Năm 2020 ghi nhận nhiều thay đổi tích cực từ Suzuki trong việc tối đa lợi ích khách hàng về dịch vụ sau bán hàng.

Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, dịch vụ của Suzuki

Dịch vụ sau bán hàng tận tâm, sửa chữa “dễ chịu” túi tiền





Chú trọng lắng nghe ý kiến khách hàng, đặc biệt trong khâu dịch vụ và những vấn đề về phụ tùng, VISUCO nhận ra rằng Suzuki cần cải thiện một số điểm trong dịch vụ hậu mãi và hệ thống cung ứng phụ tùng. Vì vậy, ông Takahara đã tiến hành “cuộc cách mạng hậu mãi” nhằm thiết lập lại mức giá bảo dưỡng và phụ tùng ngang bằng hoặc thấp hơn các hãng xe đối thủ đến từ Nhật Bản.

Khách hàng Suzuki hiện tại nhận được nhiều lợi ích đáng kể từ “cuộc cách mạng hậu mãi” từ tháng 4/2020. Cụ thể, tần suất bảo dưỡng giảm đến 33%, khách hàng chỉ cần mang xe đến bảo dưỡng tại thời điểm 7.500km hoặc 6 tháng, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tiết kiệm đến 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm. Đơn cử như Ciaz, nếu như trước đây, chi phí bảo dưỡng trong 3 năm là 13.616.299 VND, sau “cách mạng hậu mãi” con số giảm đến 48% còn 7.020.000 VND. Đối với Swift, giảm 47%, từ 10,208,050 VND còn 5.380.000 VND và với Ertiga giảm 40% từ 11.205.800 VND còn 6.740.000 VND.

Nhờ vậy, các dòng xe của Suzuki cũng có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp nhất phân khúc. Đối với mẫu MPV 7 chỗ Ertiga, nếu tính chênh lệch chi phí đầu tư ban đầu, chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng trong vòng 5 năm thì khách hàng có thể tiết kiệm được hơn 70 triệu đồng so với các dòng cùng phân khúc khác. Đối với XL7 thì con số này lên đến hơn 110 triệu đồng. Nhờ sở hữu tính thực dụng cao, xe Suzuki là lựa chọn thông minh cho khách hàng Việt.


Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, dịch vụ của Suzuki

Thể thao, cá tính, bền bỉ là những đánh giá về chiếc SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới

Hoạt động cung cấp phụ tùng cùng được chú trọng và cải thiện. Kho phụ tùng Suzuki tại Long Bình gặp hỏa hoạn vào năm 2017 và phụ tùng bị cháy rụi đã khiến việc cung cấp phụ tùng từng gặp khó khăn. Song hiện tại, Suzuki có 3 kho lớn tại miền Bắc và miền Nam, mở rộng thêm tổng diện tích kho lên 460m2 và số lượng phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng số lên hơn 510.000 chi tiết phụ tùng, đảm bảo cung cấp phụ tùng cho khách hàng nhanh chóng và giảm đáng kể tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng). Nhờ vậy, Suzuki đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng Việt và chứng kiến sự “khởi sắc” đáng kể khi đạt kỷ lục doanh số 2.004 xe vào tháng 10 năm 2020, tăng 126% so với cùng kỳ năm 2019 (888 xe).

Từ tháng 4/2015 đến tháng 3/2020, Suzuki đạt được doanh số 5 năm ấn tượng trên toàn cầu. Ở mảng xe thương mại, “Vua xe tải nhẹ” Carry Truck, Carry Blind Van và Carry Pro đạt doanh số hơn 1,6 triệu chiếc. Đối với xe du lịch, mẫu hatchback trẻ trung Swift nhận được sự tin tưởng của 1,7 triệu khách hàng, đồng thời Ertiga đạt doanh số 614.000 chiếc và Ciaz bán được 437.000 chiếc trên thế giới. Tính trên năm tài chính 2019, doanh số Suzuki đạt 2.852.000 xe, đạt vị trí nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn thứ 8 thế giới (2019); đồng thời dẫn đầu phân khúc xe compact (Mini, A, B, SUV-A/B).

Với chất lượng bền bỉ, mới đây, hai mẫu xe Ertiga và XL7 hoàn toàn mới còn được tăng thời gian bảo hành đặc biệt cho động cơ và hộp số từ “3 năm hoặc 100.000km” lên đến “5 năm hoặc 150.000km” (tuỳ điều kiện nào đến trước). Chương trình này không chỉ dành cho khách mới mua xe mà còn áp dụng cho những khách hàng trong quá khứ đã mua New Ertiga và XL7 (*). Vì vậy, quá trình sử dụng của khách hàng trở nên yên tâm, tự tin hơn; đồng thời gia tăng giá trị bán lại xe.


(*) Thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe

Ngoài ra, chia sẻ những khó khăn cùng người sử dụng, từ 16/11 đến 20/12/2020, Suzuki triển khai “Chiến dịch kiểm tra miễn phí hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Trung” tại 5 đại lý Suzuki Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định). Khách hàng Suzuki miền Trung sẽ được miễn phí 3 hạng mục bao gồm: miễn phí công kiểm tra xe và thay nhớt, miễn phí hoàn toàn nhớt động cơ.

Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, dịch vụ của Suzuki

Với ba kho lớn trên toàn quốc, Việt Nam Suzuki dự trữ hơn 510.000 phụ tùng

Trong năm 2020, Suzuki triển khai 23 khóa huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên toàn quốc. Hãng cũng tổ chức đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên Đại lý. Đồng thời, Suzuki cũng đang tiến hành xem xét để điều chỉnh lại những quá trình cung cấp phụ tùng còn chưa đạt được tối đa sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống vận hành trước đây.

Trải nghiệm gắn kết cộng đồng sở hữu xe Suzuki

Không chỉ nâng cao hậu mãi, Suzuki còn chú trọng vào những trải nghiệm thực tế hơn như tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng qua các đại lý như offline trao đổi kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật, hành trình trải nghiệm. Trong tháng 11, có 12 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki sẽ tổ chức ngày hội chăm sóc khách hàng.

Cụ thể, từ ngày 7/11 đến 28/11/2020, 12 đại lý uỷ quyền Suzuki trên toàn quốc tiến hành chương trình “Ngày hội chăm sóc khách hàng Suzuki”. Khách hàng tham dự sẽ được hưởng nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua chương trình, Suzuki mong muốn nâng cao hơn nữa sự hài lòng và niềm tin của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của Suzuki. Tìm hiểu thêm chương trình tại đây.

Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, dịch vụ của Suzuki

Các hoạt động giao lưu, gắn kết khách hàng thường xuyên được tổ chức

Sự tự tin và an tâm khi sở hữu một chiếc xe uy tín, chất lượng với chi phí sở hữu tiết kiệm, giá trị bán lại cao là những đặc quyền của khách hàng lựa chọn xe Suzuki. Suzuki đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho tất cả dòng xe đến hết tháng 11 như sau:

Suzuki, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, dịch vụ của Suzuki

Tìm hiểu thêm tại đây

Với nhu cầu gia tăng, một số mẫu xe Suzuki sắp hết hàng, khách hàng hãy nhanh tay liên hệ đến hotline 1800 6950 hoặc đại lý ủy quyền gần nhất để được tư vấn chi tiết.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất