Cùng tham gia phân khúc xe gầm cao phát triển từ nguyên mẫu MPV, Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020 hiện có giá bán chênh lệch gần 100 triệu đồng. Với sự khác biệt này, đâu sẽ là dòng xe đáng cân nhắc trên bàn cân MPV lai SUV này.

Giới thiệu chung

Cùng với thị trường toàn cầu, người dùng Việt đang dần ưa chuộng những chiếc SUV/CUV gầm cao hơn các dòng sedan nhờ ưu điểm di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình. Nhưng một chiếc xe gầm cao đơn thuần không thỏa mãn được nhu cầu, ở đây khách hàng muốn có một chiếc xe vừa có khung gầm cao thực dụng, sở hữu càng nhiều ghế ngồi, đặc biệt là mức giá rẻ.





Với lý do trên, các nhà sản xuất Nhật Bản luôn đi đầu trong việc cho ra đời những sản phẩm xe đa dụng (MPV) lai SUV và hầu hết đều thành công. Tính đến hiện tại, những mẫu xe thuộc phân khúc này đều có nguồn gốc xuất xứ từ “đất nước mặt trời mọc” với những cái tên đình đám bao gồm: Toyota Rush, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross.

Sau đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc những so sánh xe Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020, với mức chênh lệch gần 100 triệu đồng, liệu đâu là sự lựa chọn phù hợp nhu cầu khách Việt?

So sánh giá bán

Sau khi trình làng không lâu, Suzuki Việt Nam gây bất ngờ với thị trường trong nước khi công bố mức giá xe XL7 2020 vượt xa với dự đoán hơn 600 triệu đồng. Tại hãng chiếc MPV lai SUV Suzuki XL7 2020 có giá niêm yết 589 triệu đồng, đại lý cũng có những ưu đãi cho những khách hàng đặt xe sớm.


sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Trong phân khúc truyền thống của Toyota, Toyota Rush 2020 chiếm một vị trí vô cùng quan trọng, khi là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc này tại Việt Nam. Vào năm 2018, giá của mẫu xe này được đưa ra, được niêm yết 668 triệu đồng và đến nay vẫn chưa thay đổi. Ngoài ra, nhằm kích cầu tiêu dùng, đại lý diễn ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng với ưu đãi dao động từ 20-30 triệu đồng.

Ngoại thất

Ngày trước tại Việt Nam, Toyota Rush được xem là đối thủ cạnh tranh của Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Kia Rondo… Thế nhưng trên thực tế, chiếc MPV lai SUV thực thụ này lại cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm là Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7.

Về kích thước, có thể thấy hầu hết Suzuki XL7 2020 đang tỏ ra vượt trội Toyota Rush 2020 về các chỉ số trừ khoảng sáng gầm xe cụ thể hơn:


Suzuki XL7 2020 Toyota Rush 2020
Kích thước Dài x Rộng x Cao 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.740 mm 2.685 mm
Khoảng sáng gầm 200 mm 220 mm

So sánh đầu xe


Ngay từ phần đầu của Suzuki XL7 cũng như Toyota Rush đã thể hiện hơi hướng thiết kế SUV, mang đến vẻ nam tính cho 2 mẫu xe “kỳ phùng địch thủ” này. Dù được phát triển dựa trên nền tảng Ertiga tại Việt Nam, nhưng XL7 đã có rất nhiều tinh chỉnh thấy rõ ở đầu xe giúp người điều khiển dễ dàng hơn trong việc định hướng.

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Thiết kế mặt ca-lăng có nhiều điểm mới, Suzuki XL7 2020 được áp dụng theo xu hướng hiện đại, sử dụng thanh ngang chrome vắt ngang kèm logo thương hiệu ở vị trí trung tâm. Nhằm tạo độ tương phản là kích thích thị giác, nhà sản xuất đã ẩn bên trong tạo hình dạng mắt xích sơn đen với chất liệu nhựa.

Lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế liền khối mang đến sự liền mạch là một trong những điểm mang đến nét hài hoà cho phần đầu xe là nắp-pô. Hơn thế nữa, cản trước của mẫu xe này còn sử dụng màu đen chủ đạo và kết hợp cùng màu bạc với 2 bên là đèn sương mù tạo dáng vẻ vô cùng mạnh mẽ.

Không chỉ có vậy, đèn chiếu sáng pha/cos trên Suzuki XL7 2020 được trang bị công nghệ LED mang đến sự hiệu quả hơn cho chiếc MPV lai SUV của thương hiệu Nhật Bản.

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Về phía Toyota Rush 2020, trái ngược với Suzuki XL7 2020, dòng xe này vẫn mang nét thiết kế truyền thống ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang, những thanh ngang trên khu vực này được sơn tối màu. Do đó vẫn đảm bảo sự bền dáng cho Rush như những gì đã từng áp dụng trên các dòng xe của Toyota với tạo hình quen thuộc.

Đối với thị trường Việt Nam, các chuyên giá đánh giá xe Toyota Rush 2020 cao hơn bởi đây là chiếc MPV duy nhất trong phân khúc áp dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED. Tính đến nay, trong khi các đối thủ đích thực đều áp dụng thì Rush không còn giữ được vị trí độc quyền nữa, do đó người dùng yêu cầu nhà sản xuất có một sự nâng cấp mới mẻ hơn.

Tương tự XL7, Rush thiết kế cản trước cao ráo và được sơn màu khác biệt, cùng với đèn sương mù, đây cũng là điểm khiến xe trông thu hút ánh nhìn hơn.

So sánh thân xe

Về chiều dài, Suzuki XL7 ghi điểm bởi chiều dài lớn hơn đối thủ. Việc sở hữu phong cách thiết kế hiện đại cũng là thế mạnh của chiếc MPV mới nổi này. Nếu nhìn từ phần thân, Suzuki sử dụng trụ D là lớp kính đen sẽ giúp chiếc xe dài và thanh thoát hơn, còn Rush vẫn là tạo hình cũ.

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Ngoài ra, nhà sản xuất Suzuki XL7 còn áp dụng bộ mâm có kích thước 16 inch với tạo hình cứng cáp, đồng thời phần này có cả vòm bánh xe cỡ lớn nhằm mục đích khi chạy trên những địa hình xấu vẫn có cảm giác thoải mái.

Được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh gập điện và tay nắm cửa mạ chrome kết hợp chìa khoá thông minh với nút bấm, cũng là một thiết kế lạ mắt.

Đánh giá Toyota Rush, có thể thấy chiếc xe này khi nhìn từ phần thân sẽ có điểm nhấn đến từ “dàn chân” cao ráo với kích thước 17 inch phay xước, giúp cho khoảng sáng gầm xe đến 220 mm. Ngoài ra, gương chiếu hậu và tay nắm cửa trên chiếc MPV do Toyota phân phối cũng đảm bảo có các chức năng tương tự như đối thủ.

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Đối lập với XL7, Rush lại không sở hữu cho mình vòng bánh xe lớn khi nhìn từ nhiều góc độ, do đó vẻ cá tính của dòng SUV đã giảm đi không ít.

Nhà sản xuất cũng cung cấp cho cả hai dòng xe Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020 giá nóc nhằm tận dụng không gian chứa đồ khi cốp của xe 3 hàng ghế bị thu hẹp.

So sánh đuôi xe

Về phía đuôi xe, Suzuki XL7 mang nét thiết kế quen thuộc đã áp dụng trên Ertiga với tạo hình chữ “L” cùng loạt bóng đèn LED và được nối liền bởi dải chrome. Điểm mới trên chiếc MPV gầm cao này là phần cản sau mang dáng dấp của chiếc SUV với sự cứng cáp, trong khi đèn phản quang được đặt dọc tạo thành hốc gió thay vì ngang như Ertiga.

Tuy Toyota Rush 2020 đang được trang bị cụm đèn hậu tạo hình khá đơn giản hơn nhưng điểm nhấn vẫn đến từ bóng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn cho những phương tiện phía sau. Tại đây, Rush còn ấn tượng hơn nhờ cánh gió đuôi xe dài hơn đối thủ giúp phần hậu không có cảm giác bị ngắn.

So sánh hai mẫu xe trên ta thấy được sự trẻ trung và mới mẻ sẽ hiện diện nhiều hơn trên Suzuki XL7 2020 còn Toyota Rush vẫn được duy trì những đường nét thiết kế mang tính truyền thống nhiều hơn, nhưng vẫn đảm bảo xe không quá lạc hậu.

Nội thất

Lướt nhanh không gian khoang nội thất, trong khi Rush vẫn thấp thoáng nét tạo hình “rất Toyota”, XL7 lại được Suzuki thổi vào “làn gió mới” được bắt nguồn từ Ertiga. Có thể nói ngôn ngữ thiết kế mà Suzuki đang áp dụng chung cho cả Ertiga và XL7 hiện nay có sự hiện đại, bởi nhiều chi tiết ở không gian khoang lái chỉ riêng 2 mẫu xe của thương hiệu này được áp dụng.

So sánh khoang lái

XL7 sở hữu hệ thống màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô mang đến diện mạo trẻ trung như nhiều thiết kế xe hơi hiện nay. Bên cạnh đó, ngoài việc có màn hình ấn tượng nhất phân khúc thì kích thước cũng tốt nhất với 10 inch.

Ngoài ra phần táp-lô, táp-li cửa trên chiếc MPV gầm cao nhà Suzuki còn sử dụng nhựa giả vân carbon mang đến sự cao cấp và khác biệt cho xe. Nếu không trực tiếp cảm nhận bằng xúc giác mà chỉ nhìn qua hình ảnh, người dùng sẽ lầm tưởng xe có chất liệu carbon thật.

Trong số những mẫu xe MPV hoặc SUV của Toyota tại Việt Nam hiện nay, Rush đã có khu vực táp-lô thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều bởi màn hình sắc nét và mang đến cảm giác cao cấp dù đây chưa phải màn hình đặt nổi. Đặc biệt hơn, cụm điều chỉnh điều hoà trên xe đã sử dụng những phím bấm và xoay nhỏ gọn.

Về chất liệu, khách hàng cũng không thể đòi hỏi gì nhiều đối với một chiếc MVP nghiêng về tố chất thực dụng tạo đường chỉ khâu giả ấn tượng, trên mặt dùng nhựa cứng.

So sánh ghế ngồi

Điều đặc biệt ở Suzuki XL7 là không chỉ đơn thuần sử dụng ghế ngồi bọc nỉ như đối thủ mà xe đã được pha chất liệu da, nhưng có lẽ người dùng muốn sạch sẽ thì việc bỏ ra khoảng 10 triệu đồng để bọc lại ghế da hoàn toàn là điều khó tránh.

Dàn ghế của XL7 vẫn chỉnh cơ hoàn toàn và không gian ghế rộng rãi. Với cách bố trí theo kiểu 2 – 3 – 2, hành khách có thể linh hoạt sắp xếp để phù hợp với những hành trình xa mà không cảm thấy mệt mỏi bởi ở các vị trí có khoảng để chân và khoảng sáng trần xe thoáng đãng.

XL7 đã khắc phục nhược điểm mà Ertiga gặp phải là bổ sung cổng sạc điện thoại USB cho khách hàng ở hàng ghế cuối, tiện nghi đủ chứng tỏ sự thực dụng của XL7.

Tuy giá bán cao nhất phân khúc, nhưng Toyota Rush trang bị ghế ngồi ở mức cơ bản với chất liệu nỉ hoàn toàn và ghế lái chỉnh cơ. Tương tự đối thủ, cách xếp ghế 2 – 3 – 2 của Rush mang đến sự thoải mái bởi không gian xe ở mức đủ rộng.

Đặc biệt hàng ghế cuối trên của Rush đã được trang bị cổng sạc 12V cho hành khách, nhưng điểm trừ của chiếc MPV của Toyota đến từ cách gập ghế không phẳng khiến nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện.

So sánh vô-lăng và cụm đồng hồ

Suzuki XL7 có vẻ chiếm ưu thế khi hãng trang bị một phần vô-lăng đầy thể thao giống “đàn anh” Ertiga cho XL7. Phía tay lái thiết kế dạng D-Cut cũng chỉ có những xe do Suzuki phân phối ở Việt Nam có được.

Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa khắc phục nhược điểm thiếu chế độ ga tự động nên phần tay lái bên phải của XL7 vẫn trống trơn. Cụm màn hình đa thông tin đa sắc trên đồng hồ phía sau hiển thị rõ nét là chi tiết kéo lại khách hàng trên Suzuki XL7 2020.

Toyota Việt Nam cho biết, Rush có phần vô-lăng bọc da nhưng cảm giác vẫn khá bình dân và khu vực này cũng mang dáng dấp đơn giản của nhiều chiếc xe “anh em”. Tương tự đối thủ, mẫu MPV lai SUV này cũng không có chế độ ga tự động, có lẽ bản nâng cấp tới thương hiệu Nhật Bản sẽ bổ sung trang bị rất được mong chờ này.

Trong khi màn hình TFT ở vị trí trung tâm hiển thị đầy đủ thông số vận hành xe, thì cụm đồng hồ phía sau trên Toyota Rush 2020 là dạng analog truyền thống với đồng hồ vòng tua và tốc độ 2 bên.

So sánh khoang chứa đồ

Khi bạn muốn có một chiếc xe chở người nhiều người với 3 hàng ghế thì phải chấp nhận phần thể tích khoang hành lý bị thu hẹp. Dĩ nhiên vì vậy mà cả Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020 đều không có khoang chứa đồ ấn tượng.

sedan, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush 2020, Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Suzuki XL7 2020, Carmudi Vietnam, Toyota Rush, toyota, suzuki, xe gầm cao 7 chỗ, SUV 7 chỗ

Bất ngờ là Suzuki XL7 2020 “ăn điểm” hơn nhờ hàng ghế cuối có thể gập phẳng khi không chở đủ tải còn điểm yếu cố hữu trên xe Toyota và Rush không ngoại lệ là ghế không thể gập phẳng với mặt sàn.

Vậy nên, không gian chứa đồ trên Suzuki XL7 thuận tiện hơn cho người dùng, đồng thời nó có thể biến thành chiếc giường mini cho những hành trình dài, điều Rush không phải sở hữu.

Tiện nghi – An toàn

So sánh trang bị tiện nghi

XL7 là chiếc xe có thiết kế màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô với kích thước 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay. Đặc biệt là mẫu xe MPV lai SUV XL7 còn được Suzuki bổ sung bệ tỳ tay kiêm hộp đựng đồ nhưng chỉ các vật dụng nhỏ và loạt tiện nghi khác vốn đã có từ trước bao gồm: Hệ thống điều hoà tự động 2 dàn lạnh, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, các vị trí đều có hộc để cốc tiện dụng, kính lái 1 chạm,..

Còn đối với Toyota Rush, khách hàng sẽ sử dụng màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết hợp đầu DVD với khả năng kết nối Bluetooth/ AUX/ HDMI/ USB… cùng đầu ra là hệ thống âm thanh 8 loa. Bên cạnh đó, Toyota Rush 2020 cũng có một số tiện nghi khác giống XL7 như: Điều hoà tự động 2 dàn lạnh, nút bấm khởi động, kính cửa 1 chạm, vị trí USB sạc bố trí ở các hàng ghế…

So sánh an toàn

Suzuki XL7 2020 có tương đối nhiều trang bị an toàn gồm:

  • Hệ thống cảm biến lùi
  • Camera lùi
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Bổ trợ lực phanh điện tử EBD
  • 2 túi khí
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Khởi hành ngang dốc HHC
  • Các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX

Trong phân khúc MVP tại Việt Nam, có thể nói Toyota Rush 2020 chính là chiếc xe an toàn nhất phân khúc với tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP khi có nhiều công nghệ như:

  • Hệ thống phanh ABS/BA/EBD
  • Cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến/camera lùi
  • Hệ thống khung xe hấp thụ xung lực
  • 6 túi khí…

Động cơ – vận hành

So sánh động cơ

Đa số các mẫu MPV ở Việt Nam đều sử dụng động cơ dung tích xi-lanh 1.5L và Suzuki XL7 2020 cũng như Toyota Rush 2020 cũng không phải ngoại lệ.

Về phía Suzuki XL7 2020, chiếc MPV lai SUV này chia sẻ động cơ KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L của Ertiga cho công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ trên XL7 mới được ghép nối cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Rush 2020 đang bán ở Việt Nam dùng động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm. Ưu điểm của chiếc xe đến từ Toyota là sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được điều khiển bởi hộp số tự động 4 cấp.

So sánh vận hành

Về khả năng tiêu hao nhiên liệu, Toyota và Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các thông số của Rush cụ thể như sau:

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp: 6,7 L/100 Km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường nôi đô: 8,2 L/100 Km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường ngoài đô thị: 5,8 L/100 Km.

Với những thông số trên, Toyota Rush 2020 có mức tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được với cỗ máy 1.5L. Tuy nhiên, nếu so sánh với một số đối thủ cùng phân khúc thì đó không phải là mức “ăn xăng” quá thuyết phục với người dùng.

Mặc dù là chiếc xe thuộc dòng MVP nhưng chất SUV vẫn hiện hữu trong chiếc Toyota Rush 2020 ngay từ thiết kế ngoại thất và một khung gầm cao ráo, khoảng sáng gầm xe thoáng. Đó là lí do mẫu xe này được ví là “Tiểu Fortuner” tại Việt Nam và khả năng vận hành của chiếc xe này đến nay vẫn được đánh giá là tốt hàng đầu phân khúc.

Nếu bánh trước của những mẫu xe cạnh tranh vừa phải làm nhiệm vụ đánh lái và dẫn động thì Toyota Rush ngược lại khi mỗi bánh sẽ làm công việc chuyên biệt. Hai bánh phía trước trên xe chỉ có chức năng dẫn hướng chuyển động, trong khi hai bánh sau sẽ cung cấp lực đẩy từ động cơ giúp xe chuyển động. Do mỗi bánh đảm nhiệm khác nhau nên Toyota Rush mang đến khả năng vận hành ở đường trường ấn tượng hơn. Mặc dù không nhiều người mang mẫu xe này đi off-road, nhưng với địa hình khó thì đây vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua bởi khoảng sáng gầm tốt và dẫn động cầu sau.

Không chỉ vậy, Toyota Rush 2020 cũng là chiếc xe sinh ra để phục vụ nhu cầu di chuyển trong phố bởi phần vô-lăng trợ lực điện với khả năng đánh lái nhẹ nhàng. Tuy nhiên, Rush có nhược điểm là bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m, lớn hơn hầu hết đối thủ. Do đó khả năng xoay trở trong phố có phần hạn chế đôi chút.

Ngược lại thì Suzuki XL7 được biết đến với khả năng di chuyển trong phố tốt hơn bởi bán kính vòng quay tối thiểu 4,7m, một trong những chiếc xe mang đến khả năng quay đầu trong phạm vi hẹp tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là ở những dải vận tốc thấp khi đi trong phố, vòng tua của mẫu xe này cũng nhỏ, khả năng chuyển số nhanh nhưng không bị tăng tua đột ngột. Sự mượt mà của động cơ và hộp số sẽ góp phần giúp Suzuki XL7 2020 lấy lòng người dùng dễ dàng hơn.

Tuy vậy, Suzuki XL7 2020 sử dụng hệ dẫn động cầu trước nên chiếc xe này sẽ không được đánh giá quá cao khi đi đường phức tạp, dù khung gầm cao ráo tương tự những SUV. Khi chạy đường trường ở vận tốc cao từ 80 km/h trở lên, Suzuki XL7 không quá ấn tượng bởi phần vô-lăng chưa thực sự đầm chắc và xe bị rung, tiếng ồn lọt vào khoang cabin lớn ở tốc độ khoảng 120 km/h.

Dĩ nhiên, với một chiếc xe MPV ở mức giá chưa đến 600 triệu đồng, người dùng cũng không thể đòi hỏi khả năng vận hành ấn tượng. Ngay cả chiếc xe khoảng 1 tỷ đồng cùng phân khúc xe đa dụng cũng không mang đến trải nghiệm.

Tổng quát

Kết luận, với mức giá thấp hơn gần 100 triệu đồng, Suzuki XL7 2020 đang chiếm nhiều ưu thế hơn trong việc thu hút khách hàng Việt so với Toyota Rush. Ngoài ra, dòng xe này sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt trong phố với 7 người và những trang bị tương đương.

Tuy nhiên Toyota Rush 2020 vẫn sở hữu chất lượng hoàn thiện cao, độ bền bỉ đã được minh chứng và giá trị thương hiệu Toyota vốn đã ăn sâu trong tâm thức khách hàng Việt.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất