Honda Brio và VinFast Fadil là 2 dòng xe quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cả 2 dòng xe này đều được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, trang thiết bị và khả năng vận hành. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng đối với người sử dụng.

TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI





Honda Brio ngay khi trình làng tại Việt Nam vào ngày 18/06/2019 đã nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng. Năm 2020 có 2.906 chiếc xe Honda Brio đã được bán ra thị trường Việt Nam, cao hơn 1 số mẫu xe cùng phân khúc, tuy nhiên vẫn đứng sau mẫu xe VinFast Fadil.

Mẫu xe Honda Brio RS 2021 với ngoại hình ấn tượng cùng hệ thống ngoại thất mạnh mẽ, cá tính và thể thao, ra mắt với 5 phiên bản màu, giá bán từ 448 triệu đồng.

Xe VinFast Fadil thuộc tập đoàn VinFast ra mắt ngày 20/11/2018 – Nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam được tất cả người dẫn Việt Nam quan tâm và chú ý trong thời gian qua. Năm 2020, 18.016 xe VinFast Fadil được bán ra thị trường, đứng vị trí đầu bảng của phân khúc.


Mẫu xe VinFast Fadil Cao Cấp 2021 là chiếc xe hatchback được nhiều khách hàng yêu thích. Hiện nay mẫu xe này đang được bán ra thị trường với giá 449 triệu đồng.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Như vậy nhìn chung giá lăn bánh của mẫu xe VinFast Fadil Cao Cấp 2021 cao hơn một chút so với xe Honda Brio RS 2021 ở cả Hà Nội, TP HCM và các tỉnh khác.

Xem thêm: Đánh giá nhanh Honda Brio 2019: Đẹp, rộng rãi và cảm giác lái thú vị !

Hiện nay các khách hàng khi sở hữu 1 trong 2 dòng xe này đều nhận được rất nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ nhà phân phối và nhà sản xuất. Vì thế để được biết thêm thông tin chi tiết cũng như được hướng dẫn và hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Ngoại thất

Mẫu xe Honda Brio RS 2021 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.817 x 1.628 x 1.487(mm), trục cơ sở 2.405(mm), khoảng sáng gầm xe 154 (mm). Thông số này trên VinFast Fadil Cao Cấp 2021 là 3.676 x1.632 x 1.530(mm), trục cơ sở 2.385(mm), khoảng sáng gầm xe 150(mm).

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Honda Brio có lợi thế về trục cơ sở, khoảng để chân hàng ghế sau tốt hơn. Tuy nhiên, Fadil cao hơn, ngồi thoáng hơn.


Honda Brio RS 2021 hội tụ được những điểm hấp dẫn mà người ta khó tìm thấy ở những chiếc xế khác như: dáng vẻ khoẻ khoắn, năng động, và không gian rộng rãi. Còn VinFast Fadil Cao Cấp 2021 lại mang dáng vẻ nhỏ gọn, phù hợp với nhiều người sử dụng.

Cả 2 mẫu xe này đều có màu sắc ngoại thất rất đa dạng. Cụ thể Fadil có màu đỏ, xanh lam, bạc, cam, màu trắng và RS có màu vàng, cam, đỏ, trắng ngà, ghi bạc cho khách hàng lựa chọn. Mang lại sự lựa chọn phong phú, đa dạng và dễ dàng cho mọi lứa tuổi.

Đầu xe

Honda Brio RS 2021 quen thuộc với người dùng bằng thiết kế lưới tản nhiệt “solid wing” của thương hiệu Honda. Cụm đèn pha cũng được tạo hình đẹp mắt kết hợp cùng các đường gân cắt xẻ táo bạo mang đến chút gì đó hầm hố, mạnh mẽ và trẻ trung. Đặc biệt đèn pha Halogen tích hợp đèn chạy ban ngày dạng LED, cung cấp khả năng chiếu sáng phía trước khá tốt.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Mặt ca lăng xe Honda Brio RS nổi bật với phong cách Solid Swing

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Đầu xe Honda Brios RS gọn gàng, thể thao

Đầu xe Fadil được thiết kế với lưới tản nhiệt dạng sóng mạ crom bóng bẩy kết hợp cùng logo biểu tượng hình chữ V ở giữa. 2 bên là cụm đèn pha dạng bầu được sử dụng công nghệ chiếu sáng halogen. Xe còn được trang bị thêm dải đèn LED chạy ban ngày và trang bị đèn sương mù bố trí 2 bên, cản trước bằng nhựa đen kết hợp cùng với ốp bạc tạo cảm giác khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe.

Một điểm khác biệt nhỏ là phần nắp capo của Honda Brio được vuốt nhọn xuống mặt ca lăng, dập nổi 2 đường gân tạo cảm giác khỏe khoắn. Bên cạnh đó cũng giúp người lái quan sát dễ hơn, đặc biệt là khi căn leo lề.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Đèn pha trên VinFast Fadil Cao Cấp 2021

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Mặt ca lăng với logo VinFast đặc trưng

Thân xe

Thân xe Honda Brio RS và VinFast Fadil Cao Cấp đều tạo nét đẹp mắt bằng phong cách thể thao với những đường gân nổi. Honda Brio RS trang bị thêm đuôi lướt gió và bộ lip sườn. VinFast Fadil tuy là mẫu xe hatchback hạng A nhưng vẫn được trang bị hai thanh giá nóc, mang đến diện mạo khỏe khoắn và năng động hơn.

Mâm xe Brio RS và Fadil Cao cấp đều được làm bằng hợp kim nhôm với kích thước 15 inch. Nhưng ở RS mâm xe được bọc trong lốp 185/55. Còn mẫu Fadil cao cấp trang bị bộ lốp 85/55R15.

Ở biến thể Brio RS, đèn báo rẽ được tích hợp cùng gương chiếu hậu, thay vì nằm gần bánh như Fadil.

Điểm chung của 2 mẫu xe này còn nằm ở gương chiếu hậu. Gương chiếu hậu của RS và Fadil đều được trang bị chế độ gập điện, chỉnh điện và tích hợp báo rẽ. Phần tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Thân xe Brio RS nổi bật với nhiều đường gân dập nổi

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Thân xe Fadil cao cấp thể thao với thanh gá nóc

Đuôi xe

Đuôi xe RS 2021 nhìn chung khá ”nuột” và đẹp với đuôi cá thể thao và ăng ten dạng cột, đèn sau xe với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ giúp chiếc xe sang trọng và thanh lịch. Còn xe Fadil cao cấp thiết kế gọn gàng, cụm đèn xe ôm trọn lấy nắp cốp. Hai xe đều dùng đèn hậu sợi đốt Halogen. Thể tích khoang hành lý của hai xe khoảng 250 lít, chứa được khoảng 3 vali cỡ lớn. Với một gia đình 3 người thì không gian này là vừa đủ để chứa đồ cho những lần đi xa 3 – 5 ngày.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Phần ốp gầm trên Brio RS được làm tối màu tăng tính nổi bật

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Phần cản gầm VinFast Fadil cũng được làm tối màu

Khoang lái

VinFast mang đến 2 màu nội thất mới cho chiếc Fadil để bạn lựa chọn gồm màu đen và xám. Còn đối với RS thì Honda đã chọn cho mẫu xe này một màu đen tuyền có nhấn nhá thêm các chi tiết trang trí màu cam, tạo sự ấn tượng về tính thể thao và cá tính. Chất liệu sử dụng bên trong nội thất RS đa phần là nhựa nhám phổ thông, và hầu như vắng bóng chất liệu da. Còn Fadil sử dụng chất liệu nhựa cứng là chủ yếu.

Bề mặt ốp màn hình giải trí trung tâm RS được sử dụng chất liệu nhựa đen bóng sang trọng, cứu vãn khá nhiều cho không gian nội thất. Còn mẫu xe VinFast được bao viền crom, toát lên vẻ cao cấp, sang trọng. Cột A của hai xe thiết kế gọn gàng, không ảnh hưởng nhiều đến tầm quan sát của người lái.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Khoang lái trên Honda Brio RS được nhấn nhá bằng một số chi tiết ốp màu cam

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Khoang lái VinFast Fadil ốp mạ màu đen tăng thêm tính sang trọng

Vô lăng của hai xe đều được thiết kế 3 chấu và được tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay, trợ lực điện. Bên cạnh đó, hai mẫu xe này đều thiết kế đồng hồ chính sau tay lái dạng analog. Tuy nhiên, cũng như các mẫu xe hạng A khác là Honda Brio và VinFast Fadil đều không có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu, người lái ít nhiều bị mỏi nếu đi xa. Chi phí để nâng cấp bệ tỳ tay trên thị trường hiện nay vào khoảng 500.000 vnd – 1.000.000 vnd.

TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Trên phiên bản VinFast Fadil cao cấp có hệ thống thông tin-giải trí tích hợp kết nối thông dụng như USB, AUX. Ngoài ra, xe còn có kết nối smartphone như Apple Carplay và Android Auto. Honda Brio RS 2021 cũng không hề kém cạnh khi xe cũng có chức năng kết nối Apple Carplay, điện thoại thông minh, USB, dàn âm thanh 6 loa tạo ra không gian âm nhạc sống động.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Màn hình trung tâm trên Honda Brio RS

Hệ thống điều hoà của Honda Brio RS được thiết kế chế độ điều chỉnh chỉnh cơ. Còn Fadil lại có chế độ tự động và cảm ứng độ ẩm rất hiện đại cho người dùng, mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe. Hai xe đều có hộc chứa đồ rải rác quanh cabin để người dùng dễ dàng bỏ đồ dùng cá nhân.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Màn hình trung tâm trên VinFast Fadil cao cấp

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Các hàng ghế

Honda Brio RS 2021 và VinFast Fadil Cao Cấp 2021 đều được thiết kế hệ thống 2 hàng ghế dành cho 5 người và được bọc da, đồng thời tích hợp tựa đầu có thể điều chỉnh thoải mái, dễ chịu trong suốt hành trình di chuyển. Tuy nhiên không gian ghế ngồi của RS rộng rãi và thoáng đãng hơn so với Fadil.

VinFast Fadil trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng mang đến cho người ngồi tư thế thoải mái nhất. Hệ thống hàng ghế trước của Honda Brio RS sử dụng cơ cấu chỉnh cơ 4 hướng cho cả người lái và hành khách, hỗ trợ người dùng thuận tiện và nhanh chóng hơn trong quá trình di chuyển. Khi cần, hàng ghế thứ hai của Brio và Fadil đều có thể gập phẳng để mở rộng thể tích khoang hành lý.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Hàng ghế thứ hai trên VinFast Fadil

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Hàng ghế thứ hai trên Honda Brio

Vận hành và an toàn

VinFast Fadil 2021 trang bị khối động cơ xăng 1.4L, 4 xy lanh thẳng hàng, có thể tạo ra công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn 128Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm đó là hộp số vô cấp CVT cùng dẫn động cầu trước giúp quá trình chuyển số nhanh chóng và mượt mà hơn hẳn.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Honda Brio RS 2021 có động cơ 1.2L SOHC i-VTEC với 4 xi lanh thẳng hàng và 16 van tạo ra công suất cực đại là 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110Nm tại 4.800 vòng/phút thông qua hộp số vô cấp CVT, thấp hơn so với VinFast Fadil Cao Cấp 2021.

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021

Nhìn chung thì sức mạnh này của hai xe là đủ dùng khi đi trong nội thành. Nếu đi xa, chở đông người thì Fadil có lợi thế hơn.

Hệ thống an toàn của Honda Brio RS 2021 và VinFast Fadil Cao Cấp 2021 đều được trang bị:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
Nhắc nhở cài dây an toàn
Khóa cửa tự động khi xe di chuyển
Chìa khoá mã hoá, hệ thống chống trộm.

Tuy nhiên xe VinFast Fadil Cao Cấp được trang bị hệ thống an toàn cao cấp hơn so với Fadil rất nhiều như:

Hệ thống túi khí xe Fadil là 6 túi còn xe Brio là 3 túi
Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Chức năng kiểm soát lực kéo TCS
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
Chức năng chống lật ROM
Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX

Kết luận

VinFast Fadil và Honda Brio có giá bán không quá chênh lệch, không gian nội thất rộng tương đương nhau. Honda Brio có thế mạnh về thiết kế nổi bật, phù hợp với những khách hàng yêu cầu cao về thẩm mỹ. VinFast Fadil trang bị nhiều tính năng an toàn hơn, động cơ lớn hơn và nhiều chương trình kích cầu mua xe hấp dẫn hơn. Đây là lựa chọn dành cho số đông, cần 1 mẫu xe hạng A giá tốt, máy to và yêu cầu cao về độ an toàn.

Honda Brio RS 2021

Ưu điểm:

Thiết kế cá tính, thể thao và ấn tượng
Không gian rộng rãi, thoải mái
Thương hiệu tên tuổi

Nhược điểm:

Trang thiết bị không được đa dạng

VinFast Fadil Cao Cấp 2021

Ưu điểm:

Trang bị an toàn cao
Khối động cơ lớn

Nhược điểm:

Thương hiệu mới

Đọc thêm

So sánh nhanh Hyundai i10 2021 và Honda Brio 2021

Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu

Phụ nữ mua xe gì trong tầm giá 500 triệu?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất