Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ là phép thử hạng nặng cho các dòng sedan điện hạng sang đã ra mắt thị trường như Tesla Model S, Porsche Taycan và Audi E-Tron GT.

mercedes-benz, Tesla Model S, audi e-tron gt, porsche taycan, mercedes-benz eqs

Về thiết kế, các dòng xe trong danh sách có thể coi như càng ra mắt sau càng có lợi với thứ tự nổi bật từ cao tới thấp là Mercedes-Benz EQS, Audi E-Tron GT, Porsche Taycan và cuối cùng là Tesla Model S đã ra mắt cách đây gần một thập kỷ.





Kích thước xe – thông số gần như phản ánh trực tiếp độ rộng rãi cabin xe điện lớn tới đâu, cũng cho thấy Mercedes-Benz EQS có ưu thế lớn hơn các đối thủ. Chiều dài xe lên tới 5.265 mm trong khi các đối thủ không vượt quá mốc 5.080 mm. Chiều cao Mercedes-Benz EQS cũng trội hơn các dòng sedan điện đồng phân khúc gần 75 mm, ấy vậy mà hệ số cản không khí trên EQS lại là thấp nhất (0.20, Model S là 0.21, Taycan là 0.22 còn E-Tron GT là 0.24).

Chiều dài cơ sở EQS ở thời điểm hiện tại tạm thời chưa rõ nhưng đặt ảnh 4 dòng xe này cạnh nhau, có thể thấy rõ ràng khoảng cách giữa 2 trục xe EQS lớn hơn đáng kể so với Taycan/E-Tron GT (2,9 mét), đồng nghĩa với thông số này trên EQS có thể lên tới xấp xỉ 3 mét.

Về nội thất, 100% EQS xếp đầu về độ hào nhoáng, xa xỉ với Hyperscreen khủng bố với kích thước 56 inch, ngay cả phiên bản thấp nhất trên EQS cũng trang bị màn 12,8 inch dạng dọc ngang hàng S-Class. Xếp thứ 2 có lẽ là Taycan với giao diện màn hình nhỏ hơn nhưng số lượng ngang bằng EQS (3). E-Tron GT có thiết kế “cổ điển” nhất trong khi Tesla Model S sau lần facelift hồi đầu năm đã đổi màn hình dọc thành dạng ngang phổ thông hơn.


Số lượng chỗ ngồi trên 4 dòng sedan điện cỡ lớn mặc định đều là 4 tới 5, tuy nhiên CEO Elon Musk khẳng định Model S sẽ sớm có bản… 7 chỗ không rõ thực hiện ra sao.

Xét trên phương diện vận hành, EQS tạm thời xếp thấp nhất trên đội hình bởi dòng xe Mercedes-Benz chưa có phiên bản hiệu suất cao AMG thực thụ trong khi Tesla Model S có bản Plaid+, Taycan có Turbo S còn Audi E-Tron GT vốn đã là xe thể thao và cũng có bản RS 637 mã lực vừa ra mắt.

Cuối cùng, tầm vận hành của 4 dòng xe điện chứng kiến ứng viên duy nhất tới từ Mỹ dẫn đầu khi phiên bản Tesla Model S Plaid+ đỉnh nhất có thể vận hành 837 km không cần sạc lại. Mercedes-Benz EQS xếp thứ 2 với bản cao nhất có thể di chuyển 771 km mỗi lần sạc, tiếp theo là 484 km của Porsche Taycan và 476 km của Audi E-Tron GT.

Tham khảo: Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất