. Cản và, ốp sườn và vòm bánh xe của Mazda CX-3 được sơn đen nhằm tạo tính tương phản. Phía sau có ống xả kép chia đều 2 bên cản.Các đường dập nổi trên thân xe không quá dày, thay vào đó là những nét bo tròn mềm mại. Điều này khiến Mazda CX-3 có một ngoại hình trung tính, không quá thể thao và cũng khó tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Có thể thấy, Mazda CX-3 giống như một chiếc Mazda CX-5 thế hệ đầu tiên thu nhỏ.Trong khi đó, đối thủ đến từ Hàn Quốc – Kia Seltos được ra mắt vào nửa cuối năm ngoái và nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng. Mẫu xe này được đánh giá là một trong những chiếc SUV đô thị có thiết kế đẹp nhất hiện tại.

Khác với vẻ ngoài trung tính của Mazda CX-3, Kia Seltos có ngoại hình vuông vắn và thể thao hơn. Đèn pha LED 2 tầng có thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng có dạng hình thoi và viền mạ chrome, điều này cũng giúp Kia Seltos trông nam tính và cứng cáp khi nhìn trực diện.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Ở thiết kế đuôi xe, Seltos nổi bật với cụm đèn hậu LED đồ họa dạng 3D được nối liền bởi thanh mạ chrome to bản. Cản sau cỡ lớn và được trang trí trông như 2 ống xả kép, thực tế ống xả thật bố trí bên dưới gầm.Mazda CX-3 được phát triển trên cùng khung gầm với Mazda2, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm, trục cơ sở 2.570 mm, bán kính vòng xoay 5,3 m. Kích thước này ngắn hơn Kia Seltos 40 mm, hẹp hơn 35 mm và thấp hơn 110 mm.Về mặt thẩm mỹ, Mazda CX-3 thật sự không ấn tượng bằng Kia Seltos. Bên cạnh đó, kích thước nhỏ hơn cũng sẽ khiến cabin của mẫu xe này không rộng rãi bằng đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Mazda CX-3 có nhiều trang bị tiện nghi hơn

Bên trong, khoang lái của CX-3 được “bê nguyên” từ Mazda2 với bảng tablo nằm ngang có màn hình 7 inch, cụm đồng hồ tốc độ gồm cụm analog nằm giữa 2 màn hình, vô-lăng kiểu 3 chấu…

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Các trang bị nổi bật trên phiên bản cao cấp của Mazda CX-3 có thể kể đến kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, hiển thị vận tốc trên kính lái (HUD), tay lái tích hợp lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống chói tự động…

Danh sách an toàn của CX-3 thuộc diện tốt trong phân khúc với các tính năng thông minh trong gói i-Activsense. Mazda trang bị cho CX-3 bản cao cấp đèn pha thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh (SCBS), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo người lái mất tập trung.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Bên kia chiến tuyến, Kia Seltos có thiết kế nội thất đậm chất thể thao hơn. Điều này thể hiện ở vô-lăng 3 chấu dạng D-cut, nội thất bọc da, bảng đồng hồ tốc độ nối liền cụm màn hình trung tâm.

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Kia Seltos bản cao cấp có thể kể đến như bảng đồng hồ tốc độ tích hợp màn hình LCD 7 inch, điều hòa tự động, cửa sổ trời, ga tự động, nút bấm khởi động, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, màn hình cảm ứng 10,25 inch và cụm 6 loa.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Kia Seltos tại Việt Nam không có trang bị sạc điện thoại không dây như các thị trường khác. Mẫu xe này cũng không có hiển thị thông tin trên kính lái HUD và lẫy chuyển số sau vô lăng như Mazda CX-3. Bù lại, phiên bản cao cấp của mẫu xe này có cửa gió riêng cho hàng ghế thứ 2, trong khi Mazda CX-3 không có.

Về mặt an toàn, danh sách tính năng hỗ trợ trên Kia Seltos bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe…

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Nhìn chung, thiết kế cabin của Kia Seltos dễ gây ấn tượng về mặt thị giác hơn. Nhưng trang bị và tiện nghi trên xe không đa dạng như Mazda CX-3. Đây là một ưu điểm của mẫu SUV hạng B Nhật Bản.

Kia Seltos có hiệu suất tốt hơn Mazda CX-3

Về mặt vận hành, cả 3 phiên bản Mazda CX-3 đều được trang bị động cơ xăng 1.5L giống Mazda2. Động cơ này có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có thêm chế độ lái Sport và hệ thống kiểm soát gia tốc.Mức hiệu suất động cơ của Mazda CX-3 không hấp dẫn vì thua nhiều đối thủ trong phân khúc, trong đó có Kia Seltos. Mẫu SUV Hàn Quốc sử dụng động cơ 1.4L tăng áp, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Hộp số theo xe là loại tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động cầu trước và khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 9,8 giây.Ngoài ra, Kia Seltos còn có 4 chế độ lái là Normal, Sport, Comfort và Snow. Đây là lợi thế của mẫu xe này vì không đối thủ nào trong phân khúc có nhiều chế độ lái như vậy.

Mazda CX-3 là quân bài thăm dò thị trường?

Khi phân khúc SUV hạng B ngày càng phát triển và giàu tính cạnh tranh, nó trở thành một xu hướng thị trường mà hãng xe này cũng muốn tham gia. Trong năm 2021, có ít nhất 3 mẫu xe khác sẽ góp mặt trong nhóm này.

Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Tầm giá hơn 600 triệu, chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

Trong khi Kia Seltos được lắp ráp trong nước, Thaco lại chọn cách nhập khẩu Mazda CX-3. Khi sức cạnh tranh của Kia Seltos đã được khẳng định, dường như Thaco muốn tiếp tục thử sức với Mazda CX-3.

Việc nhập khẩu mẫu xe này được xem là một giải pháp mang tính thăm dò thị trường ở giai đoạn đầu. Nếu thành công, không loại trừ khả năng CX-3 sẽ được lắp ráp trong tương lai.

Dù có một số điểm thua thiệt so với Kia Seltos, giá bán 629-709 triệu đồng của Mazda CX-3 được xem là rất cạnh tranh, không quá chênh lệch so với Kia Seltos (609-729 triệu đồng). Bên cạnh đó đây là xe nhập khẩu, nhiều công nghệ an toàn và vẫn có nét đẹp riêng được nhiều người yêu thích.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất