BMW iX, BMW, xe điện

Chiếc SUV chạy bằng điện được phát triển mới hoàn toàn đã được ra mắt với đầy đủ thông số kỹ thuật. Sau một thời gian khá dài khi lần lượt những hình ảnh được tiết lộ, từ ngoại thất đến nội thất, công nghệ nền tảng và thời điểm hiện tại thì mọi thứ đã thực sự chính thức với hai phiên bản BMW iX xDrive40i mạnh 326 mã lực và quãng đường di chuyển đạt 425km, BMW iX xDrive50i có sức mạnh 523 mã lực và quãng đường di chuyển đạt 630km.

Được xây dựng trên cấu trúc hoàn toàn mới cho xe điện, thậm chí ít nhất trong tương lai gần nó không được chia sẻ nền tảng với một chiếc xe khác. Cấu trúc khung gầm của iX được ứng dụng công nghệ mới nhất của BMW hiện tại để tối ưu được trọng lượng, chúng được cấu thành từ nhôm, sợi carbon và thép cường độ cao.

Cấu hình bộ pin

BMW iX, BMW, xe điện


BMW iX được ứng dụng công nghệ BMW Drive thế hệ thứ 5, thế hệ mới nhất của BMW thời điểm hiện tại. Những Cell pin điện áp cao thế hệ mới được tinh giảm diện tích, nếu như cùng với một diện tích như thế hệ cũ thì các cell pin có thể được trang bị nhiều hơn 40%. Đối với phiên bản iX Drive50i dung lượng pin thực đạt 105,2 kWh (Tổng 111,5 kWh), đối với viên pin trên iX x Drive40i công suất thực đạt 71 kWh (Tổng dung lượng 76,6 kWh).

Quảng cáo

Đi kèm với bộ pin và hệ truyền động là hệ thống làm mát và hệ thống sưởi có khả năng quản lý nhiệt dự phòng cho phép tối ưu hóa nhiệt độ hoạt động của pin điện áp cao, điều này sẽ tối ưu cho khả năng sạc nhanh và hiệu quả.

BMW iX, BMW, xe điện


Bộ sạc kết hợp (CCU) trên iX thế hệ mới giúp tối ưu quá trình sạc pin, với nguồn điện 1 chiều bộ sạc có thể đáp ứng được công suất lên đến 200 kW đối với phiên bản iX xDrive50i và 150 kW đối với phiên bản iX xDrive40i. Bộ sạc này có thể giúp quá trình sạc pin từ 10% lên 80% trong khoảng 35 phút và ít hơn vài phút đối với phiên bản 40i. Đối với trường hợp khẩn cấp, chỉ cần 10 phút cắm sạc có thể giúp chiếc xe di chuyển trong quãng đường 150 km với phiên bản xDrive50i hay 95km đối với phiên bản xDrive40i.

Động cơ và truyền động

BMW iX, BMW, xe điện


Cả hai phiên bản đều trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian và có khả năng biến thiên thông minh, tên gọi rất truyền thống của BMW đó là xDrive. Truyền động chính bởi 2 động cơ điện được đặt ở cầu dẫn động phía trước và phía sau. Cả hai động cơ hoạt động với phản ứng cực kỳ nhạy bén và có thể đạt được mô-men xoắn cực đại tức thời và có thể duy trì mức mô-men xoắn này ở dải vòng tua rất rộng. Mô-men xoắn tối đa của phiên bản xDrive 50i đạt 765 Nm và phiên bản xDrive 40i đạt 630 Nm.

BMW iX, BMW, xe điện


Tổng công suất từ hai động cơ điển sản sinh là 326 mã lực đối với phiên bản xDrive40i và giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,1 giây, đối với phiên bản xDrive50i sức mạnh đạt 523 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,6 giây.

Cấu hình khung gầm xe

BMW iX, BMW, xe điện





Quảng cáo

Cấu trúc khung sườn xe và hệ thống treo được phát triển hoàn toàn mới so với những chiếc xe BMW đã từng làm, nhưng chúng vẫn theo nguyên lý thiết kế ban đầu của BMW đó là cho ra một chiếc xe có trải nghiệm lái xe thể thao nhưng vẫn giữ được sự thoải mái tối đa.

Cấu trúc khung sườn được ứng dụng công nghệ Carbon kết hợp với nhôm và thép cường độ cao để tinh giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ được sự cứng chắc cần thiết. Các chi tiết trọng lượng nhẹ được trang bị trên mui xe và hai bên hông phía sau của xe để vừa giảm trọng lượng nhưng lại giảm được trong tâm của chiếc xe mà không ảnh hưởng đến sự an toàn. Đi kèm với đó là bài toán khí động học cho chiếc xe, thành quả là các kỹ sư của BMW đã thiết kế ra một chiếc SUV cỡ trung có hệ số cản gió chỉ ở mức 0,25cd.

BMW iX, BMW, xe điện


Cấu hình hệ thống treo phía trước dạng xương đòn kép và trục sau dạng liên kết 5 điểm, hệ thống lái với tính năng Servotronic và tất nhiên tỉ số biến thiên theo tốc độ là tiêu chuẩn, trang bị nâng cao dạng option có thể được trang bị với hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn điều khiển điệ tử, hệ thống đánh lái bánh sau (Integral Active Steering) và phanh hiệu năng cao.

Đi kèm là rất nhiều bộ mâm có thể nâng cấp, nếu như không hài lòng với bộ bánh mâm hợp nhẹ kích thước 20 inch thì khách hàng có thể tuỳ chọn những bộ bánh mâm 21 hoặc 22 inch mới với cấu trúc tối ưu khí động học để thay thế.

Hệ thống an toàn chủ động

BMW iX, BMW, xe điện


Với triển vọng là một chiếc xe có khả năng tự động tương đương với cấp độ 3 (mặc dù BMW không khẳng định đây là chiếc xe tự lái), BMW iX được trang bị một thế hệ cảm biến mới, hệ thống xử lý phần mềm hoàn toàn mới và tất nhiên đi kèm đó là một hệ thống máy tính mạnh mẽ. Quanh xe sẽ được trang bị 5 camera, 5 cảm biến radar và 12 cảm biến siêu âm dùng để quan sát môi trường xung quanh xe, dữ liệu được đưa về máy tính và xử lý với từng tác vụ / từng tính năng cụ thể.

Quảng cáo

Trang bị hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn xe iX thuộc diện “đầy đủ” nhất từ trước cho đến nay ( truyền thống đa số đều cần option). Hệ thống mới chắc chắn có nhiều cải tiến mang tính chất thông minh hơn, ví dụ như khả năng nhận biết một chiếc xe ngược chiều đang qua đường, hệ thống cũng nhận điện được đầy đủ các phương tiện ngay cả đối với người đi xe đạp hay người đi bộ mỗi khi chuyển hướng.

BMW iX, BMW, xe điện


Tính năng hỗ trợ lái và kiểm soát làn đường tùy chọn đã được mở rộng đáng kể, trong khi tùy chọn Kiểm soát hành trình chủ động với chức năng Stop & Go cung cấp khả năng điều chỉnh khoảng cách theo tình huống nâng cao. Chức năng cảnh báo lối ra, cảnh báo sự hiện diện của người đi xe đạp hoặc người đi bộ trong khu vực xung quanh trước khi cửa xe được mở.

Giá và thời điểm bán hàng


BMW iX dự kiến sẽ có mặt ở nhiều đại lý trên thế giới vào quý 1 năm 2022 và hiện tại dây chuyền sản xuất đã sẵn sàng hoạt động với số lượng lớn. Một số quốc gia có thể sẽ nhận được hàng sớm hơn đó là vào cuối năm nay. Giá bán không được công bố cụ thể trong thông báo của BMW, tuy nhiên nhiều đại lý đã công bố mức giá bán đặt trước khởi điểm cho mẫu xe điện này ở 83.200 USD

BMW iX, BMW, xe điện

Mời anh em xem thêm bài viết để có đầy đủ thông tin hơn về chiếc BMW iX này

Thiết kế tổng: Xem trước BMW iX hoàn toàn mới, chiếc xe điện nhiều sự hứa hẹn nhất

Hệ thống thông tin giải trí: BMW ra mắt iDrive 8, màn hình kép cỡ lớn, điện toán đám mây, nền tảng 5G

BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện
BMW iX, BMW, xe điện

  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
  • BMW iX, BMW, xe điện
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất