VinFast President có kích thước to lớn và động cơ mạnh mẽ, ngang phân khúc với BMW X7 nhưng BMW X5 M Sport trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi hơn .

Để phục vụ cho thú chơi xe của những khách hàng yêu thích xe sang nói chung và SUV tiền tỷ nói riêng, trong hơn một năm qua đã có nhiều mẫu xe gầm cao đắt đỏ được ra mắt tại Việt Nam.





Trong đó, nhóm SUV tầm giá 5 tỷ đồng có sự góp mặt của VinFast President và BMW X5 M Sport. Đây là 2 mẫu xe thuộc 2 phân khúc khác nhau nhưng cùng hướng đến người dùng cần sự khác biệt và đòi hỏi cao về tính tiện nghi, sang trọng.

VinFast President và BMW X5 M Sport cùng mang thiết kế thể thao

Điểm chung của bộ đôi này là phong cách SUV thể thao với các đường nét mạnh mẽ và dáng dấp bề thế, to lớn.


Tất nhiên, mỗi mẫu xe vẫn có những thế mạnh riêng để hấp dẫn khách hàng. Về ngoại thất, VinFast President sở hữu thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ và sang trọng. Lưới tản nhiệt được thiết kế dạng kim cương, kết hợp với hốc gió cỡ lớn trên nắp capo làm tôn lên vẻ mạnh mẽ cho tổng thể chiếc xe.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Các đường gân nổi dọc hai bên thân xe và trên nắp capo không chỉ mang đến sự khỏe khoắn mà còn giúp tối ưu tính khí động học cho xe. Ở phía sau, VinFast President được trang bị cặp ống xả kép cỡ lớn đậm chất thể thao, hỗ trợ đắc lực cho động cơ V8 vận hành trơn tru và đạt hiệu suất tối ưu. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn màu sơn để cá nhân hóa cho chiếc SUV Việt Nam.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

BMW X5  dòng SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam với thiết kế sang trọng hòa quyện hài hoà với vẻ thể thao, trẻ trung giúp mẫu xe này tiếp cận nhiều khách hàng hơn. BMW X5 sở hữu ngoại hình hiện đại và nam tính đặc trưng của hãng xe Đức. Đầu xe có lưới tản nhiệt 2 quả thận viền crôm, trong khi đó cụm đèn định vị và đèn hậu LED có tạo hình 3D. Bên cạnh đó, gói trang bị ngoại thất M Sport giúp chiếc SUV của BMW thêm phần trẻ trung và năng động.

Trang bị ngoại thất nổi bật nhất trên X5 M Sport so với đối thủ là hệ thống đèn BMW Laser, công nghệ chiếu sáng tốt nhất trên ôtô hiện nay. Còn lại, VinFast President tỏ ra tương đồng với mẫu xe Đức khi cùng có đèn sương mù LED, ống xả kép, mâm xe hợp kim 20 inch, thanh baga nóc, đuôi lướt gió…

Về mặt kích thước, VinFast President là cái tên chiếm ưu thế khi các số đo dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở đều nhỉnh hơn đáng kể so với BMW X5, do cùng phân khúc với BMW X7. Điều này giúp President trông trường dáng hơn và hứa hẹn có không gian nội thất rộng rãi hơn.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Khoang lái VinFast President thoải mái, cabin BMW X5 hiện đại


Trái ngược với sự tương đồng ở ngoại thất, nội thất của 2 mẫu xe gầm cao có sự đối lập đáng kể, cả về phong cách lẫn trải nghiệm sử dụng. VinFast President có cabin được thiết kế đối xứng, kết hợp với vật liệu gỗ trang trí ở bảng táp-lô và tapi cửa cho cảm giác lịch lãm.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Trong khi đó, BMW X5 M Sport sử dụng nhôm để tăng tính trẻ trung cho khoang lái vốn được thiết kế thể thao, năng động. Điểm nhấn ở phiên bản X5 M Sport là cần số pha lê, đi cùng cụm núm xoay điều khiển iDrive được chế tạo kiểu kim loại phay xước.

Các tiện ích chính của President được tập trung trang bị ở hàng ghế thứ 2 khi được tích hợp sưởi/làm mát/massage. Không gian nơi dành cho hành khách ngồi giữa trên mẫu SUV VinFast cũng rộng rãi hơn đáng kể so với BMW X5, phù hợp với những người ưu tiên sự thoải mái khi di chuyển bằng ôtô. Thêm vào đó, góc mở cửa sau trên President cũng được làm rộng hơn, giúp cho việc lên xuống xe dễ dàng hơn.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Bù đắp phần thua thiệt về không gian, BMW X5 M Sport nhỉnh hơn đối thủ về mặt tính năng công nghệ. Danh sách có thể kể đến hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, điều khiển bằng giọng nói, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống loa Harman Kardon…

Thêm một điểm khác biệt cần nhắc đến là VinFast President có 7 chỗ ngồi, còn BMW X5 M Sport được loại bỏ hàng ghế cuối. Điều này giúp President có tính đa dụng cao hơn, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu di chuyển đông người. Bù lại, khoang hành lý của X5 M Sport lại rộng hơn, có thể mang theo nhiều đồ đạc và hành lý khi đi du lịch dài ngày.

Động cơ VinFast President mạnh mẽ, BMW X5 nhiều công nghệ

Một trong những yếu tố chính khiến VinFast President có mức giá gần 5 tỷ đồng là khối động cơ dung tích 6.2L. Cỗ máy V8 hút khí tự nhiên có thông số lên đến 420 mã lực và 624 Nm. Con số đó cao hơn đáng kể khi đặt cạnh động cơ I6 tăng áp 3.0L của BMW X5, mẫu xe Đức có công suất là 340 mã lực và sức kéo 450 Nm.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Với động cơ khỏe, President có vận tốc tối đa gần 300 km/h. Trong khi đó, khả năng tăng tốc 0-100 km/h của BMW X5 xDrive40i M Sport tốt hơn, mất 5,5 giây thay vì 6,8 giây như President. Cả 2 mẫu xe cùng có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Những tính năng vận hành và an toàn nổi bật hơn trên BMW X5 M Sport có tùy chọn 5 chế độ lái, hệ thống treo thích ứng M, hệ thống phanh hiệu năng cao M, lẫy chuyển số trên vô-lăng, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus, hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant.

Những trang bị hỗ trợ tương đồng trên 2 mẫu SUV gồm có camera quan sát 360 độ, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử…

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Kết luận

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Có thể thấy, VinFast President được sản xuất giới hạn với giá bán 4,6 tỷ đồng là lựa chọn hướng đến khách hàng muốn khác biệt với số đông. Ngoài phong cách SUV thể thao bắt mắt, không gian nội thất sang trọng và rộng rãi, mẫu xe VinFast còn có sức mạnh vận hành đáng nể, đủ sức hấp dẫn những người thích trải nghiệm cầm lái.

SUV trong tầm giá 5 tỷ đồng , chọn Vinfast President hay BMW X5 M Sport

Đối với BMW X5 M Sport, mẫu xe gầm cao có mức giá 4,5 tỷ đồng đến từ Đức là cái tên sáng giá đối với những ai yêu thích BMW, cần một mẫu xe gia đình hiện đại, nhiều công nghệ và trang bị tính năng cao cấp.

Minh Long (Theo:zingnews.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất