Vài năm trở lại đây, những mẫu xe gầm cao dần trở thành xu hướng cho các khách hàng mới bởi tính đa dụng của mình. Đây cũng là phân khúc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe lớn nhỏ. Với lợi thế ra mắt sớm (từ 12/2008) khi phân khúc còn ít đối thủ, Honda CR-V đã tạo dựng được thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander nổi lên như một hiện tượng khi sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính cùng giá bán dễ tiếp cận.

Giá bán – xuất xứ





Ở thế hệ 2021, CR-V mới đã trở về với hình thức lắp ráp trong nước theo dạng CKD, giá bán các phiên bản lần lượt như sau:

• 1.5 E CVT: 998 triệu đồng
• 1.5 G CVT: 1.048 triệu đồng
• 1.5 L CVT: 1.118 triệu đồng

Tương tự, Outlander 2021 cũng được phân phối theo hình thức lắp ráp CKD nhưng khoảng giá được mở rộng, qua đó tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn:

• 2.0 CVT: 825 triệu đồng
• 2.0 CVT Premium: 950 triệu đồng
• 2.4 CVT Premium: 1.058 triệu đồng

Bài viết này sẽ tập trung so sánh trang bị của hai phiên bản có mức giá đề xuất tương đương là CR-V 1.5 G CVT và Outlander 2.4 CVT Premium.

Ngoại thất

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021


Về kích thước tổng thể, Outlander nhỉnh hơn CR-V ở chiều dài và chiều cao. Mẫu crossover nhà Mitsubishi cũng sở hữu khoảng cách trục cơ sở lớn hơn, hứa hẹn mang đến không gian để chân tốt hơn. Ở chiều ngược lại, CR-V sở hữu chiều rộng tổng thể tốt hơn. Khoảng sáng gầm lớn hơn cũng giúp mẫu xe nhà Honda nắm ưu thế khi cần đi đường đèo hay leo dốc.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Thiết kế trên CR-V 2021 tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với cụm đèn full LED cỡ lớn đặt đối xứng qua cụm lưới tản nhiệt mới, nối với nhau bằng dải chrome dạng hình thang độc đáo. Cản trước của xe cũng được làm mới với đường trang trí dạng móc câu mạ bạc, tạo ấn tượng thể thao và khỏe khoắn.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2021

Điểm nhấn chính ở phần hông trên CR-V là bộ la-zăng đa chấu dạng xoắn ở thế hệ tiền nhiệm đã được thay thế bằng la-zăng 5 chấu kép dạng cánh hoa, mang đến ấn tượng sang trọng và cao cấp hơn cho xe. Ngoài ra, cụm đèn hậu sơn tối màu cũng giúp tăng thêm chất thể thao và độc đáo cho thiết kế tổng thể của CR-V 2021.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Ở bên kia chiến tuyến, ngôn ngữ “Dynamic Shield” vẫn là linh hồn trong thiết kế ngoại thất của Outlander 2021, mang đến diện mạo mạnh mẽ, trẻ trung nhưng vẫn giữ được cái chất lịch lãm, phong trần đặc trưng của những mẫu xe nhà Mitsubishi.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất của Outlander 2020 vẫn là phần đầu xe với thiết kế cực kỳ ấn tượng và phong cách. Những đường dập nổi trên nắp ca-pô kết hợp với hai thanh ngang mạ chrome cỡ lớn trên lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn chiếu sáng tạo cảm giác mạnh mẽ và liền lạc. Ngôn ngữ “Dynamic Shield” được hoàn chỉnh nhờ hai thanh chrome ôm sát cụm đèn trước tạo hình chiếc khiên chữ X đầy ấn tượng với logo ngôi sao 3 cánh Mitsubishi đặt ở khu vực trung tâm.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021


Bộ la-zăng đa chấu 2-tone màu được hoàn thiện dạng phay là điểm nhấn chính ở khu vực hông xe. Đây là chi tiết được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như khả năng nhận diện mỗi khi Outlander 2021 xuất hiện trên đường. Phần đuôi Outlander gọn gàng, chắc chắn, cụm đèn hậu LED liền mạch với dải crôm phía sau, phần ốp cản bảo vệ dưới được mạ bạc, ống xả được đặt ẩn dưới gầm nhằm không phá vỡ thiết kế thanh lịch của phần đuôi.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Nội thất – Trang bị tiện nghi

Honda CR-V 1.5 G CVT 2021 vẫn sở hữu khoang nội thất đơn giản và cân đối. Điểm nhấn chính nằm ở kết cấu 7 chỗ theo dạng 5+2 giúp chở thêm được hành khách khi cần thiết. Khu vực táp-lô thiết kế đối xứng, sử dụng ốp gỗ sang trọng. Ở chính giữa là màn hình giải trí trung tâm 7 inch, ngay dưới là các nút bấm bố trí gọn gàng, dễ sử dụng.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Tương tự như CR-V 1.5 G, khoang cabin của Outlander 2.4 Premium mang phong cách thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng với chất liệu da xuất hiện xuyên suốt khoang lái. Nhìn chung, các chi tiết được khá sắp xếp hợp lý giúp tận dụng tối đa không gian, kết hợp cùng các tính năng tiện nghi được trang bị tốt mang đến sự thoải mái và thư giãn cho hành khách.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Outlander 2021

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Vận hành – Trang bị an toàn

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Đánh giá chung

Ở tầm giá 1 tỷ, CR-V 2021 vẫn là sự lựa chọn lý tưởng, có hầu hết những yếu tố mà khách hàng cần khi tìm đến phân khúc crossover: một ngoại hình hấp dẫn, không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại, động cơ mạnh mẽ, …và giờ là sự bổ sung hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp trong gói Honda Sensing danh tiếng.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander 2021 sở hữu mức giá khởi điểm hấp dẫn, khoảng giá rộng, kết cấu 5+2 chỗ ngồi, khả năng vận hành linh hoạt, êm ái, tiết kiệm và đặc biệt là độ an toàn cao. Nhờ những tiêu chí trên, Mitsubishi Outlander 2021 tỏ ra đặc biệt phù hợp với những khách hàng trung niên hoặc đã có gia đình, muốn tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, chất lượng Nhật Bản với giá cả phải chăng.

So sánh xe Honda CR-V 2021 và Mitsubishi Outlander 2021

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất