Trong phân khúc gầm cao 5 chỗ tại Việt Nam, Ford Ecosport và Hyundai Kona đều là 2 lựa chọn được nhiều người dùng cân nhắc. Thế mạnh của Ecosport đến từ thiết kế mạnh mẽ, nam tính và khả năng vận hành. Trong khi đó, Hyundai Kona mang dáng vẻ thời trang, và trau chuốt hơn với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI





Ford Ecosport 2021 được ra mắt khách hàng Việt vào hồi tháng 10/2020. So với thế hệ cũ thì bản mới sở hữu kiểu dáng gọn gàng hơn nhờ lược bỏ chụp bánh xe dự phòng treo ở sau. Ngoài ra, bản mới được nâng cấp thêm một số tính năng mới như đèn xe HID, gương chiếu hậu chống chói, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình…

Hiện tại, Ford Ecosport 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam với các phiên bản và giá bán như sau:

Ford EcoSport 1.5L AT Trend: 603 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội: 707 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 695 triệu đồng).
Ford EcoSport 1.5L AT Titanium: 646 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội: 756 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 743 triệu đồng).
Ford EcoSport 1.0L AT Titanium: 686 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội: 801 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 787 triệu đồng).

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Ford Ecosport bản đang phân phối tại Việt Nam được ra mắt vào hồi tháng 10/2020

Hyundai Kona 2021 gia nhập thị trường Việt vào hồi tháng 8/2018 và cũng mang lại cho khách hàng 3 tùy chọn phiên bản với giá bán như sau:

Hyundai Kona 2.0 Tiêu chuẩn: 636 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội 744 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 732 triệu đồng).
Hyundai Kona 2.0 Đặc biệt: 699 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội 816 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 802 triệu đồng).
Hyundai Kona 1.6 Turbo: 750 triệu đồng ((Lăn bánh tại Hà Nội 874 triệu đồng; Lăn bánh tại TPHCM: 857 triệu đồng).

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Hyundai Kona gia nhập thị trường Việt vào hồi tháng 8/2018


Chương trình khuyến mại:

Hiện tại, Ford EcoSport 2021 đang áp dụng khuyến mại 25 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Hyundai hiện chưa triển khai chương trình khuyến mại nào cho Kona trong tháng 4 này.

Với tiêu chí chọn mua xe trong tầm giá khoảng 800 triệu, dưới đây chúng ta sẽ so kè 2 phiên bản cao cấp nhất là Ford EcoSport 1.0 Titanium và Hyundai Kona 1.6 Turbo với chênh lệch giá bán 64 triệu đồng (nghiêng về EcoSport) để đưa ra những nhận định khách quan nhất.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ecosport 2021
Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2020

2. NGOẠI THẤT

Kích thước tổng thể và ngôn ngữ thiết kế

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Bảng so sánh kích thước Ford Ecosport và Hyundai Kona

Bảng so sánh các thông số về kích thước cho thấy so với Ford EcoSport, Hyundai Kona ngắn hơn 160 mm (do lốp phụ đã giấu trong xe) rộng hơn 45 mm và trục cơ sở nhỉnh hơn 81 mm.


Như vậy, xét về kích thước tổng thể thì mẫu xe đến từ Hàn có bề ngoài nhỏ gọn hơn nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn, giúp đảm bảo hơn cho độ rộng rãi trong không gian nội thất và khả năng xoay sở tốt trong đô thị. Trong khi đó, điểm cộng của Ford EcoSport là khoảng sáng gầm cao hơn, mang lại khả năng “leo lề” tốt hơn.

Về mặt thiết kế, Ford EcoSport 2021 trung thành với những đường nét khỏe khoắn đậm chất Mỹ, đơn giản và thực dụng. Trong khi đó, những đường nét trên Hyundai Kona 2021 có vẻ trẻ trung, trau chuốt hơn.

Đầu xe

Ford EcoSport 2021 sở hữu “gương mặt” cá tính và thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn được viền chrome đi kèm họa tiết tổ ong, nắp ca-pô khắc họa vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn nhờ các đường gân dập nổi. Xe trang bị hệ thống đèn pha với thiết kế vuốt ngược về phía sau mang lại cái nhìn rất sắc sảo và mạnh mẽ. Có thể nói là ngay từ phần đầu xe, đối thủ đến từ Mỹ đã thể hiện một phong cách rất thể thao và cơ bắp.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Ford EcoSport sở hữu “gương mặt” cá tính, đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn

Trên Hyundai Kona 2021 là những đường nét đối lập với lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill”, tạo điểm nhấn bởi dải đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ. Về cảm quan thì nhận thấy, đặc trưng trên thiết kế đầu xe của Kona không phải là nhấn mạnh vào các đường nét mạnh mẽ, đơn giản và thực dụng như trên Ecosport 2021. Ngược lại, chúng ta dễ dàng cảm nhận được một gương mặt trau chuốt, mềm mại, lịch lãm và tinh tế hơn. Mặc dù vậy, nhìn từ phần đầu, xe vẫn tạo được ấn tượng bởi một thần thái thể thao, phá cách đến từ những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô.

Đèn pha/cốt của Kona 2021 là dạng Bi-LED có thể điều chỉnh góc đánh lái và bật/tắt tự động, kết hợp đèn định vị LED ban ngày. Trên EcoSport 2021 kém cạnh hơn khi chỉ sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng Projector HID và không kèm tính năng điều chỉnh theo góc đánh lái.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Trên Hyundai Kona là những đường nét đối lập với lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill”

Thân xe

Nhìn từ thân xe, cả 2 đều tiếp tục duy trì các đường gân dập nổi cho dáng vẻ khỏe khoắn tương tự trên nắp ca-pô. Tuy nhiên Hyundai Kona 2021 nổi bật hơn với bộ la-zăng có kích thước 18 inch, lớn hơn loại 17 inch của EcoSport. Thiết kế la-zăng theo kiểu 5 chấu kép của Hyundai Kona 2021 trông cũng thời trang, bắt mắt hơn so kiểu thiết kế nan hoa đơn giản trên đối thủ đến từ Mỹ.

Kona cũng tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn so với EcoSport khi cả phần thân và phần lườn đều được ốp nhựa đen, tạo thêm điểm nhấn với một dải chrome sáng bóng. Trong khi Ford EcoSport 2021 chỉ ốp ở phần thân xe bên dưới, ngang với phần bánh xe và không có chi tiết tạo tương phản nào.

Về các cửa sổ trên xe, do có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn nên các cửa sổ trên Kona cũng thoáng hơn đôi chút so với trên Ecosport, tạo cảm giác và tầm nhìn thoáng hơn cho người ngồi bên trong. Tuy nhiên đổi lại thì với cửa sổ nhỏ hơn, Ecosport cản tốt hơn các tia nắng chiếu xiên khi di chuyển trong những ngày thời tiết nắng nóng.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Hyundai Kona nổi bật với la-zăng 5 chấu kép

Trên cả 2 xe đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và cùng màu với thân xe tạo cảm giác hài hòa, đồng bộ. Tuy nhiên mẫu xe đến từ Hàn còn được tích hợp thêm chức năng sấy, tiện lợi hơn trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao hoặc khi rửa xe. Ngoài ra còn phải kể đến tính năng báo rẽ và cảnh báo điểm mù, thuận tiện và an toàn hơn trong quá trình lưu thông.

Tay nắm cửa trên cả 2 mẫu SUV đô thị đều cùng màu thân xe. Tuy nhiên EcoSport 2021 ăn điểm hơn khi được tích hợp cảm biến mở khóa thông minh, người dùng có thể đóng/mở cửa bằng cách chạm tay mà không cần phải dùng chìa khóa hay nhấn nút.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

EcoSport Có vô lăng thiết kế đơn điệu hơn

Đuôi xe

Nhìn từ phía sau, cảm giác về một chiếc xe thời trang và bóng bẩy tiếp tục được duy trì trên Hyundai Kona 2021. Trong khi trên EcoSport vẫn là những đường nét giản đơn và khỏe khoắn nhưng có phần hơi đơn điệu.

Nhìn tổng quan, thiết kế đuôi xe trên Kona cho cảm giác chiếc xe trông có vẻ cao ráo hơn bởi phần ốp cản sau dạng vòm kết hợp đèn phanh định vị cao hơn, dời lên tách biệt hởn so với ốp cản. Trong khi đó, ốp cản sau của EcoSport thiết kế dạng hình thang ngược cùng đèn phanh bố trí thấp nên cho cảm giác đuôi xe bị xệ hơn. Cả 2 đều cùng có đèn phanh trên cao nhưng ecSport được trang bị ăng ten vây cá mập, gọn gàng và đẹp mắt hơn so vớ ăng ten dạng cột trên Kona.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Thiết kế đuôi xe Kona cho cảm giác cao ráo hơn

Đuôi xe trên cả 2 đều được tạo điểm nhấn trang trí bởi thanh chrome sáng bóng ở giữa, tuy nhiên trên Kona mang cảm giác tinh tế, mềm mại hơn bởi dải chrome có kích thước nhỏ nhắn hơn. Thay đổi lớn nhất trên mẫu xe đến từ Mỹ là đã loại bỏ lốp dự phòng phía sau để mang lại dáng vẻ gọn gàng hơn, phù hợp hơn với điều kiện sử dụng ở nội đô chật hẹp.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

EcoSport với phần đuôi xe tiếp diễn phong cách thiết kế đơn giản

Khác biệt giữa ở thiết kế phần đuôi tiếp tục được thể hiện ở thiết kế nắp cốp. Trong khi cốp xe Hyundai Kona 2021 được mở dọc thì trên Ford EcoSport 2021 lại mở ngang, khá bật tiện trong điều kiện đường sá chật chội. Ngoài ra cốp mở ngang cũng sẽ khá bất tiện khi trời mưa, đồ đạc bên trong dễ bị nước mưa hắt vào khi mở cốp do phía trên không được che chắn như là cốp mở dọc.

Dung tích khoang hành lý của EcoSport theo tiêu chuẩn là là 348 lít, nhỏ hơn so với con số 361 lít trên Hyundai Kona 2021. Chính vì vậy nên Kona có thể chứa nhiều đồ đạc hơn, tiện lợi hơn trong những chuyến đi xa.

3. KHOANG LÁI

Tổng quan

Khoang lái của cả 2 mẫu xe đều sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, tạo cảm giác thanh lịch, tinh tế, giản đơn nhưng không kém phần sang trọng. Điểm chung tiếp theo là cả 2 đều trang bị vô lăng 3 chấu đáy vát bọc da, có tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Khoang cabin Kona với tông đen chủ đạo

Với Hyundai Kona 2021, người dùng được chào đón với một khoang lái có thiết kế trẻ trung, gọn gàng và có sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các chi tiết với nhau. Điểm nhấn đặc biệt đến từ màn hình giải trí trung tâm dạng nổi tương tự như trên những chiếc xe sang, kế bên dưới là cửa gió và cụm điều hòa được thiết kế và bố trí rất gọn gàng, hợp mắt. Xe trang bị đồng hồ Analog và màn hình hiển thị có kích thước 3.5 inch, cần số là loại bọc da mang lại cảm giác sang trọng và chống bám bụi.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Khôn gian cabin EcoSport đậm chất thực dụng, đơn giản và gọn gàng

Cũng với mục đích mang lại một khoang lái gọn gàng, thực dụng, hiện đại và dễ làm quen, Ford EcoSport 2021 cũng trang bị màn hình giải trí đặt nổi, kết hợp là hệ thống điều hòa khí hậu được tinh chỉnh gọn gàng, cần số mạ chrome tinh tế, sang trọng.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Hyundai Kona 2021 có nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hơn so với Ford EcoSport 2021. Theo đó, mẫu xe đến từ Hàn được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống điều hòa không khí tự động có tích hợp thêm khử ion và sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời, bản đồ định vị tiếng Việt.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Màn hình cảm ứng 8inch thiết kế dạng nổi trên Kona

Bên kia chiến tuyến, Ford EcoSport 2021 chỉ được trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng, không có cửa sổ trời. Hệ thống điều hòa không khí cũng là loại tự động 2 vùng nhưng không có chức năng khử ion, xe chỉ có 2 cổng sạc USB. Tuy nhiên điểm cộng của mẫu xe này là có ngăn lạnh làm mát nước uống, khá tiện lợi trong những ngày trời nắng nóng, dàn âm thanh 07 loa (trên Kona chỉ có 6 loa).

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Vô-lăng tích hợp các nút bấm trên EcoSport

5. CÁC HÀNG GHẾ

Trên 2 mẫu xe đều được trang bị ghế da sang trọng, bệ tì tay trung tâm và hộp đựng cốc, các hàng ghế sau được trang bị tựa đầu để tạo thoải mái tối đa ngay cả ở những hành trình dài.

Nói về độ rộng rãi cũng như khoảng duỗi chân của các hàng ghế thì Kona ăn điểm hơn bởi sở hữu trục chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, do đó mang lại không gian ghế ngồi thoải mái hơn, đặc biệt là các hàng ghế phía sau. Tuy nhiên, điểm trừ trên cả 2 mẫu là không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Không gian hàng ghế sau trên EcoSport 2021

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Không gian hàng ghế sau của Kona 2021 với khoảng duỗi chân rộng rãi

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Trước tiên là xét về trang bị an toàn thì Ford EcoSport 2021 có phần thua thiệt hơn so với Hyundai Kona 2021. Mặc dù trên cả 2 xe đều có các trang bị cơ bản như: Hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, , camera lùi… nhưng trên mẫu xe đến từ Hàn còn có thêm: Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, khóa cửa tự động, cảnh báo điểm mù và hệ thống kiểm soát áp suất lốp…

EcoSport nhiều hơn 01 túi khí (7 túi khí so với trên Kona là 6 túi khí), và mặc dù danh sách trang bị an toàn không dài như trên Kona, tuy nhiên xe có chức năng giới hạn tốc độ (Lim), giúp người cầm lái tránh được những pha tăng tốc ngoài ý muốn, từ đó tránh được nguy cơ gây ra tai nạn do nhầm chân ga với chân phanh.

Về trang bị động cơ thì trên bản cao cấp nhất của Hyundai Kona 2021 là động cơ Gamma 1.6 T-GDI Turbo cho công suất đến 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 265 Nm mô-men xoắn tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số 7 cấp DCT.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Động cơ Gamma 1.6 T-GDI Turbo trên Kona

Ford EcoSport 2021 tiếp tục sử dụng động cơ “bé hạt tiêu” 1.0L EcoBoost, đạt công suất 123 mã lực và mô-men xoắn đạt 170 Nm tại 1.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp Selectshift.

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

Động cơ 1.0L EcoBoost trên EcoSport

Những con số cho thấy nếu chạy đua thuần thông số kỹ thuật, mẫu xe của hãng Mỹ sẽ gặp bất lợi khi thua kém tới 50 mã lực và gần 100 Nm. Ngoài ra xe cũng chỉ được trang bị hộp số tự động cấp thường, không có các tùy chọn chế độ lái. Trong khi đó Kona được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép với 3 chế độ lái giúp mang lại cho người lái trải nghiệm mượt mà, hiện đại hơn.

Điểm cộng tiếp theo của Kona là có thiết kế trụ A nhỏ nên tầm quan sát tốt hơn so với Ecosport. Đổi lại, với hệ thống khung gầm trứ danh đến từ Mỹ, Ford EcoSport 2021 cho khả năng vận hàng đầm chắc hơn khi di chuyển trên đường cao tốc. Ngoài ra “chuyên gia đường phố” có khả năng “ăn uống” tiết kiệm hơn. Trên cung đường hỗn hợp, EcoSport 1.0 EcoBoost tiêu hao 6,41 lít xăng thì Kona là 6,93 lít.

Hyundai Kona 2021và Ford EcoSport 2021 đều được trang bị hệ thống treo treo trước độc lập kiểu Macpherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Khác biệt ở chỗ EcoSport được bổ sung cơ cấu giảm chấn thủy lực trước/sau cùng thanh cân bằng phía trước nên cho khả năng vận hàng đầm chắc hơn khi xử lý các khúc cua, hạn chế giao động, rung lắc tốt hơn khi đi trên những cung đường xấu.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

2 mẫu SUV đều có những điểm mạnh – yếu riêng và sẽ phù hợp với những đối tượng tiêu dùng riêng.

Hyundai Kona 2021 với phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại và nhiều trang bị tiện nghi – an toàn cùng cảm giác lái thể thao sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng trẻ tuổi với cá tính năng động, có điều kiện tài chính dư giả hơn đôi chút.

Ưu điểm

Khoang nội thất rộng rãi
Cảm giác lái thể thao
Tiện nghi hiện đại
Trang bị an toàn đầy đủ
Thiết kế trẻ trung, bắt mắt

Nhược điểm

Tiêu tốn nhiên liệu

Trong khi đó, Ford EcoSport 2021 với giá bán tốt hơn cùng khả năng vận hành đầm chắc đến từ động cơ 1.0 EcoBoost trứ danh sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những khách hàng chú trọng hơn đến cảm giác lái, muốn tiết kiệm một phần chi phí và không đòi hỏi một chiếc xe có vẻ ngoài trau chuốt.

Ưu điểm:

Tiết kiệm nhiên liệu
Vận hành đầm chắc, an toàn
Giá bán cạnh tranh

Nhược điểm

Thiết kế cũ
Động cơ yếu
Nội thất chật hẹp
Ít trang bị tiện nghi và an toàn hơn

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Honda HR-V

Hyundai i10

Kia Seltos

MG ZS

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất