Vào ngày 16/7, Toyota Việt Nam vừa giới thiệu đến khách hàng mẫu xe thực dụng nhất của Toyota- Avanza 2021 với những nâng cấp đáng giá. 





Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Tuy phiên bản mới có nhiều tính năng, công nghệ mới nhưng không thể tránh khỏi những nhược điểm tồn đọng. Hãy cùng Xetot.com tìm hiểu xem trên chiếc Avanza mới này có những điểm hấp dẫn nào và có xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra hay không! 

Giá bán

  • Toyota Avanza 1.3MT: 544.000.000 đồng (tăng 7 triệu đồng) 
  • Toyota Avanza 1.5AT: 612.000.000 đồng (tăng 19 triệu đồng)


Dù rằng giá bán của xe có biến động tăng cho cả hai biến thể nhưng với một chiếc xe thực dụng như Avanza thì con số này quả là một ưu điểm lớn. Được đặt chung phân khúc với Mitsubishi Xpander nhưng lại có giá thành rẻ hơn, Avanza đang là lựa chọn sáng giá để các cá nhân mua xe chạy dịch vụ lựa chọn.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Ngoại thất

Avanza 2021 có kích thước tổng thể 4190 x 1660 x 1740 mm, ngắn hơn đến 120 mm so với Xpander và 85 mm so với Ertiga. Có thể thấy với thông số này, xe có lợi thế hơn các đối thủ khác về khả năng luồn lách trong khu vực nội thành đông đúc.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza


Phần đầu xe thu hút mọi ánh nhìn với mặt ca-lăng kiểu mới, ngay trung tâm là một thanh ngang sáng nằm liền mạch với cụm đèn pha. Dù vậy, xe vẫn còn chưa thực sự thoát khỏi cái bóng của một mẫu xe bình dân khi sử dụng bộ lưới tản nhiệt như đời cũ.

Ngay bên dưới, cản va trước và bộ khuếch tán kéo dài quen thuộc vẫn không có sự đổi mới khiến xe trông khá nhàm chán. 

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Thay đổi lớn nhất trên Avanza 2021 là cụm đèn pha cong vút và hốc đèn gầm góc cạnh. Nếu bản cũ chỉ có hệ thống đèn Halogen thì nay bản 1.5 AT đã có bóng LED hiện đại hơn. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những nâng cấp ở thời điểm hiện tại của Avanza là quá hợp lý.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Chi tiết đáng khen nhất ở phần thân xe là ốp chống đá được gắn ở thành cửa. Bộ phận này không chỉ giúp chiếc xe trông đẹp mắt hơn mà còn chống văng đá lên sườn xe. Không chỉ vậy, xe còn có gương chiếu hậu gập-chỉnh điện (bản cũ chỉ có thể chỉnh).

Nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể xe là bộ mâm mài phay xước 14-15 inch tùy chọn hình cánh quạt rất cá tính và nổi bật.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Ngoại trừ cụm đèn hậu sắc nét dạng LED đẹp mắt thì các chi tiết còn lại trên Avanza dường như vẫn không đổi. Nhìn vào đó, khách hàng có thể dễ dàng soi ra điểm trừ trên xe là sự nhàm chán trong các đường nét thiết kế. 

Nội thất

So với hai đối thủ khác là xe Xpander 2021 và Ertiga 2021, Avanza có khoang cabin chật hơn hẳn.Trục cơ sở của xe đạt 2655 mm và chỉ có thể đáp ứng nhu cầu của những gia đình ít người, hàng ghế thứ 3 quá chật và chỉ phù hợp với trẻ em.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Một nhược điểm khác trong khoang nội thất của xe là về mặt thiết kế. Các ghế trên xe khá thô, bề mặt gia công không mấy tinh xảo ( nhất là ở hàng ghế cuối). Nó cho thấy cảm giác rẻ tiền và thiếu chỉnh chu với chất liệu nỉ.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Táp lô xe nhận được một số tinh chỉnh nhỏ giúp chiếc xe thu hút và bắt mắt hơn. Tuy nhiên với các mảng ốp nhựa làm chủ đạo, Avanza trông kém sang hơn đối thủ. Bù lại, các núm vặn xoay đã bị lược bỏ để chiếc xe trông hiện đại hơn.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu quen thuộc, đi kèm là nút điều chỉnh âm thanh và có thể chỉnh cơ 2 hướng. Phía sau là cụm đồng hồ Analog cung cấp đầy đủ các thông số của xe.

Tay lái của Avanza cho cảm giác cầm nắm tốt với phần vành vô lăng chắc chắn. Mặt khác, các tính năng còn khá cơ bản khi chỉ có nút điều khiển âm thanh, chỉnh cơ hai hướng kết hợp cùng cụm đồng hồ Ananlog.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Điểm trừ lớn nhấn trên chiếc Avanza facelift là không có tùy chọn ghế ngồi bọc da mà chỉ toàn là ghế nỉ. Điểm yếu này không chỉ khiến xe xấu đi mà còn gây khó chịu khi ngồi lâu. 

Tiện nghi

Nếu như các đối thủ khác được trang bị điều hòa tự động thì mẫu xe Toyota 7 chỗ này vẫn trung thành với kiểu chỉnh tay thông dụng. Tuy nhiên, xe có bố trí nhiều cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang cabin mát đều và sâu hơn. 

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Các tính năng giải trí khác vẫn chỉ ở mức cơ bản gồm: đầu DVD, màn hình 7 inch, USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay. Duy chỉ có kết nối điện thoại thông minh là tân tiến hơn một chút.

Có thể thấy, xe chỉ quanh quẩn với mức tiện nghi đúng theo kiểu “ nồi đồng cối đá” mà không có sự bứt phá hay thay đổi về mặt công nghệ. Đây là một điểm trừ đáng tiếc trên Avanza khiến nhiều khách hàng tỏ ra thiếu hài lòng.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Nếu các tính năng khác như gạt mưa gián đoạn, chức năng sấy kính sau, khoá cửa điện, chức năng khoá cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện chống kẹt cửa lái đúng theo kiểu không có gì để hư khá chán thì bù lại các bác tài mua xe chạy dịch vụ lại thích điều này vì không tốn chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Vận hành

Toyota Avanza Facelift không có sự thay đổi nào về sức mạnh động cơ. Cụ thể phiên bản 1.3 MT được trang bị động cơ Xăng 1.3L 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 94 mã lực, mô men xoắn 119 Nm.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp giúp tài xế lái xe chủ động và tự tin hơn. Tuy nhiên cấu hình này khiến xe vận hành không mấy mượt mà. Cảm giác giật cục thường xuyên suốt hiện khi vào số và tăng tốc.

Ở bản cao cấp hơn, Avanza 1.5AT mang trong mình khối động cơ Xăng 1.5L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 Nm. Nếu hộp số tự động 4 cấp giúp người lái không thao tác quá nhiều trên cần số thì thay vào đó, xe mắc phải nhược điểm lớn nhất là xe bị giật máy, kém thoát ga khi kết hợp với loại cấu hình này.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Mẫu xe Toyota này được trang bị hệ dẫn động cầu sau cho khả năng bám đường hiệu quả. Avanza sử dụng treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm và phanh trước/sau đĩa tản nhiệt/tang trống cho cảm giác lái khá ổn định.

Nhược điểm Toyota Avanza, Ưu điểm Toyota Avanza

Với hai bô lốp dày 185/65R15 và 185/70R14 cùng khoảng gầm cao 200mm, Avanza tự tin băng lề và vượt ổ gà hơn. Mặt khác, khả năng cách âm chưa tốt khiến xe tạo âm thanh ù ù khi di chuyển với tốc độ cao.

Khả năng “ăn xăng” của xe rất hạn chế và là điểm cộng lớn. Với mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp 7.9-9.38L/100km, 4.11-5.7L/100km, 5.9-6.5L/100km, Avanza được các tài xế ưu tiên chọn lựa trên những tuyến đường xa.

An toàn

Xe Toyota Avanza có hệ thống an toàn không mấy nổi bật và chỉ sơ sài với các tính năng an toàn cơ bản như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • 2 túi khí
  • Khung xe GOA
  • Dây đai an toàn 3 điểm, 7 vị trí
  • Hệ thống báo động

Kết luận

Nhìn chung, với đặc tính sinh ra để hướng đến phân khúc xe bình dân thì Toyota Avanza là cái tên quá phù hợp nhờ phong cách “ăn chắc mặc bền”.

Tuy nhiên khi các đối thủ khác ngày càng tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường thì về lâu về dài, Avanza cần có một chiến lược tốt hơn để phát triển thay vì bảo thủ với nguyên tắc lấy bền bỉ làm chính của mình.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Tham khảo: Các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ như Avanza tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất