Siêu xe McLaren Artura được trang bị hệ truyền động hybrid với sức mạnh ấn tượng, kết hợp với đó là trọng lượng xe siêu nhẹ, mang đến cho xe hiệu năng vận hành vượt trội.

Sau khi nhận được chỉ thị đầy thức thức là tạo ra một siêu mô tô tô hybrid đầy tiềm năng cho tương lai, đội ngũ kỹ sư của McLaren đã đầu tư chất xám và thời gian để tạo nên một tuyệt tác siêu xe đáp ứng được yêu cầu của tương lai, đồng thời đạt được sức mạnh kỳ vọng, tương đương với các siêu xe khác.

McLaren, McLaren Artura, siêu xe





Siêu xe McLaren Artura

Theo đó, siêu xe hybrid mới của McLaren mang tên Artura, có động cơ được đặt ở giữa xe, có tổng trọng lượng 1.496 kg. Khối động cơ này ứng dụng công nghệ truyền động plug-in hybrid, mang đến cho xe sức mạnh 671 mã lực, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3 giây.

McLaren, McLaren Artura, siêu xe
McLaren, McLaren Artura, siêu xe

Siêu xe McLaren Artura được trang bị hệ truyền động hybrid


Nếu so sánh các thông số trên cùng đối thủ, McLaren Artura thực sự không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, điểm gây chú ý của McLaren Artura chính là trọng lượng ướt của xe chỉ ở mức 1.496kg, dù mang trên mình khối pin và mô-tơ điện khá năng. Nhờ trang bị pin và mô-tơ điện mà xe có thể chạy được 30 km ở chế độ điện, giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 4,7 lít/100 km.

Để xe có trọng lượng nhẹ nhất, McLaren đã trang bị cho Artura hệ thống khung gầm hoàn toàn mới đã được phát triển nhiều năm. Được biết hệ thống khung gầm mới của xe hoàn toàn khác biệt so với thế hệ khung gầm liền khối hiện tại và được làm từ sợi carbon. Bên cạnh đó, McLaren cũng tiến hành cắt giảm rất nhiều chi tiết thừa thãi trên xe nhằm giúp xe đạt trọng lượng nhẹ nhất có thể.

Về sức mạnh, McLaren Artura sở hữu khối động cơ V6 3.0L đi kèm hai bộ tăng áp turbo. Xylanh của động cơ tạo nên một góc chữ V 120 độ, cho phép các kỹ sư của hãng sử dụng trục khuỷu ngắn và cứng hơn, giúp động cơ đạt công suất lên đến 577 mã lực và vòng tua giới hạn ở mức khá cao là 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, góc xy lanh lớn cũng đồng nghĩa rằng động cơ của xe có thể được bố trí rất thấp, qua đó hạ trọng tâm của xe.

McLaren, McLaren Artura, siêu xe

Khối động cơ V6 3.0 của McLaren Artura

Hệ thống tăng áp turbo của xe sử dụng công nghệ vòng bi nhằm làm giảm ma sát, qua đó giúp cánh quạt quay nhanh hơn, trong khi đó cửa xả được điều khiển điện sẽ giúp đảm bảo áp suất không khí luôn ở mức chính xác nhất, giảm triệt để độ trễ của hệ thống tăng áp.


Khá nhiều chi tiết như vách máy, đầu xylanh, quả pít-tông của động cơ đều được làm bằng nhôm. Hộp số của xe được làm nhỏ lại với tỷ số truyền ngắn hơn, vì vậy mà hộp số của xe có đến 8 cấp. Đáng chú ý hơn, hộp số này không hề có số lùi. Thay vào đó, việc lùi xe sẽ do mô-tơ điện phụ trách. Mô-tơ nay được bố trí gọn gàng bên trong hộp số, giúp cho toàn bộ hệ truyền động vô cùng nhỏ gọn mà vẫn đạt hiệu năng vận hành cao nhất.

Được biết, mô-tơ điện của Artura có trọng lượng chỉ 15,4 kg, nhưng có khả năng sản sinh công suất gần 100 mã lực, mang đến cho xe tổng công suất 671 mã lực. Đi kèm với mô-tơ điện là bộ pin 7.3 kWh, cho phép mô-tơ điện hoạt động độc lập trong quãng đường 30 km và đạt vận tốc tối đa 130 km/h.

McLaren, McLaren Artura, siêu xe

Việc sạc pin cho hệ thống hybrid chỉ mất khoảng 2,5 giờ để đạt 80%

Ngoài hiệu năng vận hành ấn tượng, siêu xe McLaren Artura còn sở hữu nội thất sang trọng với bộ ghế tích hợp tính năng sưởi. Khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp ghế xe thể thao bucket seat với trọng lượng nhẹ hơn, có khả năng tùy chỉnh nhiều hơn.

Bảng đồng hồ của xe cùng vô lăng được bố trí khoa học, nên dù vô lăng được tùy chỉnh thế nào đi chăng nữa thì người lái vẫn có thể quan sát một cách rõ ràng các thông số và tính năng trên bảng đồng hồ. Là siêu xe cao cấp, đương nhiên hệ thống giải trí trên xe hàon toàn tương thích với các kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

McLaren, McLaren Artura, siêu xe
McLaren, McLaren Artura, siêu xe

Về giá thành, McLaren công bố giá bán lẻ đề xuất cho siêu xe Artura ở mức 225.000 USD, tương đương 5,18 tỷ đồng.

Lan Châu

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất