Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Peugeot 5008 hay Ford Everest?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Peugeot 5008Ford Everest mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Peugeot 5008Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT.

So sánh ngoại thất Ford Everest và Peugeot 5008

Ford Everest có ngoại hình đồ sộ hơn Peugeot 5008 về kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Đại diện của Ford hơn đối thủ tới 222mm về chiều dài, 5 mm về chiều rộng và 182 mm về thông số chiều cao. Không chỉ vậy, thông số chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm của Everest nhỉnh hơn 5008 lần lượt 10mm và 55mm. Do đó, mẫu xe Mỹ có không gian và khả năng vượt địa hình tốt hơn đối thủ. Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế crossover nên kích thước xe rộng rãi hơn các xe 5+2 trong cùng phân khúc.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest





Peugeot 5008

Chiều dài trục cơ sở của 2 mẫu xe với chiều dài không có quá nhiều khác biệt nhưng Peugeot 5008 vẫn được đánh giá tốt hơn vì xe có trọng tâm cân bằng, phù hợp để chạy tốc độ cao. Nhưng bù lại, Everest có lợi thế là lốp xe dày mang tới cảm giác vận hành êm ái, ít ồn và có khả năng bám đường hiệu quả hơn. Điều này hoàn toàn phù hợp với thiết kế mâm xe 20 inch của Everest, tốt hơn hẳn kiểu thiết kế mâm 18 inch của đối thủ.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Peugeot 5008

Dựa vào thông số hệ thống treo của Peugeot 5008 thể hiện rõ mẫu xe này khó mà thể thao cũng như off-road địa hình tốt như đối thủ. Vì thế, 5008 thật sự phù hợp đi lại trong thành phố, cao tốc hay nói chung là điều kiện mặt đường bằng phẳng.Còn Everest với thiết kế treo lò xo trụ, thanh cân bằng và chống lắc cao cấp nên hoàn toàn phù hợp với các tín đồ off-road đường trường. Cả 2 mẫu xe này đều lắp đặt phanh đĩa 4 bánh nên có khả năng xử lí tình huống chuẩn xác.Đánh giá về phong cách thiết kế, Peugeot 5008 mang tới phong cách thanh lịch hào hoa đúng chuẩn thiết kế đặc trưng của dòng xe Pháp. Trong khi đó, Everest lại vô cùng cơ bắp giống như chiếc bán tải Ford Ranger. Ford Everest mang tới cho bạn 8 tùy chọn màu sắc nhỉnh hơn 5008 chỉ có 4 màu.Peugeot 5008 có đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt hình thang ngược với viền côm bóng bẫy. Còn đối thủ sử dụng lưới tản nhiệt bầu dục bo tròn với các thanh ngang tinh tế.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

Thiết kế của Peugeot 5008 có rất nhiều lợi thế trước Ford Everest. Cả 2 mẫu xe sử dụng đèn chạy ban ngày LED, trang bị đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu. Trang bị đèn pha của 5008 dạng LED, còn Everest sử dụng đèn HID. 5008 vẫn tỏ ra hấp dẫn hơn khi cùng được trang bị đèn sương mù, đèn hậu LED, đây là điều Everest chưa trang bị trên mẫu xe của mình. Bên cạnh đó, Everest còn thua đối thủ 1 bộ đèn có tính năng dẫn đường tự động.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

5008 còn có một số chi tiết đáng chú ý như thiết kế nẹp cửa kính và ốp lườn mạ crom bóng bẫy.Cả Peugeot 5008Ford Everest đều có thân xe nhận được các trang bị như gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm, cửa sổ trời Panorama, cánh gió tích hợp đèo báo phanh trên cao. Nhưng trang bị gương chiếu hậu của 5008 là dạng thường còn Ford Everest nhận được thêm tính năng tự động sấy kính.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest


Peugeot 5008

Các trang bị cao cấp phía sau xe Peugeot 5008 và Ford Everest như cửa sổ trời panorama giúp nội thất xe thoáng đãng, thiết kế gạt mưa cảm biến tự động và đặc biệt là cảm biến đóng mở cốp xe tự động cho phép bạn đóng mở cốp xe thoải mái.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
So sánh ngoại thất Ford Everest và Peugeot 5008

So sánh nội thất Ford Everest và Peugeot 5008

Cả 2 mẫu xe Ford EverestPeugeot 5008 đều được trang bị tay lái bọc da, tích hợp cùng lẫy chuyển số. Đặc biệt, thiết kế tay lái của 5008 còn tích hợp các phím chức năng như phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control, lẫy chuyển số, điều khiển màn hình lái. Nhìn chung, thiết kế trên Peugeot đẹp hơn đối thủ khá nhiều, nhất là trang bị lẫy chuyển số trên 5008 cũng linh hoạt hơn đối thủ. Nhưng bù lại, trang bị vô-lăng của Ford Everest mang tới cảm giác đánh lái thoải mái nhờ tính năng bù lệch hướng.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

Phong cách thiết kế cabin của Ford Everest mang tới cảm giác khá đơn giản nhưng lại rất thực dụng với cách sắp xếp cân bằng. Còn trên 5008 lại mang tới cảm giác nghệ thuật và chủ yếu tập trung vào người lái nhờ vận dụng ngôn ngữ i-Cockpit.Cả Ford Everest và Peugeot 5008 đều sử dụng ghế ngồi bọc da cao cấp với khoảng trống để chân rộng rãi. Everest có chiều cao lớn hơn đối thủ gần 200 mm nên đại diện của Ford có khoảng trần xe thoải mái hơn.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

Thiết kế hàng ghế trước của Peugeot 5008 được trang bị thêm tính năng massage giúp người lái hoàn toàn thoải mái khi ngồi trên xe trên những chuyến đi dài. Kết hợp cùng tính năng chỉnh điện 12 hướng. Thiết kế hàng ghế sau hỗ trợ gập phẳng tiện lợi, thậm chí bạn có thể tháo rời trong trường hợp bạn muốn tăng diện tích hay mở cốp. Đại diện tới từ hãng Ford có thiết kế ghế sau có tính năng gập điện hiện đại.Peugeot 5008 nhận được các trang bị tiện nghi nổi bật như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc khử mùi và tạp chất bằng ion. Còn đối thủ Everest chỉ sở hữu dàn lạnh thường. Không chỉ vậy, 5008 còn có thêm hộp lạnh tiện dụng.Peugeot 5008 sử dụng dàn âm thanh 10 loa Focal hifi cho chất lượng âm thanh sống động nhỉnh hơn Everest chỉ sử dụng 10 loa nhưng chỉ là dòng thường. 5008 còn được trang bị các tính năng hấp dẫn hơn mà bạn không thể tìm thấy trên đối thủ như hệ thống sạc không dây, đèn nội thất. Nhưng bù lại, Everest có thêm hệ thống chống ồn chủ động và trang bị gương chiếu hậu có tính năng chống chói tự động.Cả 5008 và Everest đều có những tiện nghi như: hệ thống định vị GPS, màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Bluetooth/USB. Nếu như Everest có SYNC 3 thì mẫu xe của Peugeot có Mirror Link và Apple Carplay.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
So sánh nội thất Ford Everest và Peugeot 5008

So sánh vận hành Ford Everest và Peugeot 5008

Peugeot 5008 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng với trục cam kép, 16 van biến thiên 1.6L, cho công suất tối đa 165 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 1400 – 4000 vòng/phút. Trong khi đó, Ford Everest 2019 sử dụng động cơ Bi-turbo Diesel 2.0Li4 TDCi, trục cam kép, có làm mát phí nạp 2.0L, với khả năng sản sinh công suất 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và 500 Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Dựa vào thông số trên có thể thấy sức mạnh của Everest hoàn toàn áp đảo đối thủ, hướng tới chiếc SUV chuyên off-road.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest

Ford Everest

Peugeot 5008

5008 có động cơ hướng đến việc mang tới trải nghiệm lái xe thoải mái và êm ái cho người dùng. Còn Everest với định hướng mang tới cảm giác lái thể thao và phấn khích. Do đó, dù 5008 sử dụng turbo tăng áp nhưng thực tế chỉ phù hợp khi di chuyển trên các cung đường thẳng, khó có thể mang tới cảm giác lái “bốc” như động cơ dầu của Everest.Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian nhỉnh hơn hộp số 6 cấp của 5008 cùng hệ dẫn động cầu trước.

Everest được sản xuất theo định hướng tới mẫu SUV off-road nên đại diện tới từ nhà Ford còn có thêm hệ thống kiểm soát đường địa hình. Do đó, nếu bạn có nhu cầu off-road hoặc thường xuyên di chuyển trên đường đèo dốc thì Everest hoàn toàn phù hợp dành cho bạn. Còn nếu bạn có nhu cầu thường xuyên sử dụng xe trên đường cao tốc, đường trường thì 5008 chính là sự chọn lựa hợp lý dành cho bạn.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
So sánh vận hành Ford Everest và Peugeot 5008

So sánh an toàn Ford Everest và Peugeot 5008

Cả Peugeot 5008Everest đều có các tính năng an toàn cơ bản có thể kể tới như hệ thống chống bó cứng phanh, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước và sau.Không chỉ vậy, 5008 còn được trang bị thêm phanh tay điện tử, tự động khóa cửa khi chạy và mở cửa nếu gặp tai nạn, hệ chống chống trượt, kiểm soát hành trình, hệ thống nhắc nhở người lái, nhận diện biển báo tốc độ, hệ thống khóa ISOFIX cho ghế trẻ em, kiểm soát chế độ lái.

Đại diện Everest cũng không hề thua kém khi được trang bị cảnh báo va chạm và tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động. Đặc biệt, Everest được trang bị tới 7 túi khí trong khi 5008 chỉ có 6 túi khí, nhưng camera trên Everest chỉ là dòng thường còn trên 5008 là dòng 180 độ.

Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
So sánh an toàn Ford Everest và Peugeot 5008

So sánh giá bán Ford Everest và Peugeot 5008

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Peugeot 5008 tại Hà Nội

Phiên bản

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT

Peugeot 5008

Giá niêm yết

1,399,000,000 VND

1,349,000,000 VND

Phí trước bạ (12%)

167,880,000 VND

161,880,000 VND

Phí sử dụng đường bộ (01 năm)

1,560,000 VND

1,560,000 VND

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)

437,000 VND

437,000 VND

Phí đăng ký biển số

20,000,000 VND

20,000,000 VND

Phí đăng kiểm

340,000 VND

340,000 VND

Giá lăn bánh

1,589,217,000 VND

1,533,217,000 VND

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Peugeot 5008 tại Tp Hồ Chí Minh

Phiên bản

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT

Peugeot 5008

Giá niêm yết

1,399,000,000 VND

1,349,000,000 VND

Phí trước bạ (12%)

139,900,000 VND

134,900,000 VND

Phí sử dụng đường bộ (01 năm)

1,560,000 VND

1,560,000 VND

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)

437,000 VND

437,000 VND

Phí đăng ký biển số

11,000,000 VND

11,000,000 VND

Phí đăng kiểm

340,000 VND

340,000 VND

Giá lăn bánh

1,552,237,000 VND

1,497,237,000 VND

Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Peugeot 5008 tại các địa phương khác

Phiên bản

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT

Peugeot 5008

Giá niêm yết

1,399,000,000 VND

1,349,000,000 VND

Phí trước bạ (12%)

139,900,000 VND

134,900,000 VND

Phí sử dụng đường bộ (01 năm)

1,560,000 VND

1,560,000 VND

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)

437,000 VND

437,000 VND

Phí đăng ký biển số

11,000,000 VND

11,000,000 VND

Phí đăng kiểm

340,000 VND

340,000 VND

Giá lăn bánh

1,541,437,000 VND

1,486,437,000 VND
Peugeot 5008, Ford Everest, Everest
So sánh giá bán Ford Everest và Peugeot 5008

Nếu phải lựa chọn giữa Peugeot 5008 và Ford Everest, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

Nguồn: DailyXe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Everest 2022 lộ thiết kế với nội thất công nghệ cao hơn

Quyết giữ vị thế, Ford Everest giảm giá mạnh tại đại lý

Ford Everest 2021 giảm giá hơn 60 triệu đồng, quyết cạnh tranh với Toyota Fortuner

Ford Everest lại nhận ưu đãi tới cả trăm triệu đồng tại đại lý, quyết “đè đầu” Toyota Fortuner

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất