Khi có nhu cầu mua xe CUV 7 chỗ máy xăng bản full trang bị trong tầm giá 1,2 tỷ đồng, lựa chọn xe Hàn Hyundai SantaFe 2021 hay xe Nhật Mazda CX-8 sẽ làm nhiều người mua xe băn khoăn. Hãy cùng so sánh SantaFe 2021 bản máy xăng và Mazda CX-8 bản cao cấp nhất để tìm ra đâu là chiếc CUV 7 chỗ phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Hyundai SantaFe 2021 đã được giới thiệu tại Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng kể về nội ngoại thất và trang bị tiện nghi hỗ trợ lái. Phiên bản máy xăng cao cấp – SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp có giá bán 1,240 tỷ đồng tiệm cận giá bán 1,259 tỷ đồng của Mazda CX-8 2.5 Premium AWD. Chính vì thế, đứng giữa hai lựa chọn CUV 7 chỗ này chắc chắn sẽ làm nhiều người mua xe quan tâm.

Điểm chung của hai dòng xe này đều hướng đến khách hàng mua xe để sử dụng phục vụ cho gia đình, không sử dụng để chạy dịch vụ.

Hãy cùng so sánh nhanh Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD để tìm ra lựa chọn phù hợp.

Bảng so sánh Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD

Mazda CX-8 2.5 Premium AWD có kích thước lớn hơn Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp

Khi xét về kích thước, Mazda CX-8 hoàn toàn “lấn át” các mẫu xe Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Peugeot 5008, bởi vì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lên đến 2.930mm.

Chính vì thế, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Mazda CX-8 rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với SantaFe hay các mẫu xe khác thuộc phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi. Nếu xét về kích thước, CX-8 nổi trội hơn SantaFe, tuy nhiên nội thất của SantaFe cũng rất rộng chiều ngang và thoải mái đối với nhu cầu ít dùng đến hàng ghế thứ 3.

Thiết kế hai phong cách khác nhau điềm đạm và nổi bật trẻ trung

Mazda CX-8 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO tương tự như CX-5. Phần đầu xe mang nét lịch lãm với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mang họa tiết 3D với đường viền chrome vươn dài về phía ngoài. Trang bị cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày LED tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. “Dàn chân” CX-8 tiêu chuẩn với mâm 19 inch (225/55R19). Nhìn chung, Mazda CX-8 mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng và mềm mại.

Xét về Hyundai SantaFe 2021, mẫu xe này không thay đổi nhiều về mặt tổng thể, vì đây chỉ là bản nâng cấp facelift, tuy nhiên Hyundai đã cố gắng đổi mới thiết kế cho SantaFe 2021 giúp mẫu xe này thay đổi đáng kể, ngoại thất được “đập đi xây lại” mang thiết kế sắc sảo hơn. Nhờ đó, SantaFe 2021 không chỉ trông mới mẽ hơn, mà còn có khả năng chinh phục đối tượng khách hàng có yêu cầu về độ thẩm mỹ và cầu kỳ trong thiết kế.

Đánh giá nhanh, Hyundai SantaFe 2021 sẽ thích hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi cần sự đột phá, trẻ trung và ấn tượng trong thiết kế. Trong khi Mazda CX-8 sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên, cần một mẫu xe thiết kế nhẹ nhàng, trung tính.

Đều sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên

Hyundai SantaFe 2021 bản máy xăng sử dụng động cơ SmartStream mới, đây là động cơ kiểu 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 177 mã lực từ 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 232Nm có được tại dải vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (6 AT) và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Xe có tổng cộng 4 chế độ lái bao gồm: Comfort/Eco/Sport/Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái).​

Mazda CX-8 đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.

Xét về công suất của hai động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, thì động cơ của Mazda CX-8 có lợi thế hơn về công suất so với SantaFe. Tuy nhiên, trọng lượng của Mazda CX-8 nặng hơn nhiều so với SantaFe, chính vì thế công suất chỉ mang tính tham khảo. Về hệ dẫn động và hộp số thì hai mẫu CUV này tương đương nhau, đều hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hyundai SantaFe 2021 nhiều trang bị tiện nghi hơn Mazda CX-8

Nội thất Santa Fe 2021 hiện đại khi sử dụng màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch tích hợp bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt. Cần số SantaFe 2021 dùng kiểu nút bấm, khác với Mazda CX-8 dùng kiểu truyền thống.

Ngoài ra, dàn âm thanh trên SantaFe 2021 dùng 10 loa thương hiệu Harman/Kardon, xe được trang bị thêm đèn trang trí nội thất và nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như màn hình hiển thị điểm mù trên đồng hồ hỗ trợ lái.

Nội thất CX-8 được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da Nappa và ốp gỗ Ayous cao cấp, trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7” có hệ thống kết nối & giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (ADD), giải trí với 6 loa tiểu chuẩn và 10 loa Bose trên phiên bản Premium cao cấp DVD, Mp3, Radio, kết nối AUX,USB, Bluetooh / AUX, USB, Bluetooth.

Hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ vị trí ghế lái), sưởi ấm hàng ghế trước và ghế sau. Các ghế ngồi linh hoạt hơn khi ghế thứ hai gập theo tỉ lệ 60:40 và ghế thứ ba gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.

Có thể nói, SantaFe 2021 hơn CX-8 ở các trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số, màn hình giải trí kích thước lớn, đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời, lẫy chuyển số, thông gió hàng ghế trước. Tuy vậy, Mazda CX-8 cũng sở hữu nhiều trang bị cao cấp như ghế da Nappa, ốp gỗ thật, âm thanh Bose, HUD.

An toàn và hỗ trợ lái tương đương

Mazda CX-8 bản cao cấp sở hữu gói trang bị i-Activsense bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), tính năng nhận diện người đi bộ (FDD), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước/ sau) và tính năng lưu ý người lái nghỉ ngơi (Driver Attention Alert) đưa ra tín hiệu cảnh báo nghỉ ngơi, nếu phát hiện người lái có sự mệt mỏi, mất tập trung (lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h).​

Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái như: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB); Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera 360 độ.

Đánh giá nhanh

  • Hyundai Santa Fe 2021: Santa Fe 2021 máy xăng có lợi thế về giá bán dễ tiếp cận hơn so với Mazda CX-8 bản cao cấp, trang bị nhiều “đồ chơi” tiện nghi hơn so với Mazda CX-8. Đây là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua, chính vì thế SantaFe sẵn sàng thuyết phục người mua, đặc biệt là những khách hàng trẻ. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng sửa chữa và thay thế phụ tùng của Santa Fe hay xe Hàn nói chung rất hợp lý.​

  • Mazda CX-8: Mẫu CUV 7 chỗ nhà Mazda mang ưu điểm có thể “lấn át” Santa Fe 2021 về kích thước. Trang bị an toàn và hỗ trợ lái đầy đủ, xe có hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC) – trang bị mà SantaFe không có. Ngoài ra, Mazda CX-8 có lợi thế về thương hiệu xe Nhật “ăn chắc mặc bền” thích hợp với tư duy thích mua xe Nhật của phần lớn khách hàng Việt. Giá bán của dòng xe này ở phiên bản tiêu chuẩn còn dễ tiếp cận hơn so với SantaFe xăng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý phủ rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc của THACO giúp người mua xe dễ dàng bảo dưỡng sửa chữa.​

Nếu lựa chọn giữa Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD thì các bác sẽ chọn mẫu xe nào?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5