Xe SUV cỡ lớn Chevrolet Tahoe Hybrid đời 2012 sở hữu kích thước to lớn và thường được các đặc vụ Mỹ sử dụng

Với người Việt Nam, cái tên Chevrolet Tahoe có lẽ không thực sự quen thuộc. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Chevrolet Tahoe là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Trên thực tế, Tahoe còn là mẫu xe SUV bán chạy nhất của gia đình Chevrolet.

SUV ‘đặc vụ’ Mỹ Chevrolet Tahoe hiếm gặp tại Việt Nam





Tại Việt Nam, số lượng những chiếc xe Chevrolet Tahoe có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cái tên Chevrolet Tahoe còn khá lạ lẫm bởi nó rất ít khi xuất hiện. Nhưng đối với thị trường quốc tế, đặc biệt là khách hàng Mỹ thì cái tên Chevrolet Tahoe rất quen thuộc bởi đây là chiếc SUV dường như đã trở thành “biểu tượng”, thường thấy trong đội ngũ xe phục vụ cho Chính phủ Mỹ.

SUV ‘đặc vụ’ Mỹ Chevrolet Tahoe hiếm gặp tại Việt Nam

Tahoe đánh vào thị hiếu khách hàng là những gia đình cần một chiếc xe có không gian rộng rãi, tiện nghi, có sức kéo mạnh mẽ cùng khả năng địa hình off-road tuyệt vời. Chiếc xe bị bắt gặp trong ảnh không chỉ là chiếc SUV thông thường, nó còn là xe dẫn động Hybrid với logo rõ ràng được Chevrolet ưu ái đặt ở nhiều vị trí trên xe.

SUV ‘đặc vụ’ Mỹ Chevrolet Tahoe hiếm gặp tại Việt Nam

Chevrolet Tahoe Hybrid trang bị động cơ V8 khá lớn với dung tích 6.0 lít, công suất cực đại 332 mã lực với mô-men xoắn cực đại lên đến 498 Nm. Bên cạnh đó xe còn kết hợp với động cơ Hybrid 2 chế độ với hộp số tự động 4 cấp.

SUV ‘đặc vụ’ Mỹ Chevrolet Tahoe hiếm gặp tại Việt Nam


Sở hữu động cơ “khủng long” nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của xe có thể sẽ làm nhiều người “bật ngửa” với 10.8 lít/100 km, chiếc SUV Tahoe Hybrid này có mức tiêu hao nhiên liệu ngang bằng với dòng sedan Toyota Camry trang bị động cơ 4 xi-lanh. Như vậy, so với mẫu xe chuẩn không thuộc dòng hybrid của chính Chevrolet Tahoe, phiên bản Hybrid này tiêu hao ít hơn gần 50% số nhiên liệu trên cùng đoạn đường.

SUV ‘đặc vụ’ Mỹ Chevrolet Tahoe hiếm gặp tại Việt Nam

Để có được kết quả tiết kiệm như vậy, hệ thống Hybrid hai chế độ trên xe Chevrolet Tahoe có thể chuyển đổi sang chế độ chỉ chạy điện với tốc độ có thể lên tới 51,5 km/giờ. Khi xe di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống này có thể chạy hoàn toàn bằng xăng hoặc kết hợp xăng-điện.

Ngoài ra, Chevrolet Tahoe Hybrid còn được trang bị hệ thống ngắt xi-lanh tự động của GM, có chức năng ngắt phân nửa số xi-lanh của động cơ V8 khi xe đạt tốc độ hành trình trên đường cao tốc. Tuy đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, nhưng Chevrolet Tahoe cũng rất mạnh mẽ khi cần tăng tốc. Xe chỉ mất khoảng 8,6 giây để đạt 100 km/giờ từ con số 0, một sức mạnh “đủ xài” cho nhu cầu di chuyển thông thường.

Sở hữu kích thước to lớn nên Chevrolet Tahoe Hybrid có không gian nội thất rộng rãi cho 5-9 người tùy vào cách sắp xếp ghế ngồi. Thiết kế cabin sang trọng và ấm cúng, đi cùng nhiều tiện nghi như điều hòa không khí 2 tầng, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, âm thanh cao cấp BOSE với màn hình DVD, hàng ghế thứ 2 có hệ thống sưởi, bộ khóa vi sai cầu sau, cửa sau điều khiển điện, cần gạt nước cảm biến mưa…

Chevrolet Tahoe Hybrid từng dành được giải thưởng ‘’Green Car of the Year’’ (mẫu xe sạch của năm) do tạp chí Green Car Journal bình chọn. Giá bán tham khảo tại thị trường Mỹ ở thời điểm năm 2012 là 50.000 USD.


Minh Long (Theo:thanhnien.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Ngôi sao NBA Jordan Clarkson vừa tậu một chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray với ngoại hình lạ mắt, mâm xe cổ điển lấy từ những chiếc Cadillac đời cũ. Chevrolet Corvette là mẫu xe thể thao nổi tiếng của Mỹ. Trong đó, chiếc Corvette C8 là mẫu đầu tiên có…

Xem chi tiết: Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Sau hai năm giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2019, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ đặt giữa cuối cùng cũng đến tay khách hàng Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Kế thừa những tinh hoa hiệu suất từ thế hệ tiền nhiệm, Chevrolet Corvette 2020 tiếp tục trở thành một món hời khi cung cấp những cảm giác lái đậm chất thể thao, thừa khả năng sánh ngang với nhiều dòng xe ở phân khúc cao hơn.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Bước sang phiên bản 2022, Chevrolet Blazer sẽ loại bỏ phiên bản cơ sở L ra khỏi dòng sản phẩm, đi kèm với những tinh chỉnh về ngoại thất mang đến một diện mạo mới cuốn hút hơn. Trở lại thị trường vào năm 2019, Chevrolet Blazer lập tức nhận…

Xem chi tiết: Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Những chiếc xe từng 'qua tay' nam diễn viên nổi tiếng Tom Hanks

3 trong 6 chiếc xe của nam diễn viên gạo cội Hollywood đều sử dụng động cơ điện.

Xem chi tiết: Những chiếc xe từng 'qua tay' nam diễn viên nổi tiếng Tom Hanks

Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Dù Chevrolet tỏ ra cực kỳ cứng rắn trong việc ngụy trang Colorado đời mới nhiều nhất có thể, ta vẫn có thể nhận ra tổng thể chiếc bán tải cỡ trung Mỹ nay vuông vắn, cơ bắp hơn nhiều so với vóc dáng hiện giờ. Vòm bánh xe lớn…

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Thiết kế Chevrolet Colorado đời mới tỏ ra khá hứa hẹn.

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ 60 năm để mua Chevrolet Corvette

Ngắm Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Chờ 60 năm cụ ông 87 tuổi mới sở hữu được chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ đợi 60 năm để mua chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Số VIN và cách tra số VIN hay số khung trên xe ô tô

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất