Purosangue sẽ là mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử của thương hiệu siêu xe thể thao Ý. Ferrari đã giữ đúng lời hứa của mình khi tiếp tục đẩy động cơ V12 – “di sản” của họ lên một tầm cao hơn nữa.





Mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue, hiện có tên mã là 175, là một trong 15 mẫu xe Ferrari mới được lên kế hoạch ra mắt từ năm 2019 đến năm 2023. Purosangue sẽ mang đúng chất SUV thuần túy, không lai tạp. Thông tin này đồng nghĩa với việc xe không phải là diện SUV lai coupe hay shooting brake (GTC4Lusso) như dự đoán từ trước. Khung gầm xe sử dụng là loại dẫn động cầu trước đang được Ferrari hoàn tất hỗ trợ đa dạng động cơ từ V6 tới V8 và V12.

Với 830 mã lực và 692 Nm mô-men xoắn, Ferrari 812 Competizione hiện đang là dòng xe sử dụng động cơ V12 có thông số cao nhất toàn đội hình “ngựa chồm”. Động cơ V12 dung tích xy-lanh 6,5 lít hút khí tự nhiên trên phiên bản mới này có thông số cao vượt trội 812 Superfast cũ nhưng Ferrari vẫn chưa muốn dừng lại tại đó.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus

Trao đổi với Autocar trong tuần qua, giám đốc kỹ thuật Ferrari là Michael Leiters xác nhận họ đang phát triển một dòng động cơ V12 mới mạnh hơn nữa sau khi nhận ra những tiềm năng vẫn còn có thể khai thác từ phiên bản hiện tại. Dù vậy, dòng xe nào sẽ sử dụng động cơ này vẫn là bí ẩn khi nhà lãnh đạo Ferrari từ chối tiết lộ thêm.


Tờ báo Anh Quốc cũng có dịp trò chuyện với giám đốc tiếp thị Ferrari là Enrico Galliera cũng trong tuần qua và khi được hỏi về động cơ này, Enrico chỉ khẳng định tùy chọn trên sẽ không nằm trong đội hình Ferrari 812 thuần đua. Tuy nhiên ông cũng hứa hẹn họ sẽ sớm tiết lộ thêm thông tin về mẫu xe mới sẽ thế chỗ 812 Competizione trở thành dòng xe V12 đỉnh cao của Ferrari.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus

Một số ứng viên tiềm năng cho động cơ V12 Ferrari mới bao gồm SUV Purosangue, một siêu xe thuộc chương trình Le Mans Hypercar phục vụ mục đích đua thể thao hoặc một phiên bản đặc biệt siêu giới hạn giống Ferrari Monza SP1/SP2 thuộc series Icona.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus
Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus

Series Icona đã không có thêm thành viên mới từ sau khi bộ đôi trên chào sân tại triển lãm Paris 2018. Monza khi đó trang bị động cơ V12 mạnh nhất đội hình Ferrari thời bấy giờ với mức công suất 810 mã lực.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus

Đối thủ chính của Ferrari chính là Lamborghini Urus, tuy nhiên không chỉ phải vượt qua đối thủ, Purosangue còn được kỳ vọng là thiết lập tiêu chuẩn mới của SUV hiệu suất cao và đây là bài toán không hề dễ dàng, nhất là khi Ferrari đang bận bịu phát triển… 15 dòng tên mới sẽ ra mắt từ nay tới 2023.

Nội thất xe ra sao để đạt chuẩn thể thao Ferrari và tận dụng tốt nhất không gian rộng rãi mà kích thước xe SUV mang lại cũng là một thách thức không nhỏ. Cấu hình ghế dự kiến sử dụng là 2 2 nhưng giao diện giao tiếp người – xe cùng cách bài trí tối ưu vẫn đang được thương hiệu Italia nghiên cứu.


Ngoài Lamborghini Urus, Ferrari còn đối mặt với các ông lớn khác đã và đang sản xuất những chiếc SUV như Aston Martin DBX – dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và Bentley Bentayga và SUV cao cấp đến từ Lotus.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được trang bị động cơ V12 siêu mạnh, chèn ép Lamborghini Urus
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất