Phân khúc MPV 7 chỗ trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng đang có khá nhiều lựa chọn như: Suzuki Ertiga Sport, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander AT và Mitsubishi Xpander Cross. Vậy mẫu xe nào đang là lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc này?





Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki XL7 2021

Những điểm nâng cấp trên Suzuki Ertiga Sport 2020 giá 559 triệu


Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Xpander 2020

Giá bán – xuất xứ

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Hiện tại, cả bốn dòng xe này đều được bán ra dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Chỉ duy nhất Mitsubishi Xpander AT có bán song song giữa 2 phiên bản lắp ráp trong nước (CKD) và nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Do đó, nguồn gốc xuất xứ của 4 dòng xe này đều tương đồng với nhau.

Với trang bị có phần đơn giản hơn, Suzuki Ertiga Sport và Suzuki XL7 đều có giá bán thấp hơn đáng kể so với bộ đôi Mitsubishi Xpander và Xpander Cross.

Kích thước

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Hai dòng xe của Mitsubishi đều có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt lớn hơn nếu đặt cạnh hai mẫu xe của Suzuki. Không những vậy, chiều dài cơ sở lớn đến 2.775 mm cũng giúp cho Mitsubishi Xpander có được khoang cabin rộng rãi hơn rất nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên dù kích thước nhỉnh hơn, nhưng Mitsubishi Xpander và Xpander Cross linh hoạt hơn khá nhiều 2 đồng hương Suzuki Ertiga Sport và Suzuki XL7. Cụ thể khoảng sáng gầm Mitsubishi Xpander AT và Xpander Cross lớn hơn Suzuki Ertiga Sport và XL7 tới 25 mm.


So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Suzuki Ertiga Sport nhỏ gọn trong phố

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Thân xe nhỏ gọn của Suzuki XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Kích thước xe không quá lớn trên Mitsubishi Xpander AT

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Chiều cao cùng khoảng sáng gầm lớn là điểm mạnh của Suzuki XL7

Trong khi đó cả bốn mẫu xe đều có chung bán kính quay đầu tối thiểu 5m2, rất linh hoạt cho điều kiện di chuyển trong đô thị, khi cần đỗ xe ghép dọc hay vuông góc đều rất gọn gàng.

Trang bị ngoại thất

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Với giá bán thấp nhất, Suzuki Ertiga Sport chỉ trang bị các tiện ích phần ngoại thất khá đơn giản. Các tiện ích đi kèm ở mức vừa đủ dùng như đèn pha Halogen projector, đèn sương mù Halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng 15 inch.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đèn pha Halogen cơ bản trên Suzuki Ertiga Sport

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đèn pha LED bắt mắt kéo dài của Suzuki XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đèn pha Bi-LED hiện đại của Mitsubishi Xpander AT

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đèn pha Bi-LED có thiết kế vuông vức trên Mitsubishi Xpander Cross

Trong khi đó ba dòng xe còn lại cao cấp hơn với đèn pha LED tích hợp đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu có thêm tính năng gập điện tiện dụng hơn khi đi qua những khu vực chật hẹp. Suzuki XL7 vẫn sử dụng đèn sương mù Halogen, trong khi hai dòng xe của Mitsubishi trang bị đèn sương mù LED hiện đại hơn.

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT được trang bị la-zăng 16 inch. Trong khi Mitsubishi Xpander Cross trang bị la-zăng 17 inch. Ngoài ra, hai dòng xe Mitsubishi trang bị ăng-ten dạng vây cá, thay vì dạng cột như Suzuki.

Tất cả mẫu xe này đều trang bị gạt mưa gián đoạn, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đuôi xe thanh lịch của Suzuki Ertiga Sport

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đuôi xe cứng cáp của Suzuki XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đuôi xe có phong cách hiện đại trên Mitsubishi Xpander AT

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Đuôi xe phong cách thể thao của Mitsubishi Xpander Cross

Trong bốn mẫu xe, Mitsubishi Xpander AT là dòng xe được trang bị ngoại thất tối ưu nhất. Mẫu xe này có giá bán thấp hơn Xpander Cross nhưng sở hữu trang bị gần như tương đương. Khác biệt duy nhất chính là Xpander AT sử dụng la-zăng 15 inch, trong khi Xpander Cross dùng la-zăng lên đến 16 inch nhưng vẫn dùng cỡ lốp 205 tương tự Xpander AT.

Trang bị nội thất

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Với việc cùng xây dựng trên một nền tảng nhưng hướng đến phong cách vận hành khác nhau, do đó Suzuki Ertiga Sport và XL7 có trang bị nội thất khá giống nhau. Và điều này cũng xảy ra tương tự với Xpander AT và Xpander Cross.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Nội thất sang trọng Suzuki Ertiga Sport

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Phong cách hiện đại trên nội thất Suzuki XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Mitsubishi Xpander AT hướng đến vẻ tinh tế, bóng bẩy

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Nội thất 2 tông màu nổi bật của Mitsubishi Xpander Cross

Suzuki Ertiga Sport và XL7 đều sử dụng ghế bọc nỉ, giúp giá xe rẻ hơn so với 2 mẫu xe của Mitsubishi. Trong khi đó, Xpander và Xpander Cross chỉ khác nhau ở cách phối màu ghế, còn lại chúng đều được bọc da sang trọng hơn, dễ dàng vệ sinh cũng như bền bỉ hơn loại ghế nỉ.

Ghế lái trên tất cả mẫu xe đều chỉnh tay 6 hướng, và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 và 3 có cùng kiểu gập 60:40 và 50:50, để mở rộng tối đa khoang hành lý. Đồng thời hàng ghế thứ 2 có thể trượt và chỉnh độ ngả lưng linh hoạt, thuận tiện cho hành khách ở hàng ghế thứ ba ra vào, hoặc tăng thêm không gian để chân.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Hàng ghế thứ 2 của Suzuki Ertiga Sport và XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Hàng ghế thứ 2 của Mitsubishi Xpander AT và Xpander Cross

Vô lăng của bốn dòng xe này đều được bọc da. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga Sport và XL7 chỉ trang bị điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh 2 hướng. Trong khi đó, 2 dòng xe Mitsubishi có thể điều chỉnh thêm 2 hướng xa gần, cùng với tích hợp điều khiển hành trình cruise control.

Hệ thống giải trí trên tất cả mẫu xe đều tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto. Hai dòng xe của Suzuki được trang bị màn hình cảm ứng lên đến 10 inch. Ngược lại, Mitsubishi Xpander AT và Xpander Cross chỉ trang bị màn hình cảm ứng 7 inch.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Màn hình giải trí 10 inch trên Suzuki Ertiga Sport & XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Màn hình giải trí 7 inch trên Mitsubishi Xpander AT và Xpander Cross

Suzuki Ertiga Sport giá rẻ nhất, chỉ trang bị hệ thống âm thanh 4 loa. Ba dòng xe còn lại trang bị âm thanh 6 loa, cho âm thanh chi tiết và đầy đặn hơn.

Một điểm sáng khác về tiện nghi của 2 dòng xe Suzuki chính là hệ thống điều hòa tự động với giao điện điều khiển điện. Ngược lại, 2 dòng xe Mitsubishi chỉ trang bị điều hòa chỉnh cơ với giao diện núm xoay khá “xưa”.

Cả 4 mẫu xe này đều trang bị hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau tích hợp ngay trên đầu của hàng ghế trước. Điều này sẽ khiến người lái và hành khách phía trước phải chịu tiếng ồn, nếu hệ thống này hoạt động với cường độ lớn thường xuyên.

Ngoài ra, cả 4 mẫu xe này đều trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, đi kèm với chìa khóa thông minh. Một tính năng hiện đại đang được phổ cập trên các dòng xe ô tô ngày nay.

Ở trang bị nội thất, Suzuki XL7 lại nổi trội so với các đối thủ còn lại. Dù không sở hữu ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, nhưng Suzuki có cung cấp tùy chọn ghế bọc da với giá bán tăng thêm 10 triệu đồng. Trang bị tiện nghi của mẫu xe này cũng nhỉnh hơn với màn hình cảm ứng 10 inch và điều hòa tự động.

Động cơ

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Điểm chung của 4 dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ chính là cùng sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Hai mẫu xe của Suzuki có công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Trong khi đó 2 mẫu xe của Mitsubishi có công suất tương đương là 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, nhưng mạnh hơn với mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Khoang động cơ của Suzuki XL7

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Khoang động cơ của Mitsubishi Xpander AT

Mặc dù thông số vận hành có vẻ thua thiệt, nhưng 2 dòng xe Suzuki có trọng lượng không tải khá nhẹ, lần lượt là 1.130 và 1.175 kg (so với 1.250 và 1.275 kg của 2 xe Mitsubishi). Điều này giúp 2 mẫu xe của Suzuki vận hành nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn.

Điều này cũng thể hiện rõ ràng qua báo cáo thông số tiêu hao nhiên liệu, được kiểm nghiệm bởi Phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

An toàn

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Cả 4 dòng xe trong bài so sánh này đều được trang bị các tính năng an toàn khá đầy đủ. Các công nghệ an toàn được khách hàng ưa chuộng như Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc đều được trang bị.

Trong khi đó, 2 mẫu xe của Mitsubishi chỉ nhỉnh hơn đôi chút với trang bị Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Kiểm soát lực kéo và camera lùi. Trong khi 2 dòng xe Suzuki cũng được trang bị cảm biến lùi 2 điểm.

Đánh giá chung

Có thể thấy giá bán so với trang bị là tiêu chí ngày càng được nhiều người dùng quan tâm trong phân khúc xe phổ thông, bên cạnh các tiêu chí khác về thiết kế bắt mắt, không gian rộng rãi…

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Mitsubishi Xpander AT

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Suzuki XL7

Theo các tiêu chí so sánh vừa qua, Mitsubishi Xpander AT và Suzuki XL7 là 2 dòng xe thỏa mãn sự cân bằng về giá bán/trang bị tốt nhất, trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng tại phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Suzuki Ertiga Sport

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

Mitsubishi Xpander Cross

Với Suzuki Ertiga Sport, mẫu xe này sẽ là lựa chọn với những khách hàng đề cao dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó Mitsubishi Xpander Cross với khoảng sáng gầm cao ráo, phù hợp với những khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực có điều kiện giao thông phức tạp, đường xấu.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

So sánh Suzuki Ertiga Sport 2021 và Mitsubishi Xpander AT 2021 – Chọn giá rẻ hay trang bị tốt hơn?

So sánh nhanh Suzuki Ertiga Sport 2020 và Mitsubishi Xpander 2020

Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Mua xe gia đình chọn Mitsubishi Xpander 2021 hay Suzuki XL7 2021?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Review Suzuki Axelo 125RR

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất